ภาพวิวของสด! ไม่ได้แค่สวยแต่ยังกินได้!!

     ผลงานของช่างภาพชาวอังกฤษ ที่นำเอา เนื้อสัตว์,ผัก,ผลไม้ และของกินต่างๆ มาสร้างให้กลายเป็นภาพวิวทิวทัศน์ เขาเริ่มจากภาพวาดในตอนแรก ก่อนจะเริ่มประกอบของสด กระดาษ และอุปกรณ์ต่างๆเข้าด้วยกัน 

     งานนี้ลุงช่างภาพแกบอกว่า โยนเทคโนโลยีต่างๆทิ้งไปเลยได้ ในหัวชั้นมีแต่ความคิดสร้างสรรค์กับฝีมือการประดิษฐ์ล้วนๆ

     ลองเดากันดูมั้ย? ในแต่ละรูปน่ะ ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เฉลยใต้รูปนะคะ ^^

     อ้อ คนทำเค้าฝากบอกมาค่ะ ว่า จะลอง “ชิม” รูปพวกนี้ดูได้นะ (ฮา)

      ต้นไม้ทำจากบล็อคโคลี่ ก้อนหินจากมันฝรั่ง สมุนไพรและผักใบเขียวกลายเป็นหญ้า ถั่วเป็นก้อนกรวดบนถนน และเกวียนขนมปังที่มีล้อทำจากเห็ด บนฟ้าเต็มไปด้วยบอลลูนแอปเปิ้ล มะม่วง สตอร์เบอรี่ กล้วย หัวหอมแดง กระเทียม และมะนาว

      ขนมปังก้อนโตเรียงกันเป็นภูเขาด้านหลัง ก้อนหินทำจากเชสด้าชีส บ้านแครกเกอร์ เมฆจากกะหล่ำดอก และดอกไม้ขนมปัง และแถวกำแพงขนมปังกรอบ

     ถ้ำลึกลับที่มีกะหล่ำดอก เมล่อน บล็อคโคลี่ และหอยทาก นอนเรียงรายกันอยู่ใต้น้ำ แป้งและข้าวสาลีโรยแทนผืนทราย ตัวถ้ำมีแครอทหินห้อยย้อยเรียงรายลงมาจากเพดาน

     บ้านสไตล์ทัสคานีเต็มไปด้วยของกินสุดอร่อย แผ่นพาสต้าสดแทนผ้านม่านและผ้าคลุมโต๊ะ ชามทำจากมันฝรั่งสด และชีสสร้างขึ้นเป็นบ้านที่ปรากฏภายนอกหน้าต่าง

     ภูเขาเบื้องหลังสร้างจากเชสด้าชีส แผ่นแครกเกอร์และแท่งขนมปังกรอบรวมกันเป็นสะพาน กระเทียมโทนลอยเหนือผิวน้ำต่างเรือ และพืชน้ำริมฝั่งก็คือผักคึ่นช่าย

     ผืนทะเลคลั่งและท้องฟ้าสีหมองประกอบขึ้นจากกะหล่ำปลีแดง เรือสร้างจากแตงกวา ห้องควบคุมบนเรือจากถั่ว ส่วนหน่อไม้ฝรั่งกลายเป็นเสากระโดงและประภาคารเบื้องหน้า

     วิวทิวทัศน์ริมชายฝั่งทะเล สร้างจากปลาสด หอยนางรม หอยเชลล์ และปู โดยมีปลาแมคคอร์เรล และแฮรี่ริ่งเรียงรายป็นทะเล ปลาคอดและแฮร์ริ่งวางเป็นแนวชายฝั่งทางตะวันตก เครื่องเทศวางแทนต้นไม้

     ต้นไม้สร้างจากแท่งขนมปังกรอบพันด้วยเนื้อสด รั้วและเกวียนจากแท่งขนมปัง เปเปอร์โรนี่แผ่นโตเรียงเป็นแนวถนนบนพื้น นอกจากต้นไม้แล้วเนื้อยังกลายเป็นท้องฟ้า ก้อนหิน และเนินเขา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้