The Sims 3: World Adventures หากอยู่ในเมืองมันเบื่อ ก็พาซิมส์ออกไปผจญภัยซะบ้าง

ประเภท: Simulation
ผู้พัฒนา: EA
ผู้ผลิต: EA
ผู้จัดจำหน่าย: Saluzi
เว็บไซต์: www.ea.com/games/sims3-world-adventures
กำหนดวางตลาด: 17 พฤศจิกายน 2552

“น้ำขึ้นให้รีบตัก” ดูจะเป็นคำที่เหมาะสมเหลือเกิน กับการประกาศภาคเสริมตัวแรกของ The Sims 3 หลังจากที่ภาคหลักของเกมนี้ได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นทั่วโลกเป็นอย่างดี และในครั้งนี้ชาวซิมส์ของคุณจะได้ไปเที่ยวรอบโลกกันอีกครั้งกับภาคเสริมแรก (และคงไม่ใช่ภาคเสริมเดียว) ที่มีชื่อว่า The Sims 3 World Adventures


The Sims 3 ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การสร้างพื้นที่เปิดกว้างขนาดใหญ่อย่าง Sunset Valley หรือ Riverview เพื่อให้ซิมส์ของคุณได้ออกสำรวจและทำกิจกรรมต่างๆ นั้นเป็นเรื่องง่ายและน่าสนใจมาก แล้วถ้าซิมส์ของคุณสามารถไปพักร้อนในสถานที่อื่นได้หลายๆ วันหรือเป็นสัปดาห์ล่ะ? มันจะน่าตื่นเต้นขนาดไหน? ซึ่ง World Adventures ก็คือคำตอบครับ ภาคเสริมตัวนี้จะช่วยขยายขอบเขตในโลกของซิมส์ให้กว้างไกลขึ้นไปอีก เปิดโอกาสให้ซิมส์ของคุณได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่แปลกใหม่ เยี่ยมเยือนสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไป 3 แบบ อันได้แก่ ประเทศจีน, ฝรั่งเศส และอียิปต์ ถึงแม้ว่ารูปแบบที่เป็นจุดขายในภาคนี้ดูจะคล้ายคลึงกับภาค Bon Voyage ซึ่งเป็นภาคเสริมของ The Sims 2 มาก แต่เชื่อผมเถอะ World Adventures ยังมีอะไรใหม่ๆ หลายอย่างที่คุณไม่เคยเจอในภาคเสริมตัวไหนๆ!!

แต่ละประเทศจะมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันไป

สิ่งแรกที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือระบบ Visa ระดับ Visa จะเป็นตัวกำหนดว่าซิมส์ของคุณสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้นานเพียงใด Visa ระดับเริ่มต้นจะอนุญาตให้ซิมส์ท่องเที่ยวได้ไม่กี่วันเท่านั้น ในขณะที่ Visa ระดับสูงขึ้นไปจะอนุญาตให้ซิมส์ท่องเที่ยวได้ยาวขึ้นเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน หรือแม้แต่อนุญาตให้สร้างบ้านตากอากาศในที่เที่ยวที่โปรดได้เลย (ซิมส์ของคุณจะหยุดโตเมื่อได้ไปพักร้อน) ซิมส์ที่ถือ Visa ระดับเริ่มต้นจะได้พักอยู่ใน Base Camp ซึ่งเต็มไปด้วยเต็นท์ของนักท่องเที่ยวชาวซิมส์ งานหลักของซิมส์เมื่ออยู่ที่นี่ก็คือการออกผจญภัยและออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ มีกิจกรรมมากมายตั้งแต่การท่องเที่ยวไปยังสถานที่สำคัญ อย่างเช่น หลุมฝังศพโบราณ ออกแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรม หรือสะสมสิ่งของเพื่อปลดล็อกความท้าทายใหม่ๆ และนำมาเพิ่มระดับ Visa ให้ซิมส์ของคุณ และเนื่องจากซิมส์ของคุณสามารถไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ ในบางครั้งพวกเขาจึงต้องแก้ปริศนาในลักษณะพัซเซิลเพื่อจะได้เข้าถึงทางลับหรือขุมสมบัติที่ซ่อนอยู่ในสถานที่นั้นๆ เช่น หากซิมส์กำลังออกสำรวจหลุมฝังศพในอียิปต์ พวกเขาอาจจะต้องหากลไกเพื่อเปิดประตูไปสู่ห้องลับใต้ดิน หรือต้องผ่านพื้นที่ที่เต็มไปด้วยเปลวไฟ ซึ่งซิมส์จะต้องทำให้ตัวเปียกซะก่อนจึงจะผ่านไปได้ เป็นต้น

