สรุปข่าวเกมคอนโซลประจำสัปดาห์พร้อมอันดับเกมขายดี 14 – 20 พ.ย.

     สัปดาห์นี้ก็เข้าสู่ช่วงเทศกาล Thanksgiving Day ของชาวคริสต์กันแล้ว ใครเป็นชาวคริสต์ก็อย่าลืมเข้าโบสถ์นะ แล้วเราจะไปแจมตอนเลี้ยงฉลอง (เกี่ยวไรด้วย?) หุหุ นอกจากนี้แล้วก็มีงาน G-Star สุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้น ณ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้จ้า งานนี้ทีม OS ของเราก็มีพี่ Por_kk นำทีมไปเก็บบรรยากาศมาฝากชาวเกมเมอร์เมืองไทยกันด้วยล่ะ~ ใครคอเกมออนไลน์หรือจะคอนโซล – พีซีก็อย่าลืมติดตามข่าวกันดีๆ นะจ๊ะ

ข่าวเครื่องเกม PS3 & PSP

***ค่าย Sega ก็ปล่อยภาพเกมยากูซ่าตีกันภาคใหม่ในชื่อว่า Ryuga Gotoku 4: Densetsu wo Tsugu Mono [Yakuza 4] เฉพาะเครื่อง PS3 เท่านั้น เนื้อเรื่องภาคนี้ก็จะย้อนกลับไปที่เมือง Kamuro ในโตเกียวอีกครั้ง โดยในภาคนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านสภาพภูมิอากาศในแต่ละวัน ฤดูกาล และเวลากลางวัน – กลางคืน บรรดาร้านขายของและสินค้าที่มีขายก็เป็นสิ่งของที่มีขายอยู่จริงอีกด้วย ในส่วนของเนื้อเรื่องก็จะดำเนินเรื่องด้วยตัวเอกชายทั้ง 4 คนและตัวเอกหญิงอีก 1 คนซึ่งแน่นอนว่ามีป๋า Kazuma Kiryu กลับมาเป็นหนึ่งในก๊วนตัวเอกเช่นเดิม

***Sony ประกาศว่า PS3 firmware v3.10 ที่ใกล้จะปล่อยมาให้อัพเดตกันนั้นจะมี Facebook เสิร์ฟมาพร้อมใช้ผ่านไอดี PSN โดยสามารถใช้ไอดี PSN ที่มี ลิ้งค์เข้า Facebook ได้โดยตรง และผู้ใช้สามารถรับข่าวสารอัพเดตต่างๆ จาก Facebook ได้ รวมไปถึง Trophy และ PlayStation Store อีกด้วย

***Namco Bandai ส่งภาพล่าสุดมาให้ได้ชมกันอีกแล้วกับเกม Mobile Suit Gundam: Gundam vs Gundam Next Plus ของเครื่อง PSP ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้จะมีหุ่นมากกว่า 60 ตัวให้เลือกกันจนตาลายไปเลย ซึ่งรวมไปถึงหุ่นจากภาค Gundam Wing: Endless Waltz และ Mobile Suit Gundam 00 2nd season

***ก่อนหน้านี้ปล่อยให้เด็กใหม่อย่าง Love Plus ออกมาชิมลางและได้คะแนนความนิยมจากสื่อต่างๆ และแฟนเกมมาอย่างท่วมท้น คราวนี้ถึงตารุ่นพี่ออกโรงมาเรียกคะแนนคืนแล้ว ใน Tokimeki Memorial 4 สำหรับ PSP กับเกมที่เป็นสูตรสำเร็จของเกมจีบสาวที่มีออกมามากมายในปัจจุบัน นอกจากนี้แล้วยังเป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของเกมซีรีย์นี้นับตั้งแต่ออกภาคแรกอีกด้วย ตัวเกมภาคนี้จะย้อนกลับไปสู่โรงเรียนที่เป็นจุดกำเนิดของซีรีย์นี้ ซึ่งก็คือโรงเรียน Kirameki ในภาคแรกนั่นเอง พร้อมกับตำนานของต้นไม้ที่อยู่หลังโรงเรียนที่ยังคงเป็นที่กล่าวถึงตลอดมา แถมภาคนี้สาวเยอะมากถึง 10 คนเลยทีเดียว (เปิดฮาเร็มกันได้เลย โฮะๆๆ) อดใจรอกันได้เลยตัวเกมจะออกในวันที่ 3 ธ.ค.นี้แล้วจ้า

***Square Enix และ Sony จูงมือกันออกแพ็คเกจเกม Kingdom Hearts: Birth by Sleep ในรูปแบบของ PSP-3000 โดยจะออกขายในญี่ปุ่นวันที่ 9 ม.ค. ปี 2010 สนนราคาก็ 22,000 เยน ($246 ดอลล่าร์) 

