สรุปข่าวเกมออนไลน์ประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 6 – 12 ธันวาคม พ.ศ. 2551

      สวัสดีค่า สรุปข่าวเกมออนไลน์ประจำสัปดาห์มาแว้ว! แหมๆๆ เคาท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ช่วงสิ้นปีลงไปทุกขณะ หลายคนคงเตรียมตัววงแผนเที่ยวกันแล้วล่ะซี่ ส่วนแมวหลับช่วงนี้ก็กำลังเอ๋อได้ใจ ยิ่งใกล้สิ้นปีแล้วยิ่งรู้สึกว่าตัวเองอยากจะจำศีลยาวสักสัปดาห์หนึ่งเต็มๆ หุหุ (แต่ขืนทำงั้นจริงมีหวังเจอร่อนซองขาวแน่ๆ –w-‘’) เฮ้อ อากาศหนาวๆ เหงาๆ อย่างนี้ มันชวนให้เดินเล่นชิวๆ กินลมชมวิวนอกบ้านจริงๆ ใครที่กำลังเล่นเกมอยู่อย่างเมามันส์ก็ลองพักสายตาออกมาเปิดหูเปิดตาข้างนอกบ้างนะคะ ยิ่งตอนกลางคืนแถวห้างดังๆ เขาเปิดไฟสวยเชียว ไม่น่าพลาดออกไปถ่ายรูปเล่นเก็บเป็นที่ระลึกกันเนาะ

      ตลาดเกมออนไลน์ต่างประเทศโดยเฉพาะเกาหลีนั้นเหมือนจะคึกคักเป็นระลอกสุดท้ายส่งท้ายปี ก่อนไปเริ่มต้นกันอีกทีในช่วงต้นปีหน้าอย่าง AIKA Online เกมฟอร์มดีจากค่าย Hanbisoft (ในเครื่องหมายการค้า Hanbiton ทีมเดียวกับที่พัฒนาเกม GE) หลังจากที่เปิดๆ ปิดๆ CB ถึงครั้งที่ 3 ตอนนี้ก็พร้อมรบเปิด Open Beta แล้ว แต่ไม่ทราบว่าเกิดขัดข้องทางเทคนิคอย่างไรไม่ทราบ ถึงมาประกาศเลื่อนวันเปิด OB อย่างฉับพลันจาก 12 ธันวาคม เป็นวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นเล็กน้อย (เพราะหน้าเดิมๆ ที่เข้าทดสอบมาตั้งแต่ CB เขาชินกับนิสัยเลื่อนเปิดเลื่อนปิดแบบด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋าของค่ายนี้แล้วอ่ะ –w-‘’) ใครที่สนใจอยากเข้าไปลองเล่นก็เชิญเลยจ้า แมวหลับดูวิดีโอแล้วระบบวอร์เขาน่าจะมันส์ตอนนัวกัน หุหุ

รายละเอียดเพิ่มเติม : "AIKA Online" ลั่นระฆัง OB แล้ววันนี้ ตอกย้ำความเป็นมหากาพย์สงครามแห่งยุคด้วยระบบ Nation War 1000VS1000

      3 ก๊กออนไลน์ 2 ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วจ้า! คาดว่าภายในปี 2009 นั้นตัวเกมน่าจะสมบูรณ์พอที่จะเปิด CB ได้แน่นอน เห็นภาพสกรีนชอตที่นำมาโชว์แล้วบอกได้คำเดียวว่า อือหือ ลืมของเก่าไปเลย ฮ่าๆ อะไรจะสวยงามน่าเล่นขนาดนี้น้อ ยิ่งถอดแบบระบบเจ๋งๆ มาจากภาคหนึ่งนะ นั่งแท่นเกมสงครามที่คนรอคอยกันมากที่สุดแห่งปีได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติม : เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Three kingdoms online 2 พร้อมเผยรายละเอียดครั้งแรก

      เข้าข่าวคราวการเคลื่อนไหวในวงการเกมออนไลน์ไทยกันบ้าง เปิดตัวด้วยพรีเซนเตอร์สาวสวยอย่างน้องแพรไปไม่พอ คราวนี้ CABAL เล่นของร้อน เอ้ย ของเย็นกันบ้าง พรีเซนเตอร์สาวสวยคนที่สองที่มาเป็น CABAL Girl นั้นไม่ใช่ใครที่ไหน น้องไอซ์ อภิษฎา เจ้าของภาพชุดว่ายน้ำเซตสุดร้อนแรงแห่งปี (เซตไหนไปตามหาเอา โดยน้องไอซ์มาในมาด FB สาว ที่จะมาฟาดฟันหัวใจ ร่ายเวทย์ใส่ไตหนุ่มๆ เห็นเซทที่ไปถ่ายในทุ่งหญ้าแล้ว โอว้ ยอมแพ้ (แม้แมวหลับจะสวยสู้ไม่ไหว แต่เรื่องเกรียนนั้นไม่เป็นรองใคร ไอซ์สู้ไม่ได้แน่นอน ฮิฮิ –w-)

