WS Online : ระบบฟาร์ม

ถ้าพูดถึงระบบของเกมต่างๆ WS Online ถือว่ามีเยอะมากๆ เพื่อนๆสามารถสนุกกับระบบที่หลากหลายที่ตัวเกมกำหนดมาให้ทั้งระบบประลอง ระบบสงคราม ระบบแชทที่แปลกใหม่ ร่วมถึงระบบรับไอเทมหลังเลเวลอัพ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้จะช่วยให้เพื่อนๆได้เพลิดเพลินไปกับตัวเกมไม่รู้จักเบื่อ วันนี้มี ระบบที่อยากจะแนะนำ พร้อมทั้งเงื่อนไขปลีกย่อยอีกเล็กๆน้อยๆ ซึ่งนั่นก็คือระบบทำฟาร์ม โดยระบบฟาร์มนี้จะเป็นอย่างไร มีอะไรน่าสนใจ ตามไปดูพร้อมกันเลย

ผู้ที่สนใจที่จะทำฟาร์มนั้นอันดับแรกเลยเราจะต้องมี LV30เสียก่อน ถึงจะสามารถทำฟาร์มได้ โดยให้เราไปคุยกับ NPC ผู้ดูแลฟาร์มเสียก่อน จากนั้นเขาจะอธิบายเกี่ยวกับวิธีการทำฟาร์มให้เราได้เข้าใจ โดยคุณจะต้องเตรียมเงินไว้ด้วยจำนวนหนึ่ง(ราคาใน serverไทย ยังไม่กำหนดแน่นอน) ซึ่งเมื่อเราจ่ายเงินไปแล้วเราจะสามารถมีฟาร์มเป็นของตัวเองได้ คล้ายๆกับเช่าพื้นที่ทำการเกษตรนั่นเอง โดยสามารถเช่าที่เมืองต่างๆ ที่มีสวน (ฟาร์ม) ได้

ปัจจัยหลักในการทำฟาร์มนั้นก็คือ สภาวะอากาศ ซึ่งจะมีผลเป็นอย่างมาก ซึ่งสภาพอากาศจะแบ่งได้ 2 แบบดังนี้

1. สภาพอากาศดี
2. สภาพอากาศเลวร้าย
ซึ่งสภาพอากาศทั้ง2 แบบนี้มีผลอย่างมากกับการทำฟาร์มของเรา ซึ่งถ้าหากเราเจอสภาพอากาศที่ดีในเวลาทำฟาร์ม จะทำให้การเก็บเกี่ยวของเราได้ผลผลิตมากขึ้น ตรงกันข้ามหากเจอสภาพอากาศเลวร้าย เราจะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้น้อยหรือไม่ได้เลย เพราะพืชที่เราปลูกไว้จะโตช้า ทำให้ได้ผลผลิตช้า
การเก็บเกี่ยว

 

การเก็บเกี่ยวผลผลิตหลังจากที่เราลงมือปลูกพืชแล้วนั้น ให้เรารอประมาณ 24 ช.ม. ผลผลิตที่เราปลูกไว้ก็จะโตเต็มที่พร้อมเก็บเกี่ยว แต่อย่างที่บอกการที่จะได้ผลผลิตมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับสภาพอากาศเป็นหลัก ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปครบ 24 ช.ม. แล้วเราจะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตในฟาร์มของเราได้เลยทันที แต่มีข้อควรระวังไว้ก็คือ หากเราลืมเก็บเกี่ยวผลผลิตของเราในเวลาที่กำหนดที่ 24 ช.ม. ผลผลิตของเราจะถูกยึดกลับเข้า server ไปทันที ฉะนั้นเมื่อปลุกแล้วเราจะมีเวลา 24 ช.ม. ในการเก็บเกี่ยวผลผลิต หากใครลืมก็ต้องเริ่มปลูกใหม่

การเก็บปลูกพืชเราสามารถปลูกได้ตามระดับ LV ของเราเท่านั้น ซึ่งถ้าหากเรา LV30 เราก็ไม่สามารถที่จะไปปลูกและเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ LV มากกว่าตัวเราได้ ซึ่งผลผลิตต่างๆแสดงไว้ตามตารางด้านบน ซึ่งแน่นอนว่ายิ่ง LV สูงเราก็สามารถเก็บเกี่ยวของระดับสูงและขายได้ราคาดี

หากคิดจะรวยด้วยวิธีการปลูกผักหรือทำฟาร์มอันดับแรกเลยก็คือต้องมีเวลาเอาใจใส่ในฟาร์มของเรา ผลผลิตจึงจะออกมาดี ปัจจัยอีกอยางก็คือดวง ซึ่งจะเป็นปัจจัยเกื้อหนุนในการทำฟาร์มของเรา เพราะต่อให้เราดูแลผลผลิตเราดีอย่างไรแต่ถ้าสภาพอากาศไม่เป็นใจ ผลผลิตที่เราได้มาก็ไม่คุ้มค่าแน่นอน

ขอขอบคุณ คุณ AngelTo สำหรับข้อมุลและภาพสวยๆ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้