Point Blank : เผยไต๋ จุดยุทธศาสตร์สังหาร ถล่ม DownTown 2

       คงจะมีเพื่อนๆ ใน Point Blank หลายคนได้เข้าไปตาย เอ้ย เข้าไปสัมผัสในด่านใหม่ DownTown 2 กันบ้างแล้วนะครับ แน่นอนครับว่าด้วยพื้นที่ด่านที่เล็ก ทำให้โปรดปรานมากเพราะไม่ต้องเสียเวลาวิ่งเล่นไล่จับหากันให้เสียเวลา เจอเร็ว ฉะไว สนุกสนาน โดยในหน้านี้ผมจะแฉจุดยุทธศาสตร์ของแผนนี้ให้ชมกันคร้าบ

ที่วางระเบิด A

       สถานที่ที่วางระเบิด A นั้น จะเป็นสถานที่ในร่ม เป็นเส้นทางที่ทีมแดงจะเข้าไปถึงยากเสียหน่อย นั่นเพราะเป็นสถานที่ที่ทีมนํ้าเงินมักจะซุ่มข้างในได้เยอะ ทำให้การเดินทางเข้ามาของเรานั้นค่องข้างเสียเปรียบ ถ้าจะเข้าให้ง่าย ลองฝ่าเข้าไปจาก Cafe กลางดีไหม? เหตุผลเพราะถ้าจะนับกันแล้ว เส้นทางตรงนี้ฝ่าเข้าไปง่ายกว่า ถึงแม้ว่าจะแอบอยู่หลังประตู หรือ จะแอบดักบนผ้าใบ อย่าลืมว่าของพวกนี้เราสามารถยิงทะลุเพื่อตรวจสอบหาศัตรูก่อนได้ แถมถ้าจะฝ่าเข้าไปจากฐานเกิดทีมนํ้าเงินโดยการระดมพลไปเยอะๆ ย่อมปลอดภัยกว่าอยู่แล้ว

มุมป้องกันจุด A

       เมื่อวางระเบิดได้แล้ว มีจุดหนึ่งที่สามารถป้องกันและดักทีมนํ้าเงินได้อยู่จุดหนึ่งที่ทีมนํ้าเงินบางคนคาดไม่ถึง นั่นก็คือ เหนือบานประตูนี้ สามารถกระโดดจากลังขึ้นไปได้ง่ายๆ เมื่อขึ้นไปแล้ว และทีมนํ้าเงินเดินมาจากฐานเกิด เขาจะมองไม่เห็นเรา เดินลอดเท้าเราไปได้ และเราก็ดักยิงได้สบายๆ อีกทั้งสามารถยิงทะลุตรงที่วางระเบิดได้ด้วยถ้าทีมนํ้าเงินวิ่งเข้าไปกู้ระเบิด

       จุดอันตรายก็คือ ถ้าทีมนํ้าเงินเดินเข้ามาอีกทางหนึ่งและยังไม่ไปกู้ระเบิด นั่นแหละเราถึงจะซวย เพราะมุมนั้นเราจะดิ้นหลุดยากด้วย ส่วนอันตรายอีกจุดหนึ่งก็คือ เราเผลอหันหน้าเข้าหากำแพงเหนือประตู ซึ่งทำให้ปลายปืนโผล่ออกไปข้างนอกได้ ก็เท่ากับบอกให้อีกฝ่ายรู้เลยว่าเราแอบตรงนี้ ควรหันหน้าไปตรงจุดวางระเบิดดีกว่าครับ

ที่วางระเบิด B

       พื้นที่วางระเบิด B นั้นจะอยู่ทางโล่ง ซึ่งทีมนํ้าเงินสามารถเข้ามาดักได้ก็จริง แต่เอาจริงๆ ก็เสียเปรียบกว่าจุด A นั่นเพราะว่าทีมแดงนั้นสามารถดักรอได้เต็มอัตราศึก ทั้งก่อนในห้องที่มีลังเบียร์ และในห้องลังเบียร์ มี 2 – 3 จุดที่กระสุนไม่สามารถยิงทะลุลังเบียร์ได้ ทำให้ทีมแดงสามารถหลบกระสุนได้สบายและยิงโต้ตอบได้ เพราะมันสามารถมองได้ยาวๆ ไปถึงฐานเกิดทีมนํ้าเงินเลยแหละ จุดนี้ไม่แนะนำให้ทีมแดงบุกมาทาง Cafe กลาง เพราะจะโดนทีมนํ้าเงินสอยได้ง่ายกว่ามาก

มุมป้องกันจุด B

       เทียบกับจุด A แล้ว มุมนี้มีที่ป้องกันยากกว่าจุด A เพราะเป็นพื้นที่ทางโล่ง จึงเปิดโอกาสให้ทีมนํ้าเงินเข้ามาล้อมหน้าล้อมหลังได้ง่ายมาก แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีจุดที่เตรียมรับมือทีมนํ้าเงินเลย ยังมีอีกจุดหนึ่งที่สามารถดักทีมนํ้าเงินจาก Cafe กลางได้ โดยที่อีกฝ่ายจะมองไม่เห็น นั่นก็คือบนผ้าใบนั่นเอง
มุมนี้สามารถดักทีมนํ้าเงินได้ตั้งแต่จากในห้องที่มีลังไม้เยอะๆ และทีมนํ้าเงินที่มาจาก Cafe กลาง ก่อนอื่นเลยควรหันหน้าไปทางตรงห้องที่มีลังไม้เสีย เพื่อระวังส่วนนั้นเพราะทีมนํ้าเงินยิงมาหาคุณได้สบาย และเมื่อทีมนํ้าเงินเดินลอดตัวคุณผ่านผ้าใบไปแล้วก็สามารถยิงตลบหลังได้ทันที จุดนี้จำเป็นต้องมีคนไปเฝ้าตรงฐานเกิดทีมนํ้าเงินด้วย เพราะเราก็มีสิทธิ์โดนทีมนํ้าเงินสอยจากฐานเกิดได้ง่ายมาก

       สิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะรับมือทีมแดง หรือทีมนํ้าเงินสำหรับด่านนี้ก็คือ การอาศัยการเล่นกันแบบเป็นทีมเวิร์คเป็นหลัก นอกจากนี้ในแผนที่นี้ยังมีหลายจุดที่สามารถใช้เทคนิคยิงทะลุเพิ่มความได้เปรียบของทีมได้อีกด้วย ดังนั้นก็ลองไปศึกษาจุดต่างๆ และนำไปลองใช้กันดูนะคร้าบ

ขอบคุณบทความจาก ป่านคุง ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้