หนุ่มๆ ไม่ต้องรอลุ้น ทีมสร้าง God of War III ยันไม่มีมินิเกมสุดวาบหวิวแล้ว

 

     ถ้าพูดถึง God Of War แล้ว ใครๆ ที่เคยเล่นดูจะรู้ว่าเสน่ห์อย่างหนึ่งนอกจากการเกมเพลย์อันสุดมันส์ รวมถึงเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว ส่วนประกอบเล็กๆ อีกส่วนหนึ่งที่เติมเต็มซีรีส์โล้นซ่า ก็คือมินิเกมสุดวาบหวิวที่ปรากฏอยู่ในเกมนี้ตั้งแต่ภาคแรก จนถึงภาค Chain of Olympus บน PSP ก็มีอยู่เช่นกัน และสำหรับในภาค 3 ที่กำลังจะออกภายในเดือนนี้ แฟนๆ บางกลุ่มก็อาจจะรอลุ้นอยู่ว่า มินิเกมที่ว่า ในบทสุดท้ายของ Kratos จะดุ เด็ด เผ็ด มัน ขนาดไหน ก็คงไม่ต้องลุ้นกันแล้ว เพราะทีมพัฒนาของ God of War III ออกมาเผยแล้วว่า "ไม่มี"

     โดยทาง Stig Asmussen เจ้าของตำแหน่งไดเร็คเตอร์ของภาคนี้ได้เผยรายละเอียดดังนี้ ว่า "มีการพูดคุยกันมากมายระหว่างผมกับทีมเขียนเนื้อเรื่องหลายๆ คน ผมเลยอยากจะบอกว่ามัน (มินิเกม) จะไม่มีอีกแล้ว ส่วนคำถามมากมายที่ว่าเอาออกไปทำไมนั้น ผมก็อยากจะถามกลับไปเหมือนกันว่ามีไปทำไม? และถ้าเราจะใส่มันไปในเกมนั้น แสดงว่ามันมีความหมาย มินิเกมในภาคแรกๆ นั้น เราต้องการจะสื่อถึงความเป็นบุรุษเพศของ Kratos และในภาค 3 ล่ะ? จะสื่ออะไร ถ้าเราใส่มินิเกมเข้ามา เราก็โดนด่า และถ้าเราไม่ใส่เข้ามา เราก็โดนด่าอยู่ดี"

     นอกจากนี้ทีมงาน God of War III ยังตัดสินใจอีกด้วยว่า มินิเกมตัวใหม่น่าจะ "สนุกสนานถ้าเราทำถูก" ซึ่งมินิเกมดังกล่าวจะมีส่วนรวมไปกับเนื้อเรื่องของเกม "ซึ่งบางอย่างจะเป็นตัวชี้นำทางให้คุณผ่านเนื้อเรื่องไปได้" ซึ่งคุณจะได้ข้อมูลในการเล่นมากกว่าช่วงอารมณ์วาบหวิวๆ ตอนเล่นมินิเกมแบบเก่า

     น่าเสียดายที่ไม่มีมินิเกมหื่นๆ ในภาค 3 อีกแล้ว หนุ่มๆ ไม่ต้องเสียดายไปนะ เพราะยังไงก็แล้วแต่ แค่นึกถึงตอน ฮาเดส โปไซดอน หรือ ซุส โดนพี่โล้นซ่าใช้ท่าควิกไทม์ อีเวนท์แบบโหดๆ สำเร็จโทษบรรดาเทพๆ ทั้งหลาย แค่นี้ก็ "สยิวกิ้ว" แล้วล่ะ คริ คริ คริ

 

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้