SF เปิดคลังแสงส่งสุดยอดปืนพกเพชฌฆาต Dual MK23 ที่สุดแห่งความรัว แรง 8 ธันวาคมนี้กระหน่ำพร้อมกันแน่นอน

Dual MK23 ความมันที่ไม่ได้มาแค่ 1 เพราะครั้งนี้มาเป็นคู่

เตรียม 2 มือให้พร้อม กับปืนพกคู่ คู่แรก ของ Special Force
พร้อมมากระหน่ำรัวแน่นอน 8 ธันวาคม

    Mark 23 ปืนพกจู่โจม แบบกึ่งอัตโนมัติ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในกลุ่มหน่วยรบพิเศษ โดยVersion สำหรับใช้ในหน่วยงานทางทหารจะสลัก “MK23 USSOCOM” ไว้ที่ข้างกระบอก และสำหรับพลเรือนจะสลักเพียงคำว่า “Mark 23

    เนื่องจาก HK MK23 ผลิตตามที่ SOCOM (Special Operation Command) กำหนดคือ กระสุนขนาด .45 ที่มีพลังยับยั้งเป้าหมายสูง ยิงกระสุนความเร็วต่ำกว่าเสียงเพื่อให้ใช้เครื่องเก็บเสียงได้ และต้องมีความแม่นยำ โดยสามารถรักษากลุ่มกระสุนไว้ได้ไม่เกิน 2 นิ้ว ในระยะ 46 เมตร กลไกปลดแมกกาซีนและเซฟมีอยู่ทั้ง 2 ด้านของปืน สำหรับผู้ใช้งานที่ถนัดทั้งมือซ้ายและมือขวา มีคันลดนกแยกการใช้งาน ที่สามารถลดได้อย่างแผ่วเบา ทั้งหมดนี้สามารถกดและควบคุมได้สะดวกแม้สวมถุงมือขณะปฎิบัติงาน ลำกล้องแบบ 6 เหลี่ยมที่ได้รับการทดสอบแล้วว่ช่วยเพิ่มความแม่นยำ และความทนทานให้กับปืน ผิวต้องทนต่อการกัดกร่อนของสิ่งแวดล้อมได้ทุกสภาวะอากาศ กันน้ำได้ความจุกระสุนไม่ต่ำกว่า 10 นัด

     Mk23 ผ่านการทดสอบว่าสามารถยิงกระสุนได้ต่อเนื่อง 10,000 นัดโดยไม่ต้องเปลื่ยนลำกล้อง มีความน่าเชื่อถือของกลไกสูง แม้จะต้องใช้งานในสภาวะแวดล้อมที่สมบุกสมบัน จึงทำให้ MK23 ได้รับคัดเลือก เข้าประจำการในหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เช่น USSOCOM, KSK, GSG-9, GROM, UKSF

    MK23 จัดว่าเป็นปืนพกที่มีราคาค่าตัวสูงมากกระบอกหนึ่ง เนื่องจากความทนทานของมันที่จะต้องใช้วัสดุคุณภาพสูงในการผลิต ไม่ว่าจะเป็นผิวนอก หรือกลไกภายในล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุเกรดเฉพาะที่ทนต่อการใช้งานอย่างหนักและต่อเนื่อง ต้นทุนการผลิตจึงแพงมาก ในประเทศไทยราคาค่าตัวของ MK23ตกกระบอกละกว่า 2 แสนบาทเลยทีเดียว

Special Force Dual MK23

    H&K Mark 23 ปืนพกคู่ ครั้งแรกของ Special Force ฉีกรูปแบบให้แตกต่าง กับความท้าทายครั้งใหม่และเทคนิคการเล่นที่หลากหลายกว่าเดิม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้