รายละเอียดเพิ่มเติม : Cabal เผยโฉม Cabal Girl คนใหม่ ไอซ์ อภิษฎา เซ็กซี่ท้าลมหนาว

      ของเขาแรงดีไม่มีตก นอกจากปรากฏการณ์เซิร์ฟเวอร์เต็ม หาห้องเล่นไม่ได้แล้ว 30,000 ID ที่ทาง Point Blank วางไว้ให้ผู้เข้าทดสอบยังหมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาอันรวดเร็วอีกด้วย หลังจากทนกระแสร้องเรียน+เรียกร้องในเว็บบอร์ดไม่ไหว ทางทีมงานจึงสรุปให้มีการปล่อยให้สมัครไอดีเพิ่มขึ้นอีก 20,000 ID และเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการอีก 10 เซิร์ฟ รวมเป็น 30 เซิร์ฟเวอร์แล้ว (รวมเซิร์ฟแคลนเฉพาะ) งานนี้ถ้ายังหมดอีกก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว –w-‘’ แถมผู้เล่นในช่วง Pre#2 นี้ยังมีสิทธิ์ได้ปืนแรร์ที่จะมอบให้กับผู้เล่นที่มียศถึงในระดับที่กำหนดอีกด้วยนะ ในขณะที่ใครกังวลเรื่องปัญหาโปรฯ นั้น ทางทีมงานฝากบอกมาว่าตรวจสอบแล้วยังไม่เจอสิ่งผิดปกติร้ายแรงใดๆ จะเจอแค่อมตะชั่วคราวที่เกิดจากระบบอินเตอร์เนตซึ่งยังเป็นปัญหาที่กำลังเร่งแก้ไขอยู่ ก็ขอให้ใจเย็นๆ กันหน่อยนะจ๊ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม : Point Blank ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว เปิดใจรับเพิ่มอีก 20,000 ID เข้าทดสอบ Pre CBT#2!!! , Point Blank ใจป้ำ! เอาใจผู้ร่วมทดสอบ Pre#2 แจก Rare Item ขั้นเทพกระจุย พร้อมระบบปืนถาวร!

      ใครที่กำลังรอ ZhuXian อยู่ (ไม่อยากอ่านเป็นภาษาไทยเยย แมวอ่านเพี้ยนทุกที –w-‘’) ตอนนี้ทางทีมงานก็ประกาศวันเปิด CBT เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะจ๊ะ คือวันที่ 8 – 14 มกราคม พ.ศ. 2551 นั่นเอง เรียกว่าพอกลับจากเที่ยวปีใหม่หยุดยาวปุ๊บ ก็มานั่งเล่น ZhuXian กันเลย –q- โอว้

รายะเอียดเพิ่มเติม : ประกาศแล้ววันเปิดเซิร์ฟเวอร์ไทย! เกม ZhuXian พร้อม CBT 8-14 มกราคม ปีหน้า! เหล่าจอมยุทธ์เตรียมลับคมกระบี่รอได้เลย!

      ประกาศออกมาแล้วสำหรับเกมตัวที่ 3 ของค่าย JAYA นั่นก็คือ Showdown EX3 นั่นเองงงง ซึ่ง EX3 นั้นพัฒนามาจากเกม Bit Pilot ของค่าย Naplus โดยภาพกราฟฟิคนั้น EX3 จะมีความสมจริงกว่า BP ในส่วนของระบบการเล่นนั้น แมวหลับดูแล้วนึกถึง Twin Bee จริงๆ (จำได้สุดๆ คือยิงกล่องแล้วกระดิ่งร่วงลงมาเนี่ย) คาดว่าน่าจะถูกใจขาเกม Flight Shooting ที่ติดใจเกมยานบินยิงอวกาศจากตู้อาเคดเมื่อสมัยสิบปีก่อนน่าดู O_O (เอ๊ะ นี่เราแอบเผลอบอกอายุไปหรือเปล่า?) ส่วนเรื่องการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและรายละเอียด CB นั้นยังไม่มีแพลมออกมาให้เห็นแต่อย่างใด คาดว่าหลังปีใหม่แล้วอาจจะได้ยินข่าวดีอีกที

รายละเอียดเพิ่มเติม : เตรียมมันส์กันได้ Jaya ประกาศ นำ EX3 เปิดเซิร์ฟเวอร์ไทย เตรียมเล่นกันได้ ปีหน้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้