ข่าวเครื่องเกม X B O X   3 6 0

***Neil Thompson ตัวแทนจาก Microsoft ยุโรป บอกว่าข่าวลือเรื่องวันวางจำหน่ายของ Project Natal รวมไปถึงการคาดการณ์เรื่องราคา ซึ่งข่าวหลุดลอดออกมาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ยังเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนเสมอไป เพราะหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่าง ของ Project Natal ทาง Microsoft ยังไม่ได้ตัดสินใจนั่นเอง

ข่าวเครื่องเกม DS

***ค่าย Taito เตรียมเข็นเกม Estpolis: The Land Cursed by the Gods [Lufia: The Land Cursed by the Gods] ลง NDS รูปแบบการเล่นในเกมจะเป็น 3D action RPG โดยมีตัวละครเอกเป็นผู้หญิงชื่อ Selena ซึ่งไม่ยืนยันว่าเกมนี้จะเป็นเกมใหม่หรือว่าจะเป็นรีเมคของ Lufia II ที่ยังสงสัยกันอยู่ก็เพราะว่าตัวเอกของเกม Lufia II ก็เป็นสาวที่ชื่อ Selena ด้วยน่ะสิ

***Namco Bandai ก็ส่งเกม Keroro RPG: Kishi to Musha to Densetsu no Kaizoku ซึ่งสร้างจากหนังสือการ์ตูนและอนิเมะในชื่อ Keroro Gunso ตัวเกมก็ยังนำเอาชาวบ้านมาล้อเลียนตามสไตล์เดียวกันกับในแบบการ์ตูนเช่นกัน ก็คือจะมีระบบ Linear Motion Battle System ในแบบเดียวกับเกมตระกูล Tales นั่นเอง 

ข่าวเครื่องเกมมัลติแพลตฟอร์ม

***คราวนี้ถึงทีค่าย Marvelous และ Grasshopper กันบ้างกับภาคใหม่เกม No More Heroes: Eiyuutachi no Rakuen [No More Heroes: Heroes’ Paradise] สำหรับเครื่องใหม่อย่าง PS3 และ Xbox 360 ซึ่งตัวเกมข้ามฟากมาจากเครื่อง Wii ที่ประสบความสำเร็จกันแบบสุดๆ ในภาคนี้ก็จะมีทั้งฟีจเจอร์ใหม่ๆ รวมไปถึง "Very Sweet Mode" ที่เอาใจโอตาคุทั้งหลาย ซึ่งในโหมดนี้เราสามารถปลดล็อคเครื่องแต่งกายต่างๆ มาสวมใส่ให้กับตัวละครสาวๆ ในเกมได้ เกมจะออกวางจำหน่ายในวันที่ 25 ก.พ. ปี 2010

***Capcom เตรียมคลอดอีกหนึ่งเกมลูกรักอย่าง Biohazard 5: Alternative Edition บน PS3 and Xbox 360 ในญี่ปุ่นวันที่ 18 ก.พ. ปี 2010 ราคา 4,980 เยน ตัวเกมก็จะมีเอพิโซดเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ด่าน พร้อมทั้งซัพพอร์ทกับโมชั่นคอนโทรลเลอร์สำหรับ PS3 เท่านั้น นอกจากนี้ก็จะมีทั้งเสื้อผ้าใหม่ๆ และตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาอีกด้วยและ Mercenaries Reunion Mode ก็ถูกเพิ่มเข้ามาด้วยเช่นกัน มีจัวละครให้เลือกใช้ได้ถึง 8 คนเลยทีเดียวและมี DLC ให้โหลดทั้งใน PlayStation Network และ Xbox Live ด้วย

Extra-Episode 1 (18 ก.พ.) – 500 เยน สำหรับ PS3, 400 เยน สำหรับ Xbox 360

Extra-Episode 2 (4 มี.ค.) – 500 เยน สำหรับ PS3, 400 เยน สำหรับ Xbox 360

Costume Pack 1 – 200 เยน สำหรับ PS3, 160 เยน สำหรับ Xbox 360

Costume Pack 2 – 200 เยน สำหรับ PS3, 160 เยน สำหรับ Xbox 360

***Square Enix ฟันธงแล้วว่าจะไม่มี DLC สำหรับเกม Final Fantasy XIII บน PS3 ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะมี DLC ออกมาสำหรับเวอร์ชั่นอเมริกาและยุโรปหรือไม่

คะแนนรีวิวเกมจาก Famitsu

Layton Kyouju to Majin no Fue (Professor Layton & The Devil Flute) (NDS, Level 5): 8, 9, 9, 8 – (34/40)

Naruto Shippuden: Ryujinki (Wii, Takara Tomy): 7, 6, 5, 5 – (23/40)

Monotarou Dentetsu 2010: Sengoku Ishin no Hero Daishuugou! no Maki (Wii, Hudson): 8, 9, 8, 8 – (33/40)

Rabbids Go Home (Wii, Ubisoft): 8, 7, 6, 6 – (27/40)

Mushihimesama Futari Ver 1.5 (Xbox 360, Cave): 8, 7, 7, 7 – (29/40)

อันดับเกมขายดีในญี่ปุ่น

อันดับเกมขายดีในอเมริกา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้