Rappelz : นครต้องคำสาป The Golden Monarch

          เพื่อนๆ คนคงเคยเห็นโฆษณาแพตช์ใหม่ล่าสุดที่กำลังจะมาเยือนแดนสยามกันแล้วนะครับ ซึ่งก็ดูแตกต่างจากโซนต่างๆ ที่เราเคยรู้จักกัน ดูลึกลับ และน่าเข้าไปลองลุยดูมาก ซึ่งพอเห็นข้อมูลของดันเจี้ยนนี้แล้วต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลย มีหลายสิ่งที่แตกต่างจากดันเจี้ยนทั้งหลายก่อนหน้านี้ แล้วยังมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวอีกด้วย

จุดเด่นของ The Golden Monarch
          เป็น 6 Rank Dungeon ที่ออกแบบมาเพื่อผู้เล่นเลเวล 145 ขึ้นไป สิ่งหนึ่งที่รับประกันได้ คือ ความโหดและความมันแบบการเล่นปาร์ตี้ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอื่นๆ
        1. ประเภทดันเจี้ยนเป็นแบบเปิดกว้าง ไม่ซับซ้อน ต่างจากเขาวงกตเหมือนที่อื่น
        2. เป็นดันเจี้ยนที่น่าสนใจมากต่อการทำสงครามที่แท้จริง แทบไม่ต้องอาศัยเทคนิคกับการเล่นที่ซับซ้อน อาศัยการบุกและตั้งรับทำแบบ
        3. การต่อสู้ที่แท้จริงกับมอนสเตอร์ที่แปลกประหลาดยิ่งกว่าในดันเจี้ยนอื่น มอนสเตอร์ไม่ได้บุกเข้ามาอย่างเดียว แต่ใช้สกิลเลเวลงานจากระยะไกลบ่อยครั้ง ซึ่งวัดความสามารถของผู้เล่นมากยิ่งขึ้น

 

ภาพมุมสูงของดันเจี้ยนแห่งใหม่

โครงสร้างภายใน
      เนื่องจากรูปแบบจำลองมาจากสัญลักษณ์ของดวงอาทิตย์จากยุคโบราญที่มี 6 แฉก จึงมีการสร้างเป็นห้องโถงตรงกลาง แล้วแบ่งแยกย่อยเป็นอีก 6 ห้อง
      ใน 6 ห้องนั้น จะถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 แบบ คือ Gold Closet, Poison Closet และ Water Closet ที่มีสภาพแวดล้อม และบรรยากาศที่ดูแตกต่างกัน

 สภาพห้องต่างๆ

มอนสเตอร์ภายใน The Golden Monarch
     ถึงจะดูเป็นดอกไม้และคริสตัลที่สวยงามดูเข้ากับฉากต่างๆ แต่กลับเป็นกับดักที่ทรงพลัง ต้านทานผู้บุกรุกได้อย่างง่ายดาย ถ้าไม่ระวังให้ดีจะสิ้นท่ากับพวกนี้ได้


 

กับดักที่สวยงาม

       ส่วนมอนสเตอร์ ใน The Golden Monarch เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ที่ดีไซน์แปลกตา และมีความแข็งแกร่งที่มหาศาลกว่ามอนสเตอร์ในระดับใกล้เคียงกัน หลายตัวสามารถใช้สกิลโจมตีอันทรงรวมทั้งการ์ดภูตแบบใหม่บางตัวก็ดรอปที่ดันเจี้ยนแห่งนี้เช่นกัน


มอนสเตอร์ในห้องต่างๆ

      ดันเจี้ยนแห่งนี้ก็มีบอสใหญ่เฝ้าอยู่เช่นกัน ใช้นามของเทพเจ้าของอียิปต์โบราญ “Osiris” ที่มีร่างกายแข็งแกร่ง มีความสามารถทีน่าสะพรึงกลัว ต้อนรับเหล่าผู้กล้าที่ย่างกรายเข้ามาดินแดนลี้ลับแห่งนี้ ร่างกายจะปกคลุมด้วยลำแสงทองคำตลอดเวลา แล้วยังใช้อาวุธเป็นเคียวคู่ที่ทรงพลัง รุนแรงพอที่จะกำราบผู้เล่นที่อ่อนแอได้ภายในการโจมตีเพียงครั้งเดียว

บอสใหม่ Osiris

      แน่นอนว่าแพตช์ใหญ่อย่าง The Golden Monarch นั้น ไม่ได้มีแค่การเพิ่มภูตใหม่, การปรับฉากเข้าเกม และดันเจี้ยนเท่านั้น ซึ่งรายละเอียดที่เหลือในแพตช์นี้จะนำมาทยอยอัพเดตกันเรื่อยๆ ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้