สรุปข่าวเกม PC ประจำสัปดาห์ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2552 ถึงวันที่ 11 ธันวาคม

    ธรรมมะสวัสดีเพื่อนพี่น้องชาว PC อันเป็นที่รักสุดหัวใจ วันนี้มาพูดคุย สรุบข่าวสายก็เนื่องออกไปทำบัตรประชาชนใบใหม่มาครับ เนื่องจากกระเป๋าตังหายเนื่องจากซ่าไปฉลองวันเกิดของตัวเองมาตั้งแต่ในอาทิตย์ที่แล้ว แล้วก็ได้ให้ทิปกับแท็กซี่ไปเป็นถึง 2000 กว่าบาท ก็เรียกกันได้ว่าเป็นเดือนแห่งความซวยเลยก็ว่าทั้งเงินหาย ทั้งงานที่ทำอยู่ก็ไม่เดินเพราะคอมพิวเตอร์อันเป็นที่รักของตัวเองนั้นก็ได้ล้มเจ็บป่วยจนไม่สามารถใช้งานได้ ขอหมอจากแผนก IT มารักษาอยู่ แต่คิวของคุณหมอก็ไม่มาสักที เฮ้อก็ทำให้งานของผมนั้นงอกเงยขึ้นมาเรื่อยๆ ยังไงก็ขอกราบอภัยชาว PC ไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ สำหรับข่าว ความเคลือนไหวของแวดวง PC ที่ดรอปออกไปซะเยอะมากๆ ในอาทิตย์ที่ผ่านมา เอาเป็นว่าหากอะไรมันเข้าที่ เข้าทางแล้วหล่ะก็ ข่าวคราวทั้งใน และข่าวเทศ ก็จะรีบไปคว้าข่าวมาให้ชาว PC ได้ทราบล่วงรู้ถึงกระสเหมือนเดิมเลยครับ เฮ้อฟังผมบ่นหน่อยนะ ท้ายปีแบบนี้ผมก็อยากทำอะไรหลายๆ อย่างเอาซะมากๆ แต่ไม่สามารถทำได้นี่มันเป็นอะไรที่อึดอัดจริงๆ เลยครับ ว่าแล้วเราไปดูประเด็นร้อนๆ อันน้อยนิดของหน้า PC ของเรากันเลยดีกว่าครับว่ามันมีอะไร ข่าวไหนฮอทบ้างในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปชมกันเลย วู้ววววววว ~

   ข่าวแรกของสัปดาห์ที่ 2 ของสิ้นปีนี้ผมก็ขอเริ่มที่ข่าวของสุดยอดเกมจากค่าย 2K ที่ทำระบบออกมาได้อย่างไร้ที่ติ กับภาคเสริมที่เป็นข่าวและกระแสที่แรงเป้นอย่างกับกับภาคเสริมอย่าง Mad Moxxi’s Underdome Riot จากเกม Borderland ที่จะวางในปลายปีนี้ สำหรับผมแล้วกับภาพและระบบที่เยมาคร่าวๆ นั้นมันรู้สึกขัดแย้งกันไปบ้าง ( จากที่แปลมารู้สึกว่าจะใส่ อะไรไปเยอะมากๆ จนอาจทำให้กลิ่นอายของภาคแรกไม่รู้จะหายไปรึเปล่า เอาเป็นว่าเดี่ยวผมจะจับตาดูเกมนี้เป็นพิเศษเลยครับ ) ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ ที่เล่นเกมนี้แล้วจะรู้สึกเหมือนกับผมรึเปล่านะ แต่สำหรับผมแล้วภาคแรกนั้นก็คิดว่ามันเพอร์เฟคมากพออยู่แล้วอ่ะ ..

4 สหายจะกลับมาผงาดอีกครั้งรึเปล่าก็ต้องติดตามกันต่อไป ..

อ่านกันต่อได้ในลิงค์นี้เลยครับ http://www.online-station.net/news/64/31919.html

   ประเด็นที่ 2 ก็คงจะเป็นข่าวคราวของการจัดเรตในประเทศออสเตรเลียและประเทศต้นกำเนิดอารยธรรมเกมอย่างประเทศญี่ปุ่นก็ให้ความเป็นห่วงกับเนื้อหาของเกมที่นับวันยิ่งมีความรุนแรงมากๆ ขึ้นทุกๆ วัน ซึ่งประเด็นร้อนก็คงจะหนีไม่พ้นลูกพี่ใหญ่อย่าง Modern Warfare 2 ที่ถูกทางเจ้าพ่อตลาดเกมอย่าง Square Enix เรียกร้องให้เปิดใจยอมรับตลาดจากฝั่งตะวันตกดูบ้าง ซึ่งมันเป็นอะไรที่แปลกเอาซะกมากที่ประเทศชาตินิยมอย่างญี่ปุ่นออกโรงหนุนเชียร์เกมจากฝั่งตะวันตก เอาเป็นว่าเพื่อนๆ หล่ะรู้สึกยังไงถ้าทางบ้านเราเข้มงวดกับตลาดเกมแบบนี้บ้าง 55+ คิดกันเล่นๆ นะครับ อย่าจริงจังมากหล่ะ มาแชร์ความคืดกันหน่อย ^ ^

2 เกมสุดโหดที่ผมเองเล่นแล้วก็วางไม่ลงจริงๆ *-*

อ่านกันต่อได้ในลิงค์นี้เลยครับ http://www.online-station.net/news/64/31909.html

    ข่าวที่ 3 ก็เป็นข่าวของน้องสาวสุดสวย น้อง Rozen นั่นเองครับที่นำข่าวคราว Tom Clancy’s Splinter Cell: มาบอกเล่าเก้าสิบถึงระบบ Co-op ที่มีส่วนสำคัญในการเล่นของภาค Conviction เป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าระบบนี้ทางค่ายชูอะไรเข้ามาบ้างก็ไปอ่านกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับเลย สำหรับผมแล้วผมเชื่อว่า Single Mode เกมนี้มันพระเจ้าอยู่แล้วครับ ยังไงก็ต้องเล่น !!

