ไทรบัลวอรส์ : ไทรบัลวอรส์ สุดยอดสงครามยุคกลาง

    สำหรับเกม ไทรบัลวอรส์เป็นเกมที่เล่นผ่านเว็บบราวเซอร์ สำหรับเกมนี้เป็นเกมสงครามยุคกลางซึ่งจะเน้นการสร้างและบุกโจมตีเมืองอื่นๆ คล้ายกับเกมทราเวียน ส่วนเกมนี้จะเป็นไงนั้นตามมาดูเลยครับ

สำหรับเกมไทรบัลวอรส์เป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว ซึ่งเกมนี้เพื่อนๆ จะต้องสร้างเมืองให้ยิ่งใหญ่แข่งกับผู้เล่นอื่นๆ ครับ ส่วนจะสร้างยังไงนั้นผมก็มีพื้นฐานมาฝากกันถ้าใครสนใจก็มาลองดูกันได้

ไทรบัลวอรส์

สุ่มทิศเอาก็ได้ครับ

หลังจากที่สมัครเข้าไปครั้งแรกเราจะต้องเลือกทิศที่ตั้งหมู่บ้านเสียก่อนซึ่งก็จะแบ่งออกเป็น 4 ทิศด้วยกัน เมื่อเราก่อตั่งหมู่บ้านแล้วเราก็จะเริ่มสร้างหมู่บ้านโดยใช้แร่ต่างๆ ซึ่งพื้นฐานแล้วเกมนี้จะมีแร่ทั้งหมด 3 ชนิดด้วยกันคือ ไม้ ดินเหนียว และเหล็ก ในช่วงแรกเราจำเป็นต้องอัพเกรดเพิ่มค่าการผลิตของเมืองของเราโดยให้เราอัพเกรด ค่ายพักคนตัดไม้, บ่อดินเหนียว และเหมืองเหล็กขุดเจาะ เพื่อเพิ่มจำนวนการผลิตแร่ของเราก่อน โดยให้เลือกไปที่ ที่ทำการหมู่บ้านและเลือกสิ่งก่อสร้างที่ต้องการอัพเกรด

สร้างไม่นานเท่าไร

เมื่อเราอัพเกรดที่ผลิตแร่จนมีกำลังผลิตที่เพียงพอแล้ว สิ่งต่อไปที่เราต้องทำก็คือการป้องกันทรัพยากรของเรา จากผู้เล่นอื่นๆ ซึ่งเราสามารถทำได้หลายวิธีตั้งแต่ การสร้างที่ซ่อนลับเพื่อช่วยเก็บรักษาทรัพยากรในเวลาที่เราถูกบุกโจมตีวิธีนี้เมื่อเราถูกบุกโจมตีเสบียงที่ซ่อนไว้ในที่ซ่อนลับ จะไม่ถูกปล้นไป วิธีต่อมาคือการสร้างทหารในการที่เราจะสร้างทหารจำเป็นต้องสร้างที่ทำการหมู่บ้านระดับ 3 และสร้างค่ายทหาร ซึ่งเราสามารถผลิต พลหอกเพื่อป้องกันหมู่บ้าน ถ้าเราต้องการผลิตพลดาบมาเพื่อป้องกันทหารราบเราก็จำเป็นต้องสร้างโรงตีเหล็กระดับ 1 เสียก่อนหลังจากนั้นให้เราผลิต ผลิตพลดาบและพลหอกออกมาป้องกันเมืองของเรา นอกจากการสร้างทหารเราสามารถสร้างกำแพงเพื่อเพิ่มพลังป้องกันของหมู่บ้าน หรือถ้าวิธีนี้เพื่อนๆ ไม่ชอบการสร้างที่ซ่อนหรือทหารก็ลองส่งจดหมายไปพูดคุยก็เป็นอีกวิธีหนึ่งครับ

คุยกันดีๆ นะ

เมื่อเราสามารถผลิตแร่และป้องกันเมืองได้ เราก็ยังจะสามารถสร้างอาคารอื่นๆ ได้อีกมากไม่ว่าจะเป็น โรงม้า, โรงงาน เพื่อสร้างทหารม้าและเครื่องยิงหินเพราะตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ แล้วล่ะครับว่าจะพัฒนาเมืองของเราให้เป็นเช่นไร ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดสร้างเมืองของเรา เพื่อขยายกำลังผลิตแร่ของเรา หรือจะเป็นการสร้างทหารเพื่อปล้นและสุดท้ายคือเข้ายึดเมืองอื่นๆ

สร้างหมู่บ้านดีๆ ล่ะ

นอกจากการพัฒนาหมู่บ้านของเราแล้ว เรายังสามารถจับพันธมิตรกับเมืองอื่นๆ เพื่อสร้างเผ่าของเราขึ้นมา ซึ่งระบบเผ่านี้ก็เหมือนกับการสร้างกิลด์ชนิดหนึ่งครับ ซึ่งแน่นอนว่าถ้ารวมคนกันเยอะๆ ก็จะแข็งแกร่งมากขึ้น สำหรับใครที่สนใจจะเล่นเกมไทรบัลวอรส์เพื่อนๆ สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.tribalwars.asia เพื่อมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของไทรบัลวอรส์สงครามเพื่อความยิ่งใหญ่

เป็นไงบ้างกับเกมนี้ถ้าใครอยากจะเล่นก็เข้าไปเล่นได้เลยนะครับ ส่วนตอนนี้ผมขอตัวไปเล่นบ้างดีกว่า ไว้พบกันใหม่ครับผม

By Moonshine

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้