LIVED Online : เผยวิธีการเปลี่ยนอาชีพเข้าสู่ชีวิตที่เหนือกว่าเดิม

     ผมล่ะปลื้มใจ๊ปลื้มใจที่เห็นเพื่อนๆ หลายคนแห่เข้าไปเล่น LIVED Online กันไม่ขาดสาย ได้เห็น และได้เล่นร่วมทำภารกิจกับคนต่างเผ่า ต่างอาชีพ ดูแล้วหลากหลายดีจริงๆ ทำให้ได้รู้จุดเด่นจุดด้อยของแต่ละอาชีพเพิ่มขึ้น แต่ก็มีหลายคนครับที่ยังไม่รู้ว่าจะสามารถอัพสกิลอาชีพได้ยังไง แล้วสกิลอาชีพมันอยู่ตรงไหน วันนี้จะมาเฉลยให้รู้กันว่าจริงๆ แล้วมันเกี่ยวกับการเปลี่ยนอาชีพนี่เอง

วิธีเปลี่ยนอาชีพ

    ไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นอาชีพไหนก็สามารถเปลี่ยนอาชีพได้พร้อมกันครับ โดยต้องเก็บเลเวลให้ถึงเลเวล 6 เสียก่อน จากนั้นให้กดไปยังหน้าจอแผนที่ แล้วเลือก Garnett Town ครับ เมื่อวาร์ปเข้ามายัง Garnett Town แล้วให้คุยกับ NPC ที่ชื่อ “Master Louie” ก็จะเป็นการเริ่มต้นเควสต์เปลี่ยนอาชีพทันทีครับ แต่ถ้าเพื่อนๆ ยังเก็บไม่ถึงเลเวล 6 เมื่อคุยกับ Master Louie ก็จะไม่สามารถเริ่มเควสต์ได้เพราะเลเวลไม่เพียงพอ

ไปที่ Garnett Town

คุยกับ Master Louie เพื่อรับเควสต์

    รูปแบบของเควสต์เปลี่ยนอาชีพนั้นไม่มีอะไรยาก และซับซ้อน เพราะตัวเควสต์จะให้เราไปลุยในแผนที่ Dungeon of Trial ให้จบ 1 ครั้งก้เป็นอันเสร็จสิ้น ซึ่ง Dungeon of Trial จะอยู่ข้างนอกบริเวณหน้าจอเลือกแผนที่ครับ ต้องมีเลเวลขั้นต่ำเลเวล 6 ถึงจะเข้าได้เช่นเดียวกับการรับเควสต์เปลี่ยนอาชีพ

หมีน้อยน่ารัก แต่ตีโหด

    สำหรับภายในแผนที่เพื่อนๆ สามารถลุยแบบคนเดียวได้สบายๆ หรือถ้าใครอยากจะไปเป็นปาร์ตี้ก็จะง่ายขึ้น มอนสเตอร์ในแผนที่นี้จะเป็นฝูงหมี Baby Bear ที่ดูเหมือนจะน่ารัก แต่ตีแรงกว่าที่คิด ในช่วงแรกนั้นอาจจะค่อยๆ มาโจมตีเราทีละตัวสองตัว แต่ตอนหลังๆ พี่หมีน้อยเค้ามากันเป็นกลุ่มก้อนราวกับมาชุมนุมทางการเมืองกันเลยทีเดียว ^^” ที่สำคัญคือมาพร้อมกับพ่อหมี Crucian Carp Bread Bear เป็นหมีตัวใหญ่บิ๊กเบิ้มอีก 1 ตัวเป็นเหมือนมินิบอสในแผนที่นี้ด้วย

    เทคนิคในการผ่านฝูงหมี และพ่อหมีแบบง่ายๆ ก็คือให้เพื่อนๆ พยายามวิ่งล่อหมีมาเป็นก้อนครับ พยายามให้อยู่กระจุกกันอยู่ในไลน์เดียวกัน แล้วรีบกระหน่ำโจมตีใส่ให้เร็วที่สุด ฝูงหมีทั้งหมดรวมถึงพ่อมีก็จะโดนความเสียหายจากการโจมตีของเราไปพร้อมกันทั้งฝูงเลย งานนี้อาชีพที่ได้เปรียบน่าจะเป็นพวกอาชีพที่โจมตีระยะไกล เมื่อเคลียร์แผนที่นี้ได้แล้วก็ให้กลับไปคุยกับ Master Louie อีกครั้งจะเห็นฉาก Cut Scene เนื้อเรื่องถือเป็นอันจบเควสต์

ปั้นเป็นก้อน แล้วยิงใส่ทั้งพ่อหมีลูกหมี สะใจ 555+

คุยกับ Master Louie อีกครั้งก็จะเห็น Cut Scene

ชีวิตหลังเปลี่ยนอาชีพ

    หลังจากเปลี่ยนอาชีพแล้วสิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือเมื่อเพื่อนๆ กดเปิดหน้าต่างสกิล หรือกดปุ่ม N ขึ้นมา จะเห็นว่ามีสกิลของอาชีพเพิ่มขึ้นมาจากสกิลเผ่าอีก 1 แถบ ซึ่งนั่นก็คือสกิลของอาชีพที่เพื่อนๆ ได้เลือกไปในตอนแรกที่สร้างตัวละครนั่นเอง

    บอกได้เลยว่าเมื่อเปลี่ยนอาชีพแล้วความมันส์จะเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณจริงๆ เพราะสกิลของอาชีพที่มีให้อัพเพิ่มขึ้นนั้นรวมไปถึงสกิลสำคัญอย่างสกิลท่าไม้ตาย หรือ MCI ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบางอาชีพที่ในตอนแรกสกิล MCI ยังไม่ค่อยมีประโยชน์มากนัก หลังจากเปลี่ยนอาชีพแล้วจะได้ใช้ MCI กันให้หายอยากกันไปเลย และสำหรับอาชีพ Thief ก็คงได้เฮกันมากกว่าอาชีพอื่น เพราะเป็นอาชีพเดียวที่ก่อนเปลี่ยนอาชีพไม่มีสกิล MCI ให้ใช้เลย พอเปลี่ยนอาชีพแล้วจะมีสกิล MCI ให้อัพเอาไปใช้ลุยกับเพื่อนๆ กัน

    จากเลเวล 1 ถึงเลเวล 6 ใช้เวลาไม่นานเลย ผมว่าใครที่ยังตัดสินใจเอาแน่เอานอนกับอาชีพที่เลือกในครั้งแรกไม่ได้ ก็ลองไปเปลี่ยนอาชีพดูก่อน เปลี่ยนแล้วไม่ชอบ ค่อยไปเปิดตัวใหม่เลือกอาชีพใหม่มาลองก็ไม่เสียหายครับ ^^

ขอบคุณบทความจากคุณ ShinBiDan ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้