ประกาศแล้วกำหนดการและการเปลี่ยนแปลงของ SixsainT Online (ตำนานมังกรหยกฯ)

     สิ้นสุดการรอคอยกับ SixsainT Online (ตำนานมังกรหยกออนไลน์ ตอนศึกผจญ 6 เจ้าสำนักใหญ่) อ่อนนุช20 พร้อมเปิดให้เหล่าจอมยุทธท่องยุทธภพกันแล้ว

      หลังจากที่ต้องปล่อยให้เพื่อนๆ เหล่าจอมยุทธ์ทั้งหลาย ที่เฝ้ารอข่าวความคืบหน้าของเกม SixsainT Online มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วนั้น ในขณะนี้ทางทีมงานอ่อนนุช20 ก็ได้รับการยืนยันจากทีมผู้พัฒนาจากประเทศไต้หวันแล้วว่า เกม SixsainT Online พร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการในช่วง Close Beta เพื่อให้เพื่อนๆ ได้เข้ามาร่วมทดสอบกับระบบที่สนุกสนานกับระบบเกมกำลังภายในที่ล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบัน ดังเช่น ระบบที่ตัวละครสามารถฝึกวิชาได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าเพื่อนๆ จะปิดเครื่องคอมไปแล้ว หรือ ระบบที่เพื่อนๆ สามารถเปิดตัวละครได้มากมายหลายไอดีได้ในหน้าจอเดียวเพื่อประหยัดทรัพยากร และระบบที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งในวันนี้ทีมงานอ่อนนุช20 พร้อมแล้วที่จะประกาศกำหนดการต่างๆ เพื่อให้เพื่อนๆ ได้เตรียมพร้อมที่จะสัมผัสกับความสนุกสนานของเกม SixsainT Online ดังนี้

1. กำหนดการเปิดให้ทดสอบในช่วง Close Beta
ทีมงานขอแจ้งให้เพื่อนๆทราบว่า ทางทีมงานอ่อนนุช20จะทำการเปิดให้เพื่อนๆได้ทดสอบในช่วง Close Beta ของเกม SixsainT Online ในวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00 น. โดยตัวละครที่สร้างในช่วง Close Beta นั้น จะได้ร่วมทดสอบในเรื่องการใช้ของไอเท็มมอลล์ด้วย

2. กำหนดการเปิดให้บริการในช่วง Open Beta
ในกรณีการทดสอบในช่วง Close Beta เป็นไปได้ด้วยดี เมื่อจบการทดสอบแล้ว ทีมงานจะทำการรีเซ็ตตัวละคร เพื่อเตรียมการเปิดให้บริการเกม SixsainT Online อย่างเต็มรูปแบบในวันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
 
3. การปรับเปลี่ยนชื่อและข้อมูลเกม SixsainT Online
จากกระแสตอบรับของเพื่อนๆที่มีให้แก่เกม SixsainT Online ที่ผ่านมา ในหลายๆส่วนของตัวเกม อาทิเช่น เรื่องชื่อเกม ชื่อพรรค ซึ่งทางทีมงานได้รับคำเสนอแนะและคำแนะนำต่างๆจากเพื่อนๆ เข้ามาว่าควรจะปรับเปลี่ยนชื่อต่างๆ ให้สอดคล้องกับตัวเกมต้นฉบับที่ไต้หวันเป็น บรรทัดฐาน ซึ่งในจุดนี้ทางทีมงานอ่อนนุช 20 ก็พร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนหรือชี้แจงให้เพื่อนๆ ทุกคนได้เข้าใจในแนวทางเดียวกันดังนี้
3.1 ปรับเปลี่ยนชื่อพรรค
 ในส่วนของชื่อพรรคทั้ง 6 นั้น แท้จริงแล้วมีเพื่อนอีกจำนวนมากที่ได้ให้คำเสนอแนะและคำแนะนำต่างๆ ว่าต้องจะควรปรับปรุงและแก้ไข จึงเสนอมาทางทีมงานเพื่อให้เปลี่ยนแปลงชื่อพรรคให้เป็นชื่อที่สื่อความหมายจะดีกว่าชื่อที่ได้ประกาศไป ทั้งนี้ ข้อเสนอหรือเหตุผลต่างๆ ที่ทีมงานได้รับเปรียบเสมือนสิ่งที่มีค่าที่ทีมงานได้รับจากเพื่อนๆ ดังนั้น ทางทีมงานอ่อนนุช 20 ได้ตระหนักถึงความรู้สึกของผู้เล่นและความต้องการของเพื่อนๆ เป็นอย่างดี จึงได้ทำการปรึกษากับทีมผู้พัฒนาที่ประเทศไต้หวันอีกครั้ง เพื่อขอทำการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของเกมในส่วนของชื่อพรรคอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้ ทีมงานจึงขอแก้ไขและเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคใหม่ทั้งหมด รวมทั้งสิ้น 6พรรค โดยชื่อพรรคใหม่ทั้ง 6 จะมาจากความหมาย สัญลักษณ์ และ เอกลักษณ์ประจำพรรคต่างๆ ที่สามารถเข้าใจได้ง่ายดังต่อไปนี้
ฝ่ายพันธมิตรเซี่ยยูน
1. พรรคหัวซาน แก้ไขเป็น พรรคโล่พญาอินทรี
2. พรรคเหมาซาน แก้ไขเป็น พรรคกิเลนไฟ
3. พรรคหมื่นพิษ เหมือนเดิม พรรคหมื่นพิษ
ฝ่ายพันธมิตรซวี่อู่
1. พรรคบู๊ตึ๊ง แก้ไขเป็น พรรคบอนไซหยก
2. พรรคกระยาจก แก้ไขเป็น พรรคพฤกษาสวรรค์
3. พรรคสุสานโบราณ แก้ไขเป็น พรรคเทพศาสตรา

