Runes of Magic : ลุย 2 บอสใหญ่ ใน Ice Dwarf Kingdom

    หลังจากคราวที่แล้วผมได้นำทริควิธีการลุยบอสทั้ง 4 ของ ดันเจี้ยน Ice Dwarf Kingdom กันไปแล้วรอบนี้ก็ถึงเวลาของบอสที่เหลือแล้วละครับ นั่นก็คือบอส Pangkor และก็ Thynos ซึ่งถือว่าเป็นบอสที่โหดและหินทั้งคู่เลย สำหรับวิธีสู้มาดูกันเลย

Pangkor

     หลังจากที่เราลุยผ่านบอส Mula Nail มาจนถึงนี้แล้วตัวต่อไป ก็คือ Pangkor ครับ ซึ่งเริ่มต้นให้เราลุยเข้าไปกำจัดมอสเตอร์ Earth Guardian ฝั่งใดฝั่งหนึ่งเสียก่อนครับ เพื่อเป็นการเคลียร์ทาง และการเพิ่มพื้นที่เวลาตีบอสด้วยเพราะบอสตัวนี้จะมีสกิลที่โจมตีหมู่ด้วยครับ

จะเอาหินก้อนนั้นไปทำอะไรอ่ะ

หลังจากเรากำจัดมอนสเตอร์แล้วก็ให้เริ่มตีได้เลย โดยให้ยืนอยู่ห่างคนแท็งก์ให้มากที่สุด เพราะบอสตัวนี้จะใช้สกิลหมู่ในการขว้างหินอยู่ตลอดเวลาครับ ซึ่งบอสตัวนี้จะปล่อยดีบัฟที่เพิ่มเวลาในการโจมตีและการร่ายเวทมนตร์เรา และดีบัฟชนิดนี้สามารถใส่ทับกันได้ด้วย โดยจะเริ่มจากเพิ่มที่ละ 2 เปอร์เซ็นต์ และจะร่ายออกมาเรื่อยๆ ทุกประมาณ 5 – 10 วินาที ถ้าเราสู้ไปจนจบจะพบว่าอย่างน้อยเราจะติดไปประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนั่นก็มากถึงขนาด 2.5 เท่าเลยทีเดียว และจะทำให้การใช้สกิลของเราช้าลงมาก ดังนั้นต้องกดสกิลเผื่อไว้เยอะหน่อยละครับ

สกิลหมู่ใส่อีก

สำหรับใครที่หวังว่าบัฟนี้จะหายไปเอง หรือว่าลบทิ้งได้ก็แย่หน่อยละครับ เพราะว่าบัฟชนิดนี้ติดแน่ทนนาน วิธีที่จะแก้มีอย่างเดียวคือต้องออกจากการต่อสู้ โดยการวิ่งหนีออกไปไกลจากจุดนั้น สำหรับวิธีนี้เหมาะกับปาร์ตี้ที่มีพระ 2 คนขึ้นไปเท่านั้น และจำเป็นต้องทำบ่อยๆ เพื่อไม่ให้ดีบัฟสะสมมากเกินไป

เรียกลูกน้องอีกแค่นี้ก็โหดพอแล้ว

นอกจากดีบัฟที่กวนแล้ว บอสตัวนี้ยังจะเรียกลูกน้องออกมาเรื่อยๆ ด้วย ซึ่งจำนวนที่เรียกมาก็จะอยู่ระหว่าง 3 – 5 ตัว และถ้าเรากำจัดจนหมดก็จะออกมาใหม่ตลอดเวลา ที่สำคัญคือ ลูกน้องที่ออกมาก็อึดไม่ใช่เล่นเลย ผมแนะนำให้กำจัดไปที่ละตัวจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วละครับ เพราะถ้าให้เมจใช้สกิลหมู่อาจจะโดนรุมจนตายได้ เพราะลูกน้องอึดมาก แต่ถ้าใครมั่นใจก็กดสกิลหมู่เลยก็ได้

Thynos

เต็มจอเลย

     มาถึงบอสที่โหดที่สุดของดันเจี้ยนนี้กันแล้วกับบอส Thynos สำหรับบอสตัวนี้เวลาสู้จะค่อนข้างมั่วเพื่อนๆ จะต้องใช้สมาธิดีๆ เริ่มต้นที่คนในปาร์ตี้ควรจะยืนกระจายกันไปด้านหลังบอสเพื่อเว้นที่ไว้ให้หนีพวกลูกน้อง และหลบสกิลโจมตีหมู่ของบอสได้ ข้อสำคัญระหว่างสู้คือ ห้ามขึ้นจากลาวา เพราะถ้าเราขึ้นจากลาวาเราจะได้รับความเสียหายที่รุนแรงมาก ดังนั้นให้เราอยู่ในลาวาตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัย

โดนสาปแล้วเรา

สกิลสุดป่วนของบอสตัวนี้ คือ จะสุ่มแปลงร่างสมาชิกในปาร์ตี้เป็นโกเลมไฟตัวเล็กๆ เป็นเวลานาน 4 – 6 วินาที ซึ่งหลังจากหมดระยะเวลาที่เรายืนหลังจากหายแปลงร่างจะเกิดโกเลมขึ้นมา ซึ่งจะสร้างความเสียหายแก่เราเมื่อเข้าไปในระยะการโจมตีของมัน ดังนั้นเราจึงจะต้องเว้นที่ว่างให้ดี ซึ่งระหว่างถูกแปลงร่างก็ให้วิ่งออกมาไกลๆ และหลังแปลงร่างเสร็จก็รีบวิ่งกลับไปตีได้ครับ

สกิลต่อมาของบอสตัวนี้ก็คือสกิล Fear ใส่ผู้เล่น ซึ่งจะมีโอกาสที่เราจะวิ่งออกนอกบ่อลาวาได้ หรือถ้าไม่ร่ายใส่ผู้เล่นก็จะร่ายใส่โกเลม จะทำให้โกเลมเปลี่ยนพื้นที่การยืนครับ สำหรับสกิลที่หลบได้ง่ายๆ คือสกิลพ่นไฟ ถ้าผู้เล่นคนอื่นยืนอยู่ข้างตัวหรือข้างหลังบอสจะไม่โดนโจมตี แต่ถ้ายืนอยู่ข้างหน้าโดนจะโดนครับ ตรงนี้ให้ Tank รับไปคนเดียวก็ได้ครับ

เป็นไงบ้างครับกับเทคนิคการสู้บอสในวันนี้ ลองนำไปใช้ได้นะครับ เพราะบอส 2 ตัวนี้นั้นโหดสุดๆ เลย ถ้าใครอยากจะผ่านดันเจี้ยนนี้ก็ต้องลุยให้หมดละครับ

By Moonshine

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้