โซนี่ไทย ดีเดย์วางตลาด Playstation 3 ครั้งแรกในงาน Sony HD World เต็มพิกัดความบันเทิงระดับ High Definition เต็มรูปแบบ

      เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2552 ณ บริเวณพลาซ่าฮอลล์ plaza hall ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เผยโฉม เครื่องเล่น PS3 ใหม่รุ่นล่าสุด รุ่น CECH-2006A และจำหน่ายครั้งแรกในงาน sony HD world Exhibition ภายในงานคอมมาร์ท คอมเทค ไทยแลนด์ 2009 ที่จัดระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2552

     เครื่องเล่นรุ่นนี้เพิ่งเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น อเมริกา และยุโรป เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ โลโก้ใหม่ และยังคงคุณสมบัติไว้ครบครัน โดยมีผู้บริหารระดับสูงทั้ง 3 ท่านให้เกียรติมาเปิดงานครั้งนี้ด้วย ดังนี้

มร. ไทสุเกะ นากานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด

มร. ยาสุดะ เทตสุฮิโกะ ประธานบริษัท โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ เอเชีย sony computer entertainment Asia : SCE Asia

แนะนำผลิตภัณฑ์ และข้อมูลที่น่าสนใจโดย มร.เคน นากาเตะ ผู้อำนวยการแผนการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์

      โดยมีการเพิ่มบริการ playstation network ที่เพิ่มทั้งความสนุกสนาน และความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงซอร์ฟแวร์บางตัวที่มีให้โหลดได้เฉพาะ PSN ไทยอีกด้วย ซึ่งการเปิดตัว PS3 อย่างเป็นทางการในประเทศไทยครั้งนี้ ยังเพิ่มความอุ่นใจและสะดวกในด้านการบริการให้แก่ลูกค้า

      สำหรับเครื่องเล่นเกม PS3 จะสามารถเลือกซื้อเฉพาะตัวเครื่องมาตรฐานในราคา 15590 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

      หรือชุดแพ็คเกจพิเศษในราคา 17990 บาท ซึ่งประกอบด้วย ชุดเครื่องเล่นหลัก พร้อมอุปกรณ์เพิ่มเติมคือ คอนโทรลเลอร์ 2 อัน และแผ่นซอฟท์แวร์เกม 1 แผ่น (เลือกรับ need for speed , FIFA10 หรือ little big planet) และเสื้อยืดสุดเท่ห์ที่มีให้เฉพาะแต่ชาว PS3 ของไทยเท่านั้น รวมไปถึงของแถมสุดพิเศษต่างๆ อีกมากมา

      พร้อมกันนี้ ลูกค้าจะได้รับความอุ่นใจจากบริการหลังการขาย การรับประกันเครื่อง 1 ปี และเมื่อลงทะเบียนผ่าน playstation netwoek จะได้รับระยะเวลารับประกันเพิ่มขึ้นอีก 90 วัน พร้อมด้วยบริการและสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย

ข้อมูล PS3 รุ่น CECH-2006A

ขนาดเล็กกว่าเดิม 37%  น้ำหนักเบาขึ้น 26%  ประหยัดไฟมากขึ้น 7% ความจุ 120 GB

รองรับการใช้งานจากสื่อรูปแบบต่างๆ บลูเรย์ดิสก์ ดีวีดี ซีดี และเอ็มพี3 ใช้งานผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้

      นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบซอฟท์แวร์ พัฒนาระบบปฏิบัติการมากขึ้น และเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้ผ่านทางเครือข่าย ด้วยคุณสมบัติพิเศษคือ ระบบอัพเดทโปรแกรมเพลย์สเตชั่น 3 เวอร์ชั่น 3.01 ผ่านทาง "ระบบอัพเดท" (System update) ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน เช่น มีหน้าจอ "what news" ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นหาไอเทมใหม่ๆที่วางขายในร้านเพลย์สเตชั่นได้อย่างรวดเร็ว การเล่นเกมโดยตรงผ่านเมนู XMB tm  (XrossMediaBar) อีกทั้งมีการติดตั้งระบบ BRVIA Sync tm Feature เพื่อเชื่อมต่อระหว่างเพลย์สเตชั่น 3 เข้ากับทีวี BRAVIA ได้ด้วย

      นอกจากนี้แล้วในบูธ Sony HD World Exhidition มีการจัดแสดงสินค้าต่างๆ ไว้ถึง 6 โซนคือ

โซน HD Entertainment แสดงเครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์และทีวีบราเวีย

โซน DI (Digital Imaging Zone) กล้องไซเบอร์ช็อต กล้องแฮนดีแคม ระบบGPS

โซน HD Theatre พลังเสียงโรงภาพยนตย์ขยาดย่อม

โซน HD Studio ตัดต่อภาพด้วยไวโอ้

โซน DLNA (Digital Living Network Alliance Zone) โซลูชั่นความบันเทิงแบบเครือข่ายภายในบ้าน

โซน PS3

 

      เครื่อง PS3 จะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถทดลองผลิตภัณฑ์ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สไตล์ ทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://asia.playstation.com/th/en

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้