Split Second เมื่อเกมแข่งรถผสมผสานกับการวางกลยุทธ์ได้อย่างลงตัว

SPLIT/SECOND เมื่อเกมแข่งรถผสมผสานกับการวางกลยุทธ์ได้อย่างลงตัว

ประเภท: Racing

ผู้พัฒนา: Black Rock Studio

ผู้ผลิต: Disney Interactive

ผู้จัดจำหน่าย: – เว็บไซต์: –

กำหนดวางตลาด: ปี 2010

คุณเคยคิดมาก่อนไหมว่าจะมีเกมขับรถแข่งที่นำรูปแบบของการวางแผนกลยุทธ์แบบ RTS มาใช้ ผมไม่ได้หมายถึงเกมแนว C&C ที่เรามานั่งบังคับรถบันจี้วิ่งไปตามแผนที่นะครับ ผมหมายถึงเกมที่มุมมองยังคงเหมือนเกมขับรถทั่วไปแต่ความน่าสนใจที่เพิ่มมาก็คือ… ขณะที่คุณกำลังขับอยู่นั้น คุณสามารถกดปุ่มเพื่อทำลายสิ่งก่อสร้างข้างทางเพื่อช่วยในการขัดขวางหรือกำจัดคู่แข่งของคุณให้พ้นทาง

Black Rock Studio ผู้พัฒนาชั้นนำผู้อยู่เบื้องหลังเกมขับรถ ATV ที่ได้รับรางวัลมากมายในปีที่แล้ว อย่างเกม PURE ซึ่งเป็นเกมที่นำเสนอลูกเล่นแบบใหม่ที่ยกระดับการเล่นได้อย่างน่าสนใจ พวกเขากลับมาอีกครั้งกับ Split/Second เกมขับรถที่เพิ่มมุมมองใหม่ของการแข่งขันโดยจำลองสถานการณ์ว่าเป็นรายการแสดงทางโทรทัศน์ยอดนิยม คุณเป็นหนี่งในผู้เข้าแข่งขันกับทางรายการ เส้นทางการแข่งขันรอบเมืองทางรายการได้รับอนุญาตให้ทำลายได้เพื่อเพิ่มความสะใจไปกับการแข่งขัน ผู้ชมคอยตามเชียร์และรอลุ้นกับการดิ้นรนเอาชีวิตรอดของคุณ

คุณสามารถวางแผนการโจมตีคู่ต่อสู้ได้โดยใช้สภาพแวดล้อมรอบข้าง ช่วยสกัดกั้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดฝาท่อระบายน้ำให้พัดพาคู่แข่งหายไปจากเส้นทาง จนถึงการระเบิดสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ซึ่งบางทีการระเบิดจะส่งผลต่อเส้นทางการขับที่เปลี่ยนไป ยิ่งทำลายยิ่งทำให้คุณเลือกเส้นทางขับได้น้อยลง คุณต้องคอยระวังทั้งสิ่งขีดขวางบนถนนและยังต้องคิดวางแผนล่วงหน้าตลอดเวลา มีเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้นที่ให้คุณตัดสินใจ ทุกการตัดสินใจย่อมส่งผลกระทบต่อชัยชนะของคุณ (“Split Second” มีความหมายว่า “เสี้ยววินาที” – กอง บ.ก.)

เป้าหมายของเกมคือคุณต้องก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์ในแต่ละฤดูการแข่งขันโดยชนะเหล่าคู่แข่งขันชั้นเซียนด้วยสไตล์การขับขี่ของคุณ ในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขันเกมจะแสดงรายละเอียดของแผนที่ในส่วนต่างๆ ที่สามารถเลือกทำลายได้ เมื่อเข้าสู่การแข่งขัน หน้าจอคุณจะแสดงถึงแถบ Power Bar ที่แบ่งเป็น 3 ระดับ หากคุณเคยเล่นเกมในซีรีส์ NFS หรือ Burnout ลักษณะการเติมแถบ Power Bar จะเหมือนกับการเติมไนตรัสนั่นเอง เช่น การขับหลบสิ่งกีดขวาง การสาดดริฟท์เข้าโค้ง การปัดท้ายคู่แข่ง ยิ่งยากเท่าไหร่ยิ่งได้แถบพลังมากขึ้น

พอเก็บสะสมแถบ Power Bar จนถึงระดับแรก รอสักพักเมื่อหน้าจอแสดงแถบสีน้ำเงินขึ้นมา แสดงว่าทางข้างหน้าสามารถกดใช้งานเหตุการณ์ต่างๆ ได้ แต่จะเป็นเพียงการทำลายเล็กน้อยตามระดับแถบพลังที่คุณสะสมมา ถ้าหากคุณเก็บสะสมแถบพลังจนเต็มจนมีแถบสีแดงเกิดขึ้น ในเกมเรียกว่า Super Power Play จะเป็นการระเบิดทำลายล้างขนาดใหญ่เป็นบริเวณกว้าง เรียกว่าได้คุณจะต้องตะลึงไปเลยกับกราฟิกที่เร้าใจเหมือนกำลังดูหนังแอ็กชั่นวิ่งฝ่าดงระเบิด โดยมีคุณเป็นนักแสดงนำ
รถที่คุณใช้จะเป็นแบบ Burnout ที่ทางทีมงานสร้างโมเดลรถขึ้นมาเองไม่มีรถชั้นนำอย่าง Porche หรือ Bugatti Veyron มาให้คุณเลือก ส่วนการปรับแต่งก็ทำได้เพียงเล็กน้อย เพราะผู้พัฒนาเน้นไปที่ความท้าทาย การตัดสินใจในชั่ววินาที การหลบหลีกอุปสรรคที่คอยขัดขวางคุณและแย่งชิงเข้ากันเข้าสู่เส้นชัยมากกว่า

ถึงแม้ว่าทีมงาน Black Rock Studio จะเป็นส่วนหนึ่งของ Disney Interactive Studio หลายคนอาจจะคิดว่า Disney สร้างแต่เกมสำหรับเด็กเท่านั้น ความคิดคุณจะเปลี่ยนไปหากได้ลองเล่นเกมที่ทีมงาน Black Rock เคยพัฒนามาก่อนไม่ว่าจะเป็นเกม PURE, MotoGP โดยเกม Split/Second มีกำหนดการจำหน่ายในช่วงต้นปี 2010 ซึ่งหมายความว่าทีมงานมีเวลาเกือบปีในการขัดเกลารูปแบบการเล่น หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะรีบนำเสนอให้คุณอย่างแน่นอน

Black Rock Studio

เดิมทีค่ายเกมค่ายนี้มีชื่อว่า Pixel Planet ตั้งขึ้นในปี 1998 หลังจากนั้นก็ถูกบริษัท Climax ซื้อไปในปี 1999 แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น Climax Brighton (เพราะสำนักงานตั้งอยู่ที่เมือง Brighton ในอังกฤษ) ในปี 2004 ก็เปลี่ยนชื่อมาเป็น Climax Racing ท้ายสุดก็ถูก Buena Vista Games ซื้อไปในปี 2006 และเปลี่ยนชื่อมาเป็น Black Rock Studio ในปี 2007 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Disney Interactive

การทำลายล้างที่ไม่เคยมีมาก่อนกับเกมแข่งรถที่หฤโหด

การทำลายล้างมีหลายระดับให้คุณเลือก

หากหลบไม่พ้นรถคุณจะมีสภาพเช่นนี้



ขณะไล่ล่าคู่แข่งคุณยังต้องคิดและวางแผนทุกฝีเก้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้