Atlantica Online : หินอัพเกรด หาไม่ยากอย่างที่คิด

      การผ่านเควสต์เพื่อรับ Mercenary ตั้งแต่ระดับ C ขึ้นไป ไม่ใช่เรื่องยากกันจนเกินไป เพียงแค่หาเพื่อนร่วมกิลด์, ร่วมประเทศ หรือคนในกลุ่มเลเวลใกล้เคียง ไปช่วยกันทำก็สามารถผ่านเควสต์ได้แล้ว และได้ Mercenary หน้าใหม่เข้าร่วมทีมอย่างแน่นอน แต่อุปสรรคในการเลี้ยง Mercenary ตัวใหม่นั้นมีแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องหินอัพเกรดที่ต้องใช้จำนวนมาก

ทริกการฟาร์มหินอัพเกรด
      หลายๆ คนประสบปัญหาในการหา Crystal อัพเกรดลูกน้องระดับ C ซึ่งรู้สึกว่าหายาก เพราะตอนไปเป็นปาร์ตี้ก็ได้ส่วนแบ่งเล็กน้อยเท่านั้น แถมแหล่งดรอปหินระดับ Giant Crystal ขึ้นไป ก็เป็นประเภท Shadow Dungeon ที่มอนสเตอร์ก็ชอบเข้ามา 2 – 3 กลุ่มนั้นนั้นวิธีก็ไม่ยาก พอเลเวลเราสูงขึ้นเล็กน้อย ให้ลองย้อนกลับไปดันเจี้ยนที่ดรอปหินอีกครั้ง ถ้าพอสู้ได้ ก็ตีมอนสเตอร์เพียงคนเดียว ถึงจะรุม 3 แต่ส่วนใหญ่จะสู้ได้ตามลำพัง ให้เลือกชั้นที่พอจะสู้ได้ การทำเช่นนี้ เราจะได้รับหินเต็มจำนวน ไม่ต้องแบ่งกับคนอื่น ถ้ามี Item Info ของมอนสเตอร์บริเวณนั้น ต่อให้ไม่ใช้ Jackpot License ก็จะได้ 50 – 70 ก้อน ต่อชั่วโมง ทั้งนี้ ก็ขึ้นกับรูปแบบการจัดทีมและพื้นที่ๆ ฟาร์มหินด้วย


หมายเหตุ :
1. ตัวละครที่เลเวลสูง ถึงตีมอนสเตอร์ที่เลเวลต่ำมากๆ ไอเทมก็ยังคงดรอปอยู่
2. นอกจาก Ashen Jewel แล้ว การหา Jewel แบบอื่นจะไม่มีดรอป แต่ได้จากการสร้างของ และกล่องไอเทมแบบต่างๆ

ประเภทของหินอัพเกรด


 Ashen Crystal
Ashen Jewel


ราคาคงที่ : 8,000 ต่อชิ้น

ใช้อัพเกรด Mercenary : คลาส D ทุกคน
แหล่งดรอป : หาได้ง่ายจากมอนสเตอร์หลายชนิดใน Sea Palace โดยเฉพาะ Gate Keeper, Sea Dragon และ Blue Dragon
Crystal พื้นฐานที่ต้องใช้ในการอัพเกรดทหารระดับ D ช่วงแรกถือเป็นสิ่งหายากก็จริง แต่ปัจจุบันก็เริ่มหาง่ายขึ้น ทำให้นำมาขายกันในราคาถูกลง ประกอบกับหาได้จากมอนสเตอร์ทั่วไปเรื่อยๆ แม้ว่าในช่วงเลเวล 40 – 50 จะมีบางโซนที่ดรอปหินแบบทั้ง Ashen Crystal และ Ashen Jewel หาได้ง่ายจากการเปิดกล่อง Material Box แบบต่างๆ หรือจะคราฟ Ashen Jewel ขึ้นมาก็ได้เช่นกัน

