Nostale : ระบบครอบครัว family

ภายในเกมนอสเทลล์ มีระบบ ที่เป็นสื่อผูกมิตรกันระหว่าง เกมเมอร์ คือ ระบบครอบครัว โดยผู้เล่นสามารถสร้างครอบครัวขึ้นมาได้ สำหรับระบบ ครอบครัว ในเกม Nostale นั้นก็เปรียบเสมือนกิลด์ นั่นเอง ผู้เล่นสามารถตั้ง Family โดยมีเงื่อนไขดังนี้

1.เคลียร์เนื้อเรื่อง Act1-1 เรียบร้อยแล้ว
2.ตั้งเป็นปาร์ตี้กัน 3 คน
3.ใช้เงินจำนวน 200,000 Goldจากนั้นก็ให้หัวหน้าปาร์ตี้มาคุยกับ Paula จะสามารถตั้ง Family ได้ ซึ่ง Family นั้นเบื้องต้นยังไม่มีความสามารถอะไรเป็นพิเศษ แต่มีแต้ม Family ที่คาดว่าในอนาคตจะมีประโยชน์

สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ Family และสร้าง Family ได้ที่ Paula

คำสั่งใน Family
เมื่อมี Family แล้ว ผู้เล่นสามารถกดปุ่ม เพื่อดูรายละเอียด Family ได้ ที่หน้าข้อมูลตัวละคร ซึ่งหน้า สุดท้ายจะมีหน้าต่างรายละเอียดครอบครัว อยู่ โดยทุกคนจะสามารถเปลี่ยนแปลงข้อความส่วนตัวได้ แต่ส่วนคำสั่งอื่นๆ ต้องให้หัวหน้าครอบครัวใช้คำสั่งต่างๆ จัดการภายใน

การจัดการครอบครัว
ภายในครอบครัวนั้นหัวหน้าครอบครัวสามารถใช้คำสั่งต่างๆ ในการจัดการสมาชิกได้ และยังสามารถมอบตำแหน่งให้กับสมาชิกได้ อันได้แก่-รองหัวหน้าครอบครัว (2คน)-ผู้ดูแลบ้าน (3คน)ที่เหลือจะเป็นสมาชิก ซึ่งหัวหน้าครอบครัวสามารถสับเปลี่ยนตำแหน่งได้ และยังสามารถใส่ความสัมพันธ์ของตัวละครในครอบครัวอีกด้วย หรือเมื่อหัวหน้าครอบครัวไม่ต้องการอยู่ในตำแหน่งก็สามารถโอนย้ายตำแหน่งส่งต่อให้รองหัวหน้าครอบครัวได้ โดยหัวหน้าครอบครัวเก่าจะกลายเป็นรองหัวหน้าและรองหัวหน้าจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทน

 
ชื่อครอบครัวอยู่ใต้ชื่อตัวละคร และมีตำแหน่งบอกอยู่ด้วย

รับสมาชิก/ไล่สมาชิกออก
ครอบครัวหนึ่งมีสมาชิกได้สูงสุด 50 คน สมาชิกที่ได้รับการแต่งตั้งจะเป็นผู้จัดการเรื่องรับสมาชิกใหม่ ตัวละครใหม่จะต้องยอมรับกับข้อเสนอ การรับสมาชิกใหม่จึงจะสมบูรณ์ การรับสมาชิกใหม่ทำได้โดยผู้มีอำนาจพิมพ์คำสั่ง
%ชวน ชื่อสมาชิกใหม่ เมื่อฝ่ายสมาชิกใหม่กดตกลงก็จะเข้าเป็นสมาชิกครอบครัวในทันทีส่วนการไล่สมาชิกออกนั่น สามารถใช้คำสั่ง
%ไล่ออก ชื่อสมาชิกที่ต้องการไล่ออก และในกรณีที่ต้องการออกเองนั้นก็พิมพ์คำว่า
%ลาออก เพียงเท่านี้ก็สามารถออกจาก Family ได้แล้ว (หัวหน้าครอบครัวไม่สามารถลาออกได้) แต่คนที่ลาออกไปนั้นจะม่สามารถเข้าร่วมกับครอบครัวอื่นหรือสร้างครอบครัวใหม่ได้ เป็นเวลา 3 วัน

ยุบครอบครัว แจ้งยุบครอบครัวได้ที่สำนักงานที่ปรึกษาซึ่งตั้งอยู่ที่ NosCamp หลังจากแจ้งยุบแล้วจะถูกยกเลิกการเป็นสมาชิกครอบครัวโดยอัตโนมัติ และไม่สามารถสร้างครอบครัวใหม่หรือเข้าร่วมกับครอบครัวอื่นได้เป็นเวลา 3 วัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้