Dragonica : เสริมความสามารถด้วย Character Card

       เพื่อนๆใน Dragonica เคยสังเกตุกันบ้างไหมว่า ในแพตช์ Strikes Back ได้มีสิ่งหนึ่งในตัวละครของเราได้เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งจุดนี้เป็นเพียงแค่จุดเล็กๆ ที่ผู้เล่นส่วนมากมักจะไม่ค่อยได้ให้ความสนใจ แต่เชื่อไหมว่ามันส่งผลกับความสามารถของตัวละครเราด้วยนะ งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่ามันคืออะไร

Character Card

โบนัสที่ได้รับ

       เป็นไอเทมที่ใช้สำหรับให้เราใส่รายละเอียดต่างๆ ของตัวละครเรา รวมไปถึงความชอบส่วนตัวและคำแนะนำตัว ซึ่งในแพตช์ก่อนหน้านั้น การ์ดใบนี้เมื่อเรากดใช้งานและใส่รายละเอียดต่างๆ จนครบถ้วนแล้ว เราจะได้รับโบนัสเมื่อกดใช้งานการ์ดใบนี้ด้วยคือ มันจะเพิ่ม Max HP +10% ซึ่งตรงนี้หลายๆ คนอาจจะลืมกันไปบ้างแล้ว

       แต่ในปัจจุบัน โบนัสที่เราได้รับมานั้นมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยที่โบนัสที่เราได้รับนั้นจะขึ้นอยู่กับรายละเอียดที่เราใส่ลงไปใน Character Card แต่ก่อนอื่นเรามาทบทวนกันก่อนว่าเราจะสามารถหาการ์ดนี้ได้อย่างไร

เควสต์ Character Card

รับเควสต์ที่นี่เลย

– รับได้ที่ทหารยาม Victor ในเมือง Port of Wind แต่ก่อนที่เราจะรับบเควสต์นี้ได้เราจะต้องทำเควสต์ Showtime เสียก่อน

– เมื่อเสร็จสิ้นเควสต์แล้วจะมีเควสต์ Character Card มาให้ทำ โดยเขาจะให้เราไปคุยกับ Vincent ที่อยู่ทางฝั่งตะวันตก

– หลังจากคุยกับ Vincent เขาจะถามคำถามเรา 4 ข้อโดยตอบ 2, 3, 4 และ 3 ตามลำดับเราก็จะได้รับไอเทม Character Card Registration License เป็นของรางวัล ซึ่งการ์ดนี้นี่แหละที่เราจะนำไปใส่รายละเอียดเพื่อรับโบนัส Option

ได้การ์ดมาแล้ว

Bonus Option Card

ส่วนที่มีผลต่อโบนัส

       ก่อนอื่นเราจะต้องมาทำความเข้าใจกันก่อน เพราะการใส่รายละเอียดลงไปในการ์ดนั้น จะมีเพียงแค่บางส่วนที่มีผลกับโบนัสที่เราจะได้รับ ซึ่งส่วนที่มีผลนั้นจะเป็นส่วนของ Blood Type, Horoscope, Hobby และ Style โดยโบนัสที่เราสามารถสุ่มรับได้นั้นจะมีทั้งหมด 14 ชนิด ได้แก่

-STR Up +5%

-AGI Up +5%

-INT Up +5%

-HTL Up +5%

-HP Recovery +25

-MP Recovery +25

-Max HP +10%

-Max MP +10%

-ATK Speed +5%

-ATK Speed +8%

-Evade Rate +10%

-Movement Speed +10%

-Critical Rate +3%

-Critical Damage +10%

       ในส่วนของโบนัสนี้เราจะได้มาแบบสุ่ม เพราะมันจะขึ้นอยู่กับข้อมูลต่างๆ ที่เพื่อนๆ ได้กรอกลงไปในการ์ด และที่สำคัญเมื่อเรากด “ตกลง” ไปแล้ว เราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อีก ยกเว้นคำแนะนำตัว ซึ่งไม่มีผลอะไรกับโบนัสที่เราได้รับไปแล้วนั่นเอง เพราะฉะนั้นก็ขึ้นอยู่กับดวงของเพื่อนเองแล้วล่ะว่าจะได้รับโบนัสแบบไหน

ปีกหายไปไหน?

       ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบหลายๆ อย่าง รวมไปถึงอุปกรณ์ติดหลังที่เราจะได้รับเป็นรางวัลหลังจากทำเควสต์เปลี่ยนคลาสที่เลเวล 20 และ 40 แต่ในปัจจุบัน อุปกรณ์ติดหลังเหล่านี้จะไม่มีให้รับได้จากเควสต์อีกแล้ว แต่พวกมันจะไปอยู่ในกล่องสมบัติที่เราได้เป็นรางวัลหลังจากกำจัดมอนสเตอร์ได้ครบตามจำนวน 100, 300, 500, 700 และ 1,000 โดยกล่องที่มีโอกาสได้ที่ติดหลังมากที่สุดก็คือกล่องระดับ 1,000 นั่นเอง

          และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งระบบที่ทำให้ตัวละครของเพื่อนๆ เก่งขึ้น ถึงจะไม่มากก็น้อย แต่โบนัสที่ได้มาก็ต้องตรงกับสายการเล่นของตัวเองด้วยนะ ถ้าหากเล่นเป็นเมจ แต่ได้โบนัส +STR ก็คงเซ็งไปตามๆ กัน ซึ่งแนวทางการเลือกนั้นหากเรามีข้อมูลเยอะกว่านี้แล้วจะนำมาลงให้ได้ทราบกันในภายหลัง

ขอบคุณบทความจาก Aon ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้