Etny.XtC คว่ำ KS เชือด Cybertime ขึ้นแท่นครองแชมป์ ESTC Winter 2009 : DotA-Allstars พร้อมกวาดเงินรางวัลกว่าสองแสนบาทไปครอง

    หลังจากคับเขี่ยวกันมาอย่างดุเดือดตลอดระยะเวลา 4 วัน กับการแข่งขัน ESTC Winter 2009 : DotA-Allstars ที่งานนี้เราก็มีทีมระดับแนวหน้าแห่งวงการ DotA ระดับโลกมาร่วมแจมด้วย ไม่ว่าจะเป็น King Surf, AEON Sport, Cybertime.int, Etny.XtC ซึ่งในเมื่อวานนี้รอบชิงชนะเลิศก็จะเป็นการพบกันระหว่างทีม Etny.XtC และ Cybertime.int

     Etny.XtC หลังจากที่เชือด XGN ไปแบบชิวๆ ในรอบ 16 ทีม และจัดการเอาชนะ KS เต็งหนึ่งของรายการนี้ไปแบบฉิวเฉียดในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนในที่สุดพวกเค้าก็ขึ้นแท่นเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับทีม Cybertime.int

 หลังจากที่ต้องโดนความเครียดความกดดันถาโถมอย่างหนักในที่สุดเค้าก็ืทำได้

เหล่าท่านผู้บริหารทั้งจาก Futer Gamer, Gigabyte, Intel, Razor, G Square

     ซึ่งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้น ในช่วงต้นเกมทาง KS ก็สามารถกดดันผู้เล่นทางฝั่ง Etny.XtC ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งฟอร์มการเล่นของ Yamateh ในช่วงแรกนั้นก็ดุเดือดมากๆ และทาง Razor ของทางฝั่ง KS ก็ไล่กด Balanar ชนิดหัวทิ่มบ่อ และไล่เก็บแต้ม Kill นำไปเรื่อยๆ แต่พอมาถึงช่วงกลางเกมในจังหวะปะทะหลายๆ ครั้ง ทางฝั่ง KS กลับทำได้ไม่ดีเท่าช่วงแรก จึงทำให้ทางฝั่ง Etny.XtC เก็บ Kill และดันป้อมไล่จี้ตามเข้ามา และเมื่อทางฝั่ง KS เริ่มโดนตีตื้นมามากขึ้นเรื่อยๆ ฟอร์มการเล่นของแต่ละคนก็เริ่มรวน แม้แต่นาย Yamateh ที่งานนี้เล่นเป็น Mirana ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเท่าช่วงแรก จนเป็นผลให้ Etny.XtC สามารถเอาชนะและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมาได้

     โดยในการแข่งรอบสุดท้ายนั้น ต้องขอบอกว่าแพนด้าสายฟ้า Strom Spirit จาก Etny.XtC โหดมากๆ ไล่บี้ ไล่ป่วน Cybertime.int กันแบบสุดๆ กลิ้งเข้ามาทีไรต้องมีเสียงเฮ เสียงคนเป็นศพตลอด รวมไปถึง Spectre ของทางฝั่ง XtC ที่ฟาร์มจนโหดและถึกสุดๆ และในจังหวะปะทะนั้นเสต็ปการบวก สเต็ปการเอาตัวรอดก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้ช่วงแรกจะโดนกดจนหัวทิ่มหัวตำ แต่ Spectre ก็สามารถฟาร์มจนมีไอเทมเทพๆ ได้  บวกกับฮีโร่เหนือความคาดหมายอย่าง Balanar ที่ไล่ป่วนคอย Fear คอย Void ตลอดทั้งเกม จนทำให้ ES และ Razor เป็นง่อยในหลายๆ จังหวะ รวมทั้ง Crystal Maiden ที่คอยไล่ Ward และเข้ามาช่วยทีมได้ในจังหวะที่ดีมากๆ ผิดกับทางฝั่งCybertime ที่ฮีโร่ความหวังอย่าง Razor ที่เล่นได้ดีมากๆ เช่นกัน แต่ดันสดติดเก๋าเกมไปหน่อย จึงทำให้ในหลายๆ จังหวะต้องพลาดไป และทาง Earth Shaker ที่ไม่สามารถเปิดเกมเพื่อทีมได้ในหลายๆ ครั้ง ผิดกับทางฝั่ง XtC ที่มี Tide Hunter คอยเปิดเกมและสตั้น+สโลว์ให้ทีมได้เป็นอย่างดี รวมถึงฮีโร่ดาเมจสุดโหดอย่าง NVM ของทางฝั่ง Cybertime ที่ไม่สามารถกดดันฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ไม่ดีเท่าที่ควร และถึงจะมี Lion ที่เกมนี้ถือว่าเล่นได้ดีและโดดเด่นมากๆ  คอยช่วยซัพพอร์ทอยู่ด้านหลัง แต่ด้วยจังหวะการ Fear การ Void และการออกไอเทม Orchid Malevolence มาแก้ทาง ก็ทำให้ในจังหวะปะทะนั้น XtC ได้เปรียบอยู่เสมอ ๆ และส่งผลให้ทางฝั่ง XtC ได้ตำแหน่งแชมป์เปี้ยนของการแข่งขัน ESTC Winter 2009 : DotA-Allstars ไปครอง



คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้