แถลงข่าวสุดยิ่งใหญ่! ESTC Summer 2009 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ!! More Than Game, It’s Sport!

     สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Online Station ทุกท่าน วันนี้ซันได้มีโอกาสไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดงานแข่งใหญ่สุดอลังการณ์ อย่างงาน ESTC – E-Sports Online Thailand Championship Summer 2009 ที่จัดขึ้นไปหมาดๆเมื่อช่วงบ่ายที่ Center Point @ Central World มาค่ะ! งานนี้เรียกได้ว่า ยิ่งใหญ่แบบสุดๆเลยทีเดียวค่ะ สื่อมวลชนแห่ทำข่าวเพียบ!! 

     ซึ่งงาน ESTC Summer 2009 ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัทฟิวเจอร์เกมเมอร์จำกัด และ ช่องเกม Gsquare (ทรูวิชั่น 26) ซึ่งเป็น 2 ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการสื่อเกมในประเทศไทยค่ะ โดยในการแข่งครั้งนี้ จัดครั้งเดียวถึง 7 เกม จาก 4 ค่ายเกมชั้นนำ ได้แก่ RayCity Online (Golden Soft), FIFA Online EA Spots Cup/KARTRIDER และ Special Force (True Digital Entertainment), Point Blank (NCTrue), TALESRUNNER (TOT) และ DotA-AllStars ทำใหมีผู้สมัครสูงถึง 1,800 ทีม เป็นจำนวนเกมเมอร์ถึง 5,500 คนเลยทีเดียว!

 

บรรยากาศการลงทะเบียนหน้างาน

บรรยากาศช่วงก่อนเริ่มงาน

คุณมานะ ประภากมล และคุณกรีกรณ์ ไพรีพินาศรับช่อดอกไม้แสดงความยินดีจากบริษัท NCTrue

     และวันนี้ก็เป็นวันแถลงข่าวเปิดการแข่งขัน ESTC Summer 2009 อย่างเป็นทางการค่ะ โดยงานได้เริ่มขึ้นในช่วงบ่าย และเปิดตัวด้วยการเชิญธงประจำเกมแต่ละเกมและธงสัญลักณ์การแข่ง ESTC Summer 2009 ออกมาอวดโฉม ก่อนจะตามด้วยการขึ้นกล่าวเปิดงาน ของคุณกรีกรณ์ ไพรีพินาศ Director of Gsquare Channel บริษัท ทรู วิชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นประธานจัดงานในครั้งนี้ จากนั้นคุณมานะ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฟิวเจอร์เกมเมอร์ จำกัด จึงขึ้นกล่าวด้วยเช่นกัน

คุณกรีกรณ์ ไพรีพินาศ กล่าวเปิดงาน

คุณมานะ ประภากมล

     โดยทั้งสองท่านต่างก็ชี้ให้เห็นว่า งาน ESTC Summer 2009 ในครั้งนี้นั้น นอกจากจะมีจุดประสงค์เพื่อเปิดสนามแข่งให้กับผู้เล่นให้แสดงฝีมือกันแล้ว ยังเป็นการแสดงให้สาธารณะชนได้ทราบถึงคอนเซปของงานที่ว่า “More Than Game,It’s Sport” มากกว่าเกม เพราะมันคือกีฬา เพื่อส่งเสริมให้เห็นถึงประโยชน์ของงานแข่ง ที่จะต้องมีกฏ มีระเบียบ มีการรุ้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย ไม่ใช่เพียงแข่งให้เสร็จๆ แล้วรับเงินรางวัลไปก็จบ ซึ่งการทำแบบนี้ ทำให้เกมเมอร์ได้บางสิ่งติดกลับไปด้วยนอกจากความสนุกในการแข่ง และจะส่งผลถึงศักยภาพของวงการเกมไทยต่อไปได้ในอนาคต

 

ถ้วยรางวัลการแข่ง ESTC Summer 2009

     หลังจากนั้นจึงเป็นการเปิดตัว และเชิญถ้วยรางวัลการแข่งทั้ง 7 ถ้วยออกมาปรากฏสู่สายตาสื่อมวลชนค่ะ และตามการสัมภาษณ์ผู้สนับสนุนการแข่งในครั้งนี้ ถึงความรู้สึกที่มีต่องาน ESTC Summer 2009 ค่ะ

คุณจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า

คุณฤทธิรงค์ แก้ววิเชียร Project Director บริษัท โกลเด้นซอลฟท์ 2006 (ประเทศไทย) จำกัด

คุณทวีชัย ภูรีทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็น ซีทรู จำกัด

คุณจันทนา เตชะศิรินุกูล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์มัลติมีเดีย บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

คุณอิศร์ เตลานนท์ General Manager บริษัท ทรู ดิจิตอลเอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

คุนนทิ สัพเสวี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานบริการมัลติมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

     ซึ่งความรู้สึกของทุกๆท่านต่างก็มีความยินดีที่ได้เข้าร่วมงาน ESTC Summer 2009 กันทั้งสิ้นค่ะ โดยต่างก็กล่าวกันว่า "งานแข่งใหญ่แบบนี้ จะพลาดได้ยังไง!!" 

      หลังจากเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ผู้สนับสนุนการแข่งทุกท่านแล้ว ก็เป็นการปิดท้ายงานด้วยการถ่ายรูปหมู่ค่ะ

     การแข่งขัน ESTC Summer 2009 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30-31 พฤษภาคมค่ะ ที่ชั้น 7-8 ลาน Center Point @ Central World

     ทิ้งท้ายกันอีกซักนิด กับรูปพริตตี้สาวน้อยทั้ง 2 คนประจำงาน ESTC Summer 2009 ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าจะน่ารักสดใสแอ๊บแบ๊วแค่ไหน!

 

  

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้