 Giant Crystal Giant Jewel


ราคาคงที่ : 80,000 ต่อชิ้น
ใช้อัพเกรด Mercenary : Beast Trainer และ Exorcist
แหล่งดรอป : แถว Mohenjodaro Graveyard ในชั้น Shadow 1F – 3F (แนะนำชั้น 3)
เป็นหินยอดนิยมที่นำมาใช้งานสำหรับ Mercenary สายต่อสู้ยอดนิยม โดยเฉพาะความต้องการหินไปอัพ Exorcist แต่แหล่งหาหินมีเพียงแหล่งเดียวเท่านั้น ไม่มีดรอปจากที่อื่นอีก ถ้าต้องการฟาร์มก็ต้องย้อนกลับมาเก็บที่นี่เท่านั้น
ถ้าไม่อยากสู้กับมอนสเตอร์ที่นี่บ่อยๆ แนะนำให้หา Crystal จากที่อื่น แล้วค่อยนำมาขายเอาเงินไปซื้อ Giant Crystal แทน

 Redemption Crystal Redemption Jewel


ราคาคงที่ : 80,000 ต่อชิ้น
ใช้อัพเกรด Mercenary : Witch, Princess และ Oracle
แหล่งดรอป : Bran Castle ชั้น Shadow Jail 1F – 4F, Cretan Labyrinth ชั้น 1B- 2B และชั้น Heart of the Labyrinth, Valley of the Kings ชั้น Secret Room of Night 1F – 3F
Crystal ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ใช้นำไปอัพเกรด Oracle ที่มีแทบทุกทีม และ Witch ที่มีคนใช้งานอยู่ส่วนหนึ่ง แหล่งฟาร์มก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย แต่ก็มีโซนที่พอจะเก็บ Crystal ได้คนเดียว

 Phoenix Crystal Phoenix Jewel


ราคาคงที่ : 80,000 ต่อชิ้น
ใช้อัพเกรด Mercenary : Prophet และ Lady Knight
แหล่งดรอป : Hanging Gardens of Babylon ชั้น Shadow Dungeon และแถว Yggdrasil
เป็นหินที่ยังคงดรอปไม่ยาก ช่วงแรกจะไม่ค่อยได้ใช้งาน จนกว่าจะถึงเควสต์ Prophet และพบแหล่งดรอปเรื่อยๆ จนถึงช่วงหลัง

 Dagon Crystal Dragon Jewel


ราคาคงที่ : 350,000 ต่อชิ้น
ใช้อัพเกรด Mercenary : Inventor, Cannoneer และ Janissary
แหล่งดรอป : Sunken Machine Shrine ชั้น Hidden 1F – 3F และ Constantinople Battlefield ในชั้น Shadow
หินที่มีมูลค่าแพงกว่าหินอัพเกรดชนิดอื่น และจำเป็นต้องใช้สำหรับการอัพเกรด Mercenary ยอดฮิตในช่วงหลัง ถ้าซื้อราคาคงที่จะต้องเสียเงินถึง 17 ล้าน กับ 34 ล้านในการอัพเกรด Mercenary ยอดฮิต 1 ตัว ใน 50 เลเวลแรก ถ้าเกิดเล่นทั้ง 3 ตัวคงจะหมดตัวกันได้ง่ายๆ การหาหินประเภทนี้ดรอปจะยากหน่อย เพราะอัตราดรอปก็ลดลงตามราคาของไอเทมที่สูง
สำหรับ Dragon Jewel จะตรงข้ามกับ Crystal คือ ใช้ทุนในการสร้าง และหาได้ค่อนข้างง่ายกว่า Jewel ชนิดอื่น การอัพเกรดขั้นต่อไปจึงไม่ยากเกินไปนัก

หาหินอัพเกรด ด้วย Jackpot License
เพื่อนๆ หลายคนน่าจะพอรู้จักคุณสมบัติของ Jackpot License ดีอยู่แล้ว เพราะมีการแจกในกิจกรรม และหาซื้อได้ใน Market แบบราคาตายตัว ส่วนรายละเอียดการใช้งาน ก็สอบถามเพื่อนร่วมกิลด์ หรืออ่านในหัวข้อ Help (คีย์ลัด : H) ภายในเกมก็ได้ ระบบนี้ถ้านำมาประยุกต์ใช้ละก็ เราจะไม่จำเป็นต้องฟาร์มในพื้นที่เลเวลน้อยนานๆ เลย มีขั้นตอนดังนี้
1. หลังใช้ Jackpot License แล้ว ให้ตีมอนสเตอร์ในโซนเลเวลต่ำๆ เพื่อเก็บ Crystal มา โดยพยายามให้ได้ Crystal ในช่องแรกๆ ภายใน 1 – 4 ช่องแรกยิ่งดี ถ้าไม่ได้ Crystal ตามที่ต้องการ ก็กดรับของทั้งหมด แล้วลุ้นใหม่ และเมื่อได้ของตามที่ต้องการแล้ว อาจกดหนีเลยก็ได้


