วัดกึ๋นแฟนพันธุ์แท้ ทายสิ ต้นทุนการสร้างเกม Gran Turismo 5 เท่าไหร่ ?

      Gran Turismo 5 สุดยอดเกมเรซซิ่งลูกรักของ Sony  ที่ได้ทีม Polyphony Digital เป็นผู้พัฒนา ซึ่งเกมนี้ เรียกว่าพัฒนาสร้างกันจนแฟนๆ เกือบลืม และแน่นอนว่ายิ่งพัฒนานานเท่าไหร่ ต้นทุนในการผลิตก็ต้องจ่ายมากขึ้น และเมื่อมีการถามถึงจำนวนเงินที่จ่ายไปในการพัฒนา Gran Turismo 5 คุณ Kazunori Yamauchi ครีเอเตอร์ของเกมนี้มีคำตอบมาบอกแก่ชาว Playmag เช่นกัน

      60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คือคำตอบสุดท้ายของการสร้างเกม GT5  อาจจะไม่มากมายอย่างเกมฟอร์มใหญ่ๆ อย่างพวก  Shenmue หรือ Grand Theft Auto IV แต่กระนั้นก็ตามตีออกมาเป็นเงินไทยแล้ว ก็ประมาณ 2100 ล้านบาท… อืม ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยเกมเมอร์ทั้งหลาย  แต่กระนั้นก็ตามด้วยต้นทุนขนาดนี้ ทางผู้สร้างเกมกลับมองมาว่า"แค่จิ๊บๆ " เท่านั้นโดยทาง Yamauchi เผยว่า " มีหลายๆ เกมที่ต้นทุนสูงกว่านี้อีก ถ้าเทียบกับขนาดของไซส์และสเกลของ GT5 แล้ว ผมว่าต้นทุนที่พูดถึงก็รับได้นะ ออกจะน้อยกว่าที่คิดเสียด้วยซ้ำ"

      60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถ้าหารด้วยจำนวนแผ่นที่จะขาย ถ้าขายราคาประมาณ 59 เหรียญสหรัฐฯ ต้องขายให้ได้ 1,016,949.1525 แผ่น… ถึงจะไม่ขาดทุน …แล้วเหล่าสาวกคิดว่า สุดยอดเกมเอ็กคลูซีฟบน PS3 ตัวนี้จะสามารถหรือเปล่า ?

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้