การหาขุมทรัพย์ในภาคนี้คงจะไม่ง่ายเหมือนครั้งก่อนๆ

แม้ว่าซิมส์จะไม่สามารถอยู่อาศัยในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ได้อย่างถาวร แต่ก็มีหลายสิ่งที่ชาวซิมส์สามารถนำมันกลับไปใช้ที่ Sunset Valley หรือ Riverview ได้ ซึ่งแต่ละประเทศที่ซิมส์ไปท่องเที่ยวจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น จีนมีจุดเด่นเรื่องศิลปะป้องกันตัว ซิมส์สามารถเรียนรู้มัน และนำวิชายุทธ์กลับไปใช้ได้ ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเกี่ยวกับเรื่องของไวน์ ทำให้ซิมส์ของคุณสามารถเรียนเคล็ดลับการบ่มไวน์ชนิดต่างๆ การปลูกองุ่นหลายสายพันธุ์ ที่กล่าวมาเป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆ เท่านั้นเพราะยังมีทักษะอีกมากรอให้ชาวซิมส์ของคุณไปเรียนรู้ อีกสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถนำกลับไปได้ไม่ว่าซิมส์ของคุณจะไปท่องเที่ยวที่ไหนก็คือ “รูปถ่าย” ซิมส์สามารถถ่ายภาพสถานที่ต่างๆ และนำมันกลับไปเพื่อใช้แขวนตกแต่งบ้านของพวกเขาได้เช่นเดียวกับภาพวาด และทักษะการถ่ายภาพก็จะสอดคล้องกับอาชีพใหม่ในภาคนี้ซึ่งก็คือ “ช่างภาพ” อีกด้วย

ท่าทางลุงแกจะไม่ชอบใจสักเท่าไหร่ ที่คุณเอาของเลียนแบบไปขายให้!!

The Sims 3: World Adventures ยังคงผูกกับระบบ EA Store เช่นเดิม และผู้เล่นที่ซื้อภาคเสริมตัวนี้ก็จะได้รับ Sims Point จำนวน 1,000 แต้ม ไว้สำหรับซื้อของตกแต่งอื่นๆ ผ่าน Sims Store ได้เช่นเดียวกับภาคหลักครับ ในตอนนี้ตัวเกมก็วางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ทาง Saluzi ยังมีกำหนดการจะวางจำหน่ายแพ็คเกจพิเศษของ The Sims 3 ในชื่อว่า The Sims 3 Holiday’s Collector Edition สำหรับเป็นแพ็คเกจรับเทศกาลปีใหม่ (ภายในประกอบด้วยเกม The Sims 3 Collector’s Edition, The Sims 3 World Adventures, Poster และ Diary Book) โดยมีสนนราคาอยู่ที่ 1,890 บาทและจะวางจำหน่ายในวันที่ 22 ธันวาคม 2552 ครับ แฟนๆ ซีรี่ส์ Sims ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ


เรื่อง: ytse

สีสันใหม่ๆ ในเมือง Sims 3

– คุณจะได้เห็นนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ มาเยือน Sunset Valley หรือ Riverview ด้วย
– การแต่งงานกับชาวต่างชาติจะทำให้คุณได้ความสามารถพิเศษแถมมาด้วย เช่น คุณอาจใช้วิธีรวบหัวรวบหางจับชาวซิมส์ในฝรั่งเศสแต่งงาน แล้วพาเขาหรือเธอกลับไปยัง Sunset Valley พร้อมทักษะการบ่มไวน์อันเลื่องชื่อ เป็นต้น
– หากในระหว่างอยู่ต่างประเทศคุณค้นพบขุมทรัพย์ คุณจะได้รับถ้วยเกียรติยศมาวางเชยชมที่บ้าน
– เต็นท์กางนอนจะเป็นสิ่งก่อสร้างแบบใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา พวกไร้บ้านจะมีที่อยู่ก็คราวนี้ล่ะ
– คุณสามารถสร้างบันไดลับหรือประตูกลในห้องใต้ดินของบ้านคุณได้ด้วย!

แถมท้ายกันด้วยภาพตัวอย่างของ The Sims 3 Holiday Collector’s Edition

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้