ขอต้อนรับเข้าสู่โลกของ Alice in wonderland เริ่มจากการเป็นกระต่ายก่อนนะ!!

 

สำหรับเกม  Alice in wonderland ที่สร้างจากภาพยนตร์เวอร์ชั่นของทิม เบอร์ตัน เรียกว่ามาเร็วเอามากๆ เพราะตัว por_kk ยังไม่ได้ดูตัวภาพยนตร์เลย (ไม่นิยมดูหนังในโรงหนัง) แต่ตัวเกมก็ได้มาให้เล่นกันแล้ว ก็เลยต้องลองกันหน่อยว่าจะเป็นยังไง

 

เมื่อแรกเริ่มเล่น ตัวเกมจะให้เลือกระหว่างเล่นด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ หรือ แป้นคีย์บอร์ด  แต่เมื่อเราไม่มีจอยให้ลองก็ต้องเลือกคีย์บอร์ดกันต่อไป ซึ่งก็พบว่ามันค่อนข้างมึนเลยล่ะจอร์จ เพราะปุ่มจะค่อนข้างแตกต่างกับเกมอื่นๆ อาทิเช่น

ปุ่ม J คือ ตกลง / ใช้สกิล
ปุ่ม Enter เข้าหน้าเมนู
ปุ่ม H โจมตี / เข้าออกประตู
ปุ่ม AWSD ทิศทาง แทนลูกศร (แทนลูกศรจริงๆ เพราะในฉากถ้าใช้ลูกศรจะเป็นการหมุนมุมกล้อง)

ฯลฯ

แต่ถ้ามีจอยก็ลองเลือกเล่นโหมดเล่นกับเพื่อน เพราะเกมนี้มีโหมดให้เล่นทั้งคนเดียวหรือเล่นคู่ แต่เหนืออื่นใด ตัวที่เราจะได้เล่นนั้นจะไม่ใช่ อลิซ (อย่างน้อยก็ในตอนแรก..ต้องเข้าใจนะว่าเล่นไปนิดเดียวอ่ะ T^T)  แต่เราจะเล่นเป็นตัวละครอย่าง กระต่าย และหนูก่อน โดยเล่นไปสักพักเราจะเจออลิซซึ่งเธอจะคอยวิ่งตามเราด้วยร่างอมตะ (เพราะเธอไม่เคยได้รับบาดเจ็บจาการโจมตีทั้งของเราและศัตรู) และถ้าต้องการเธอก็เพียงกดปุ่ม Spacebar เธอก็จะวิ่งมาหา (แต่ปกติเธอก็วิ่งตามเราอยู่แล้วล่ะ) การเล่นนั้นจะเน้นการแก้ปัญหาต่างๆ และการต่อสุ้ โดยแต่ละฉากที่เราเข้าไปเล่น จำเป็นต้องพูดคุย ใช้สกิล หรือต่อสู้เพื่อแก้ไขปริศนา ซึ่งเนื้อเรื่องอาจจะไม่ตรงกับในภาพยนตร์เป๊ะ แถมยังมีศัตรูโผล่ออกมาจากวาร์ปมาโจมตีเราเรื่อยๆ แต่เมื่อเราจัดการแก้ไขและต่อสู้จนจบฉากนั้นๆ ก็จะมีสกอร์คะแนนขึ้นมาค่ะ 

ส่วนของการเซฟและการเกมโอเวอร์นั้น  การเซฟจะมีจุดเซฟให้ซึ่งเท่าที่ดูใน 1 ฉาก (1 แคปเจอร์ของตอนนั้นๆ ที่จบแล้วจะได้คะแนน) น่าจะมีจุดเซฟ 1 แห่ง เราสามารถเซฟได้ถี่แค่ไหนก็ได้ตามใจชอบ ยิ่งก่อนสู้ศัตรู ถ้าไม่มั่นใจก็เซฟไว้ก่อนเลย ส่วนการตายนั้นไม่ต้องห่วงมาก เพราะเลือดเราจะได้จากการเก็บสะสมพวกพลอยที่ได้จากการทำลายพวกต้นไม้ รากไม้ เห็ด หนอนฯลฯ ที่ทำลายได้ภายในฉากและพลอยจะวิ่งเข้าตัว  เมื่อเราตาย จะโดนหักพลอยออกไปส่วนนึง ถ้าพลอยยังมีเหลือเยอะไม่ต้องห่วงเรื่องตายสักเท่าไหร่ แต่คิดว่า ถ้าพลอยไม่เหลือน่าจะเกมโอเวอร์เลยทีเดียว


โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ภาพสวย กราฟิกโอเคในระดับหนึ่งค่ะ การบังคับถึงแม้จะยุ่งยากในส่วนของการเล่นแบบคีย์บอร์แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ เพราะช่วงต้นๆ จะมีบอกในเกมเลยว่าให้ใช้ปุ่มไหนในการปฏิสัมพันธ์กับจุดต่างๆ ของฉาก และสักพักผู้เล่นจะคุ้นกันไปเองล่ะค่ะ ว่าแล้วใครเป็นแฟนของหนังเรื่องนี้ ก็ลองหาเกมมาเล่นดูเพลินๆ หรือหาคนรู้ใจมาเล่นช่วยอลิซด้วยกันสิคะ ^ ^

 

 

ขอบคุณ C2 Vision ที่เื้อื้อเฟื้อเกมดีๆ มาให้ลองกันค่ะ ^ ^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้