3.2 ปรับเปลี่ยนชื่อเกมภาษาอังกฤษ
ในส่วนของชื่อเกม ในภาษาอังกฤษจะใช้เป็น SixsainT Online หรือ เรียกย่อๆว่า ST Online โดยจะใช้เป็นชื่อเดียวกันกับที่ทาง Chinesegamer ได้ใช้ที่ประเทศไต้หวัน

3.3 ปรับเปลี่ยนชื่อเกมภาษาไทย
ในส่วนของชื่อไทยว่าเกม ตำนานมังกรหยกออนไลน์ ตอนศึกผจญ 6 เจ้าสำนักใหญ่ นั้นแรกเริ่มเดิมทีทีมงานของเราต้องการจะสื่อให้ผู้เล่นได้ทราบว่าเกม SixsainT Online นี้ เป็นเกมที่ทางทีมผู้พัฒนาได้ทำการพัฒนาต่อยอดมาจากเกมมังกรหยกออนไลน์ ของทาง Chinesegamer เองที่ประเทศไต้หวัน โดยที่ระบบเกมต่างๆ ของทั้งสองเกมจะมีความเหมือนและคล้ายคลึงกันมาก จึงได้ตั้งชื่อดังกล่าว หลังจากที่ได้รับคำเสนอแนะและคำแนะนำต่างๆจากเพื่อนๆ ทีมงานก็ได้พยายามที่จะปรับเปลี่ยนและแก้ไขในเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา สื่อต่าง ๆ ที่ออกไปทั้งหมด ทีมงานไม่สามารถกลับไปแก้ไขเรื่องในอดีตได้ แต่นับจากนี้ไป ทีมงานได้วางแผนที่จะใช้ชื่อเกมในภาษาไทยทับศัพท์ว่า เกมซิกเซ็นต์ออนไลน์

 3.4 ปรับเปลี่ยนเว็บไซต์
 เว็บไซต์ เกม SixsainT Online (ซิกเซ็นต์ออนไลน์) จะทำการเปลี่ยนชื่อใหม่ จากเดิมที่ใช้ www.jy3.in.th เปลี่ยนเป็น www.st.in.th พร้อมทั้ง เปิดเว็บบอร์ด www.onnud20.com/forum ให้เพื่อนๆ ได้เข้ามาค้นหาข้อมูล รวมทั้งเพื่อใช้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตั้งแต่วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

4.การ Activate AC สำหรับช่วง Close Beta
ในส่วนของเพื่อนๆ ที่ได้ร่วมสนุกตอบคำถามเกี่ยวกับเกมตำนานมังกรหยกเพื่อลุ้นรับ AC นั้น เพื่อเป็นการตอบแทนให้กับเพื่อนๆ ทางทีมงานจึงได้ตัดสินใจทำการแจกให้ AC ให้กับ เพื่อนๆ ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมและผ่านเงื่อนไขการตอบคำถามถูกเจ็ดข้อ โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปตรวจสอบผลได้ โดยการ Login เข้าสู่ Onnud Family ที่ได้เคยตอบคำถามลุ้นรับ AC ไว้ ส่วนวันที่สามารถรับและนำ AC มา Activate ใน Onnud Family นั้น จะเป็นวันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยวันและเวลาดังกล่าวนั้นรวมถึงเพื่อนๆ ที่ได้ AC จากที่ต่างๆ ด้วย

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ทีมงานอ่อนนุช 20 ขอยืนยันกับเพื่อนๆว่า จะนำประสบการณ์ในครั้งนี้ ไปใช้พัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และหวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะให้โอกาส และติดตามในส่วนของตัวเกมและการให้บริการที่ดีของทีมงานอ่อนนุช 20 ต่อไป และสุดท้ายนี้ขอให้จอมยุทธทุกท่าน เตรียมพร้อมและสนุกไปกับ เกม SixsainT Online ในช่วง Close Beta ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00 น. และ Open Beta ในวันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป นะครับ

10 กุมภาพันธ์ 16.00 เปิด Active AC
12 กุมภาพันธ์ 16.00 เปิด Close Beta
20 กุมภาพันธ์ 16.00 เปิด Open Beta
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้