Nintendo เปิดตัว 3D NDS เตรียมวางแผงภายในมีนาคมปีหน้า

     หลังจากที่วางจำหน่ายเครื่องพกพา NDS มาทั้งหมดแล้ว 4 รุ่น ตั้งแต่รุ่นแรกที่ญี่ปุ่นและอเมริกาในปี ค.ศ. 2004 (ค.ศ. 2005 ในยุโรปและออสเตรเลีย) ต่อมาก็ตามมาด้วย DS Lite และ DSi จนล่าสุดรุ่นที่ 4 ในวันที่ 28 มีนาคม DSi XL ก็จะออกสู่ตลาดอเมริกา (ลงตลาดยุโรปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา) ทุกๆ รุ่น Nintendo ได้มีการปรับปรุงขนาดของเครื่องให้บางลงและแสดงภาพทางหน้าจอให้สว่างขึ้นตลอดมา วันนี้ Nintendo ก็ได้เปิดตัว NDS รุ่นที่ 5 ออกมาแล้วครับ ซึ่งนั่นก็คือ 3DS

     เพียงแต่ว่าแค่ทำให้จอใหญ่ขึ้น สว่างขึ้น และเครื่องบางลง ก็คงจะไม่เพียงพอดึงดูดกลุ่มลูกค้าอีกต่อไป คราวนี้ Nintendo จึงมีลูกเล่นใหม่ชิ้นใหญ่ๆมาล่อตาล่อใจให้เปลี่ยนเครื่องอีกครั้ง นั่นก็คือ ความสามารถในการแสดงผลเป็นภาพ 3 มิติ นวัตกรรมการเล่นเกมใหม่ล้ำยุคยอดนิยม (อย่างน้อยก็ในอนาคต) แถมด้วยความพิเศษอีกอย่างที่ว่า ไม่จำเป็นต้องใช้แว่นตาในการเล่นแบบ 3 มิติ โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปีงบประมาณนี้ (ตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ถึงเดือนมีนาคมปีหน้า)

     ทั้งนี้ Nintendo ชี้แจงว่า 3DS นั้นยั้งเป็นแค่ชื่อเบื้องต้น ในอนาคตจะมีชื่อที่เป็นทางการตามออกมาทีหลัง และจะยังคงรองรับกับเกมของเครื่องรุ่นเก่าๆด้วย ส่วนรายละเอียดอื่นๆที่เหลือบอกว่ารอฟังภายในงานสัมมนา E3 2010 ได้เลย

     เมื่อต้นปีที่ผ่านมา คุณ Satoru Iwata ประธาน Nintendo เคยกล่าวใบ้ไว้อยู่แล้วว่าเครื่อง NDS รุ่นใหม่จะ “มีประสิทธิภาพในการแสดงภาพระดับสูง” พร้อมทั้งมีเซนเซอร์คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น แต่กลับปฏิเสธเรื่องเทคโนโลยี 3 มิติ โดยกล่าวว่า “ผมสงสัยว่าใครจะยอมใส่แว่นตาเล่นเกม 3 มิติ ที่บ้าน คนอื่นจะมองคุณยังไงล่ะ” ส่วน Sony ก็มีข่าวมาเช่นกันว่าจะอัพเดตเฟิร์มแวร์ให้ PlayStation 3 รองรับเกม 3 มิติ ภายในช่วงฤดูร้อนนี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้