Showdown EX3 : ใช้ไอเทม แบบเทพ!!! ชัยชนะอยู่แค่เอื้อม

     โหมดการเล่นแข่งขันแบบมีไอเทม เป็นโหมดที่สนุกสนานเฮฮาปาจิงโกะ ยิงกันไปใช้ไอเทมแกล้งกันไป แถมยังเป็นโหมดที่ใช้แข่งขันในรายการ EX3 ESTC WINTER 2009 อีกด้วย

     ไอเทมที่ใช้แกล้งกันในโหมดนี้มีมากมาย แต่ละชิ้นก็เอาไว้ใช้งานแตกต่างกันไป ซึ่งถ้าอยากใช้ไอเทมให้ได้ผลดีจนทีมคู่แข่งระเบิดจี๊ดตู้ม!! ก็ต้องตามมาดูกันเลย

แท่งน้ำแข็ง


ไม่ต้องสืบ จี๊ดตู้ม!! ไป 1


      ช่วงเวลาที่ควรใช้ : ถ้าอยากให้คู่แข่งโดนเสียบควรจะใช้ตอนที่ทีมคู่แข่งมีความเร็วสูงๆ ตั้งแต่ 3 ขึ้นไป เพราะยิ่งคู่แข่งบินไวมากเท่าไรแท่งน้ำแข็งก็จะยิ่งตกลงมาไวเท่านั้น (ไวจนหลบไม่ทันเลย) และเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรดองเก็บไว้ใช้ตอนคู่แข่งถึง Boss เพราะถ้าคู่แข่งตายตอนเจอ Boss เราก็จะได้รับไอเทม Power Up (ยิงแรง) ทันที

เมก้าบูสเตอร์


บินรุ่งพุ่งแรง


       ช่วงเวลาที่ควรใช้ : ไอเทมนี้ไม่ควรใช้ในทันทีเพราะโดยส่วนมากแล้วถ้าเราเก็บได้ไอเทมนี้ ทีมคู่แข่งก็จะมีโอกาสเก็บได้ไอเทมกราวิตี้เว็บ (ลดความเร็ว) สูง ควรใช้ตอนที่ความเร็วของเราเหลือน้อยๆ ไม่ว่าเพราะโดนยิง หรือโดนกราวิตี้เวป เพราะไอเทมนี้จะทำให้ความเร็วของเราเพิ่มเป็น 4 ทันที (เล่นแบบมีไอเทมจะเร็วถึงแค่ 4 และไม่เป็นอมตะ) และถ้าหากเราโดนยิงตอนใช้เมก้าบูสเตอร์ความเร็วจะไม่ลด (ยกเว้นตายทั้ง 2 คน) จึงเหมาะไว้ใช้ตอนศัตรูมาทางด้านหลังด้วย

คลื่นรบกวน , ผลึกน้ำแข็ง , ควัน


กี๊ซ มองไม่เห็น


โล่งๆ แบบนี้ใช้ทำไม -*-


ช่วงเวลาที่ควรใช้ : การใช้ไอเทมทั้ง 3 อย่างนี้ต้องตาดีๆ คอยดูหน้าจอทีมคู่แข่งด้วย กดใช้ในจังหวะนัวๆ กระสุนเยอะๆ รับรองว่าคู่แข่งต้องมีพลาดกันมั่งล่ะ แต่ถ้ากดใช้มั่วๆ ตอนคู่แข่งไม่มีศัตรูก็เสียฟรีเลยนะ

อุกกาบาต , กงจักร


โหยกงจักรมา


อุกกาบาตจะถึงตัวแล้ว


ช่วงเวลาที่ควรใช้ : ทั้ง 2 ไอเทมนี้ควรใช้ในจังหวะที่ทีมคู่แข่งมีความเร็วสูง เพราะเค้าจะไม่สามารถยิงทำลายหมดได้ทันก่อนถึงตัว ยิ่งถ้าเป็นกงจักรมันก็จะวิ่งไล่อย่างรวดเร็ว และควรใช้ในจังหวะที่ทีมคู่แข่งนัวๆ กับยานขนาดกลาง (มินิ Boss ต่าง) หรือไม่ก็ใช้ตอนคู่แข่งสู้กับ Boss อยู่

กราวิตี้เว็บ


ความเร็วเหลือ 1 ทันที


ช่วงเวลาที่ควรใช้ : ใช้ตอนที่คู่แข่งมีความเร็วมากกว่า 1 เพราะเรากดใช้เมื่อไรคู่แข่งก็จะมีความเร็วเหลือแค่ 1 ทันที (กดใช้ตอนคู๋แข่งความเร็ว 1 ก็ไม่เกิดผลอะไร) และไม่ควรกดใช้ในจังหวะที่ทีมคู่แข่งนัวๆ เพราะถ้าความเร็วน้อยทีมคู่แข่งก็จะหลบกระสุนได้ง่าย

        นี่ก็เป็นเทคนิคการเล่นเล็กๆ น้อยๆ นะครับ แต่ถ้าไปเจอคนเล่นเทพๆ เค้าก็อาจจะหลบกันได้บ้าง แต่รับรองว่าถ้าใช้ตามที่ผมบอกก็จะมีโอกาสทำให้เค้าระเบิดจี๊ดตู้มได้ง่ายขึ้นนะคร้าบ~

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้