อ่านกันต่อได้ในลิงค์นี้เลยครับ http://www.online-station.net/news/64/31897.html

   ก็มาต่อกันด้วยกระแสหนัง Transformers ที่ถูกทางค่าย Activision จีบจับเอามาทำเป็นเกมแล้วเรียบร้อย ซึ่งทางค่ายนั้นเอ่ยปากเลยว่าระบบของเกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นเหมือนสุดยอดเกม อย่างGears of War อีกด้วย !! แล้วเพื่อนๆ คิดว่าสุดยอดหนังที่ทำรายได้อย่าง Transformers นั้นจะดับเหมือนกับบรรดาเกมรุ่นพี่รึเปล่าหว่า 55+

ว่าทีร่างแยกของ Gears of War จะดับหรือดีกันแน่ ?

อ่านกันต่อได้ในลิงค์นี้เลยครับ http://www.online-station.net/news/64/31879.html

    ข่าวต่อมาก็เป็นข่าวคราวของเกม Aliens Vs. Predator ที่ปลุกชีวิตของตัวละครหุ่นยนต์รุ่นปู่อย่าง Bishop จากหนังเรื่อง Aliens ให้กลับมาโลดแล่นในครั้งในซีรีย์เกมสุดะห่ำ Aliens Vs. Predator ภาคใหม่ล่าสุดนี้ โดยนำนักแสดงเจ้าของบทบาทเก่าอย่าง Rebellion กลับมาเป็นต้นแบบอีกด้วย และนี่ก็คือข่าวคราวที่เกมเมอร์คาดหวังเอาไว้ซะสูงลิบลิ่วติดเพดานบน ..

อ่านกันต่อได้ในลิงค์นี้เลยครับ http://www.online-station.net/news/64/31844.html

   ก็มาต่อด้วยข่าวดีของทางการลดราคา Infamous ที่ตอนนี้ทำยอดขายทะลุ 1.2 ล้านก๊อบปี้ไปเรียบร้อยแล้วเรียบร้อย เอาเป็นว่ามีอะไรเด็ด อะไรแจ่มไปเสพต่อกันได้ลิงคด้านล่างเลยครับ ( งานนี้ถูกใจสาวกคอนโซลแน่นอน อิอิ ที่ลงเพราะอิดฉาชาวคอนโซลครับไม่มีอะไร U__U)

ใจถึงแบบนี้ขอให้ขายดีเน้อ *-*

อ่านกันต่อได้ในลิงค์นี้เลยครับ http://www.online-station.net/news/64/31797.html

   ข่าวเด็ดข่าวสุดท้ายก็ผมก็คงหยิบยกข่าวของทางค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง EA ที่กระกาศความพร้อมล่าสุดของทางสุดยอดเกม Action-Sci Fi สยองขวัญสั่นประสาท Dead Space 2 ซึ่งผมเองนั้นก็เฝ้ามองข่าวคราวของเจ้าเกมนี้อยู่ตลอดครับ เพราะผมอยากรู้ว่าเกมที่มีแรงกดดันมากมายอย่าง Dead Space นั้นจะถูกเมคในทิศทางใดกันแน่ เพื่อนๆ หล่ะอยากรู้เหมือนผมรึเปล่า 55+ ?

อ่านกันต่อได้ในลิงค์นี้เลยครับ http://www.online-station.net/news/64/31780.html

   โอ้วพระเจ้าจอรจ์แหงนมองเวลาหลังจากเขียนข่าวเสร็จแล้วก็แทบช็อค เนื่องจากนัดสมัครพรรคพวกไปปารตี้ฉลองโสด 55+ ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข เพื่อนๆ ไปฉลองที่ไหนมาไหน ก็ดูแลตัวเองให้ดีหล่ะครับ รู้ตัวว่าจะไปลุยปาร์ตี้ที่ดันเจี้ยนไหนก็นั่งแท็กซี่ไปลุยกันดีกว่าครับ เพราะอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาครับ และในอาทิตย์หน้านี้หากคอมพิวเตอร์กลับคืนชีวิตมาก ผมก็ขอแก้ตัวด้วยข่าวเด็ดๆ ของแวดวงของ PC อีกครั้งนะครับ ยังไงก็อย่าเบื่อหนีหายกันไปไหนซะหล่ะ ดึกและผมก็ขอตัวไปปาร์ตี้โสดกับเพื่อนๆ ทีมงานคนหนุ่มกันก่อนนะครับ แล้วพบกันกับข่าวคราวต่างๆ ได้ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ครับผม ธรรมะสวัสดีราตรีสวัสดิ์ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้