อ่อนนุช 20 เอาจริง ประสานกองปราบบุกรวบยึดเซิร์ฟเวอร์เถื่อน TS2 Online

     บริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด ได้ประสานกับ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกัน ดำเนินการเข้าตรวจค้นและยึดเซิร์ฟเวอร์ TS2 Online เถื่อน ที่มีผู้กระทำความผิด ทำการละเมิดลิขสิทธิ์ลักลอบเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก บริษัท อ่อนนุช20 จำกัด ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการเผยแพร่เกม TS2 Online ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว จาก บริษัท Chinese Gamer International จำกัด

     ในวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 เวลาประมาณ 13.00 น. บริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด ร่วมกับ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เข้าทำการตรวจค้นที่ อาคาร เจนีวา เมืองทองธานี และ อาคาร กสท. บางรัก ซึ่งผลการตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ที่กระทำความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ลักลอบเปิดให้บริการเกม TS2 Online โดยในขั้นต้นสามารถยึดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ไว้เป็นของกลางได้ทั้งหมด 3 รายการด้วยกัน ซึ่งลักลอบเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ

1. http://ts2club.servergame.com/ts/ ตั้งอยู่ที่บริษัท Sheeplink อาคารเจนีวา เมืองทองธานี

2. http://cantalupeo.no-ip.org/ts2/index.php ตั้งอยู่ที่บริษัท Nipa Technology ชั้น 4 อาคาร กสท. โทรคมนาคม (CAT TELECOM) บางรัก

3. http://newts2.sytes.net ตั้งอยู่ที่บริษัท Sheeplink อาคารเจนีวา เมืองทองธานี
และอีก 2เซิร์ฟเวอร์ ที่ทางผู้กระทำความผิดได้ทำการขนย้ายเซิร์ฟเวอร์ออกไปก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจค้น

4. http://tstwo.servegame.com/ts2/index.php ตั้งอยู่ที่บริษัท World Internetwork ชั้น 4 อาคาร กสท. โทรคมนาคม (CAT TELECOM) บางรัก

5. http://ts2-honeyblue.no-ip.biz ตั้งอยู่ที่ CAT-IDC ชั้น 10 อาคาร กสท. โทรคมนาคม (CAT TELECOM) บางรัก

     ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าวยินดีที่จะให้การช่วยเหลือเพื่อเอาผิดกับผู้กระทำความผิด โดยจะได้ทำการรวบรวมข้อมูลของผู้กระทำผิดเพื่อมอบให้กับ บริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด และ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อใช้ในการสืบสวนดำเนินคดีต่อไป

     ซึ่งจากการตรวจยึดของกลางทั้ง 3 รายการข้างต้น บริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด และ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะทำการตรวจสอบของกลาง และ ดำเนินการสีบสวนถึงตัวผู้กระทำผิดที่เปิดให้บริการทั้ง 3 เซิร์ฟเวอร์เพื่อดำเนินคดีทางกฏหมายจนถึงที่สุด

     อีกทั้งทาง บริษัท อ่อนนุช20 จำกัด ได้ทำการตรวจสอบพบว่า ยังคงมีผู้กระทำความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ลักลอบเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ TS2 Online เถื่อน อีก 4 เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการขอหมายศาลเพื่อดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้