Cabal : ไอเทมสัตว์เลี้ยงที่รอคอย

     ช่วงอัพเดตแพตช์ 4.00 มีเพียงไอเทมเปลี่ยนชื่อสัตว์เลี้ยงเท่านั้นที่เพิ่มเข้ามาในเกม (แถมใช้เงินในเกมเยอะซะด้วยสิ T_T) เร็วๆ นี้จะมีไอเทมเข้ามาอีกชุดใหญ่ในช่วงส่งท้ายปิดเทอม การลดราคาสัตว์เลี้ยงอีกระลอก แล้วยังมีไอเทมสัตว์เลี้ยงอีกสองชนิดเข้ามาด้วย มาดูไอเทมสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มเข้ามากัน

Pet Name Card

     ไอเทมสำหรับเปลี่ยนชื่อสัตว์เลี้ยง มีจำหน่ายที่ NPC Hampric เมือง Port Lux ในราคา 100,000,000 Alz วิธีใช้ก็ไม่ยากเพียงคลิกขวาที่ไอเทมก็สามารถใช้งานได้ทันที การตั้งชื่อสัตว์เลี้ยง สามารถตั้งได้มากที่สุด 16 ตัวอักษร

     สำหรับชื่อสัตว์เลี้ยงนั้น ผู้เล่นอื่นที่ไม่ได้อยู่ประเทศเดียวกัน จะไม่สามารถมองเห็นชื่อสัตว์เลี้ยงที่เปลี่ยนแล้วได้ในแผนที่ Nation War หรือ Channel War ส่วนชื่อสัตว์เลี้ยงที่ยังไม่ได้ทำการเปลี่ยนจะสามารถมองเห็นชื่อได้ สำหรับประเทศเดียวกันสามารถมองเห็นชื่อสัตว์เลี้ยงในแผนที่ Nation War หรือ Channel War ได้

     ไอเทมนี้มีกำหนดขายใน Item Shop อีกด้วย โดยใช้ราคาไม่สูงมากด้วย ใครที่เงินยังไม่ถึง 100 ล้าน Alz จะมาซื้อที่ Item Shop แทนก็ได้เช่นกัน

Pet Untrain Kit

     เมื่อเราได้สกิลที่เราไม่ต้องการมา เราอาจเลือกที่จะลบสกิลของสัตว์เลี้ยงได้โดย ใช้ไอเทมที่เรียกว่า Pet Untrained Kit หาได้จาก Item Shop ซึ่งไอเทมชนิดนี้จะแก้ไขสกิลทั้งหมดที่สัตว์เลี้ยงมีอยู่ โดยไม่สามารถเลือกแก้ไขสกิลใดสกิลหนึ่งได้ รวมทั้งสกิลดีๆ ที่เรียนก็จะถูกลบไปด้วย หลังจากที่ลบก็ค่อยไปสุ่มเรียนสกิลตั้งแต่แรกกันอีกรอบ ถ้าไม่พอใจสกิลที่สุ่มขึ้นมาใหม่ ก็หาซื้อ Pet Untrained Kit มาลบสกิลได้อีก

ก่อนกดรีเซ็ต

หลังกดรีเซ็ต อัพสกิลใหม่ได้

Pet Sleeping Kit

     สำหรับคนที่ต้องการฝึกสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ หรือต้องการขายตัวเดิม ก็สามารถทำได้ แต่ปกติสัตว์เลี้ยงจะเป็นแบบผูกมัดกับ ID ทำให้แลกเปลี่ยนกับผู้เล่นอื่นไม่ได้ จำเป็นต้องใช้ไอเทมสำหรับทำการแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นอื่น ไอเทมที่ใช้ผนึกสัตว์เลี้ยงจะเรียกว่า Pet Sleeping Kit ซึ่งหาได้จากใน Item Shop โดยไอเทมจะแบ่งตามระดับเลเวล ให้เลือกซื้อแบบที่ระดับเลเวลเท่ากับสัตว์เลี้ยงของเรา

ไอเทมที่ใช้กับสัตว์เลี้ยงจะมีเลเวลต่างกัน

     เมื่อใช้ไอเทมกับสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในช่องเก็บของ จะทำให้สัตว์เลี้ยงเปลี่ยนสภาพเป็นแบบถูกผนึก ซึ่งระหว่างที่อยู่ในสภาพนี้จะไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาใช้งานได้ จึงไม่สามารถเก็บเลเวล หรืออัพเกรดในระห่างนี้ได้ แต่สามารถนำไปแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นอื่นได้ โดยไม่ผูกมัดกับไอดีอีกต่อไป รวมทั้งสามารถนำมาตั้งร้านขายให้แก่ผู้เล่นอื่นได้เช่นกัน ดังนั้นนอกจากการขายเพื่อต้องการเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงแล้ว เรายังสามารถเลือกที่จะฝึกสัตว์เลี้ยงให้สุ่มได้สกิลที่ดี เพื่อเลี้ยงให้โตแล้วไปขายแก่ผู้เล่นอื่นในราคาสูงได้

     สัตว์เลี้ยงที่ถูกผนึกอยู่ เมื่อแลกเปลี่ยนหรือนำไปขายให้แก่ผู้เล่นอื่นแล้ว สามารถนำกลับมาใช้ได้ตามปกติโดยคลิกขวาที่สัตว์เลี้ยง

เมื่อใช้ไอเทม สัตว์เลี้ยงจะถูกปิดผนึก

     หลังจากไอเทมเหล่านี้เพิ่มเข้ามา การฝึกสัตว์เลี้ยงคงไม่มีอุปสรรคอะไรอีกแล้วล่ะครับ แต่หลังรีเซ็ตสกิลสัตว์เลี้ยง จะได้สกิลตามที่ต้องการหรือเปล่าก็ต้องลุ้นกันหน่อยล่ะ ยิ่งถ้าสุ่มได้สกิลไม่ต้องการตอนช่องหลังๆ ละก็ ยิ่งปวดใจยิ่งนัก ยังไงก็ขอให้สนุกกันการเก็บเลเวลสัตว์เลี้ยงในช่วงปิดเทอมนะครับ ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้