Asiasoft จับมือ 3 ยักษ์ใหญ่ร่วมประกาศอิสรภาพเกมไทยพันธ์แท้กับ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์

     เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นจำกัด มหาชน ร่วมกับ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่นจำกัด, บริษัท พรอมท์นาว ในเครือของบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด มหาชน และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด พลิกประวิติศาสตร์หน้าใหม่วงการเกมไทย ผสานความเชี่ยวชาญของวงการเกมออนไลน์ ภาพยนตร์ และเทคโนโลยี นำความสำเร็จของภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ต่อยอดสู่การพัฒนาเกมไทย เพื่อคนไทย กับ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์

 

     เมื่อวันที่ 7 มกราคม ทางบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นจำกัด มหาชน ได้จัดงานแถลงข่าวถึงการร่วมมือกันกับ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งเมืองไทย อย่าง บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่นจำกัด, บริษัท พรอมท์นาว ในเครือของบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด มหาชน และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ในการร่วมมือพัฒนาเกมไทย เพื่อคนไทยอย่าง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ ด้วยฝีมือการพัฒนาจากทีมงานจากพรอมท์นาวกว่า 60 ชีวิต และพัฒนามาต่อเนื่องกว่า 3 ปี โดยมีกำหนดการคร่าวๆ ว่าจะเปิดให้บริการในปี 2553 นี้

 

     นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดมหาชน กล่าวว่า  เอเชียซอฟท์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการเกมออนไลน์และมีประสบการณ์การทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มาเป็นเวลานาน มีความพร้อมที่จะต่อยอดธุรกิจด้วยการพัฒนาเกมออนไลน์ของคนไทย โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในวงการต่างๆ ในการดัดแปลงบทภาพยนตร์มหากาพย์สู่รูปแบบเกมออนไลน์

     โดยในส่วนของเอเชียซอฟท์เอง ได้นำประสบการ์ณด้านการดำเนินธุรกิจเกมออนไลน์ ร่วมทำการตลาดพัฒนาจุดแข็งและปรับจุดอ่อนเพื่อให้เกมมีความสนุกสนาน ท้าทาย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเกมเมอร์ทั่วประเทศได้

 

     ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้จัดการโครงการ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชประสบความสำเร็จทั้งจากชาวไทยและต่างชาติแล้ว ทางบริษัทเห็นควรแก่การเผยแพร่ และปลูกฝังจิตสำนึกความรักชาติ ความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ไทยให้กับเยาวชนและคนไทยทั่วไป ซึ่งเกมออนไลน์เอง ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทางบริษัทเล็งเห็นว่าเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพ และสามารถตอบโจทย์ของบริษัทที่ต้องการเผยแพร่ประวัติศาสตร์ไทยในรูปแบบความรู้คู่ความบันเทิง พร้อมทั้งยังเป็นการต่อยอดธุรกิจภาพยนตร์และขยายกลุ่มผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ไปสู้ผู้เล่นเกมออนไลน์ในรูปแบบดิจิตอลคอนเทนท์อีกทางหนึ่ง

     นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด มหาชน กล่าวว่า บริษัท มีความภาคภูมใจที่ได้มีส่วนนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและระบบซอฟท์แวร์ร่วมพัฒนาเกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมฟอร์มยักษ์ในวงการเกมไทย ที่มีผู้พัฒนาเป็นคนไทยรวมทั้งสิ้นกว่า 60 ชีวิต ซึ่งทางบริษัท ได้ทุ่มเทในทุกรายละเอียด ทั้ง เนื้อหา ฉาก ตัวละคร อาวุธและอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ เพื่อให้ภาพมีความสวยงามสมจริงทั้งแสง สี เสียง

     นายธันวา เลาห์ศิริวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ทางไอบีเอ็มมีความยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสสนับสนุนเกมที่มีประโยชน์และมีเนื้อหาอิงประวัติศาสตร์ ช่วยเผยแพร่ ปลูกฝังจิตสำนึกความรักชาติให้แก่เยาวชน โดยที่ผ่านมาทาง ไอบีเอ็ม ได้มีโอกาสนำเทคโนโลยีไปสนับสนุนการพัฒนาแอนิเมชั่นและดิจิตอล คอนเท้นท์ทั้งของไทยและต่างประเทศมากมาย เช่นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Happy Feet, ก้านกล้วย 2 เป็นต้น  และสำหรับเกม ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ นี้ ทางไอบีเอ็มได้นำเสนอเซิร์ฟเวอร์ BaldeCenter HS22 และ System X ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเอ็กซ์ อาคิเทคเชอร์ และเทคโนโลยีเสมอ ลิขสิทธิ์เฉพาะของไอบีเอ็ม ที่มีประสิทธิภาพการทำงานและความเสถียรสูง สามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากมายในเวลาเดียวกัน

 

 

 

     และสำหรับเนื้อหาหลักของเกมนั้น เกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้ใช้ชีวิตอยู่ในยุคสมัยของสมเด็จพระนเรศวรฯ และเข้าร่วมเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านเนื้อหาและรายละเอียดต่างๆ อิงจากประวัติศาสตร์จริง  โดยในเกมจะแบ่งการเล่นเป็น 2 ส่วนหลักๆ ซึ่งเป็นตัวสะท้อนถึงช่วงเวลาในอดีตและปัจจุบันควบคู่ไปด้วยกัน

-เล่นผ่านตัวเกมหลัก
     เป็นการเล่นในตัวเกม โดยผู้เล่นจะได้เข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในยุคสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราชผ่านทางตัวละคนที่สร้างขึ้นเอง พบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหน้าประวัติศาสตร์ โดยผู้เล่นสามารถเลือกดำเนินชีวิตและทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากมาย รวมถึงการได้เข้าร่วมสงครามระหว่างดินแดนต่างๆ ด้วย

-เล่นผ่านเว็บ
     เป็นช่วงเวลาในปัจจุบัน โดยผู้เล่นจะไม่ได้เข้าไปบังคับตัวละครโดยตรง แต่จะเป็นการเล่นโดยการจัดการสิ่งต่างๆ ให้ตัวละคนแทน เช่น จัดการเกี่ยวกับไอเทม เล่นมินิเกม การค้าขายผ่านเว็บ การตกแต่งพื้นที่ส่วนตัว และจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในตัวเกมหลักด้วย

     โดยในตอนนี้ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์นั้นก็อยู่ในช่วงกำลังพัฒนา โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2553 นี้

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้