ได้ของที่ต้องการแล้ว ก็หนีเลย


2. เมื่อได้ Crystal ในช่อง Jackpot แล้ว ค่อยย้ายไปฟาร์มกับมอนสเตอร์ที่เลเวลสูงระดับใกล้เคียงกับเรา และมีของดรอปดี โดยเฉพาะกล่องสุ่มของเลเวล 80 – 100 ขึ้นไป โดยเฉพาะในดันเจี้ยนส่วนตัวช่วงเลเวล 90 – 98

ไปฟาร์มต่อที่ไหนก็ได้

หลักของ Jackpot License คือ รวมมูลค่าของทั้งหมดไปให้ไอเทมชิ้นเดียว จึงควรหาของที่ราคาสูงๆ มาเป็นวัตถุดิบ เช่น กล่องเลเวล 90 ขึ้นไป เป็นต้น ในทางกลับกัน ถ้า Crystal กลายเป็นของมูลค่าสูงสุดในบรรดาของที่ใช้ Jackpot License ก็ไม่ควรให้รวมมูลค่าไปที่ Crystal ทำให้ยังคงมีข้อจำกัดในการทำพวก Dragon Crystal ที่ราคาพื้นฐานสูงอยู่บ้าง

รีเซ็ตเควสต์หาหิน
เนื่องจากกฏของ Jackpot License ที่มีการรวมมูลค่าของไว้ในไอเทมที่เลือก ดังนั้น การฟาร์มหินราคาแพงมาก แบบ Dragon Crystal จึงเป็นเรื่องที่ยากอยู่พอสมควร เพราะรวมหีบไอเทมหลายๆ หีบมาไว้ที่หิน ก็ได้โบนัสเพิ่มเพียงไม่กี่ก่อน การหา Dragon Crystal จึงนิยมใช้วิธีอื่นกันมากกว่า
วิธีหนึ่งที่นิยม คือ การใช้ไอเทมประเภท Secret of Time (มีหลายแบบ) ที่ได้จากการคราฟประเภท License เพื่อใช้ในการรีเซ็ตเควสต์เก่าให้กลับไปเริ่มต้นใหม่ โดยรีเซ็ตได้ที่ NPC ที่ชื่อ Hui Chao ที่เดินทางไปทั่วโลก

Hui Chao

นิยมทำการรีเซ็ตในหลายเควสต์ เช่น เควสต์ Beast Master, Witch, Exorcist และอีกหลายเควสต์ที่ต้องการ EXP, เงิน และไอเทมไว้นำไปขาย รวมถึงเควสต์ของ Inventor ซึ่งการรีเซ็ตเควสต์แต่ละครั้งจะได้ Dragon Crystal ถึง 30 เม็ด มูลค่ารวมประมาณ 10.5 ล้าน Gold และได้ค่าประสบการณ์ แต่ถ้ามีคนต้องการซื้อตัว Inventor ในราคาที่สูงกว่านั้น ก็อาจนำตัว Inventor ไปขาย แล้วเอาเงินไปซื้อ Dragon Crystal แทน

ข้อควรระวัง : มีเพียงกล่องจากเควสต์ Inventor ที่ให้ Dragon Crystal 30 เม็ด ถ้ากล่อง Cannoneer หรือ Janissary จะให้แต่ตำราสกิลเท่านัน

เรื่องหาหินไม่ทันอัพเกรดทหาร เป็นเรื่องปกติที่พบกันบ่อยๆ ครับ ก็ต้องเลือกล่ะว่าจะเลเวลอัพต่อ หรือมาฟาร์มหาของให้กับเหล่า Mercenary ของเราดี แต่ก็อย่าเอาแต่ฟาร์มจนไม่ได้เลเวลนะครับ เพราะช่วงหลังเงินจากเควสต์ และไอเทมดรอปจะดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงเลเวล 80 – 90 ขึ้นไป พอมีเงินไปแลกเปลี่ยนไอเทมพวก Crystal หรือ Jewel ได้ อาจเลือกทนใช้ Mercenary บางตัวแบบไม่อัพเกรดไปก่อนสักระยะก็ได้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้