Fire Commander ศึกรถถังประจันบาน ที่พร้อมพาคุณเข้าสู่สงครามอันดุเดือดและสมจริง!!

Fire Commander

ผู้พัฒนา : Nfree Studio
สถานะ : กำลังพัฒนา (เกาหลี)
เว็บไซต์ : http://www.nfreestudio.com
สเป็คขั้นต่ำ : Pentium 4 1.0GHz, RAM 256MB, GeForce4 MX 440

     ผู้พัฒนาเรียกว่าจัดประเภทเกมไว้เป็น Non-simulation 3D Tank Shooter Game (เกมต่อสู้ด้วยรถถัง 3 มิติ ที่ไม่ใช่แนววางแผน) หรือเข้าใจง่ายๆเกมประเภท FPS ผสม TPS ที่ต้องขับรถถังต่อสู้กับผู้เล่นอื่นนั่นเอง สามารถต่อสู้กันได้มากที่สุด 16 คนพร้อมกัน มีจุดเด่นที่ใช้ข้อมูลจากรถถังเลื่องชื่อจากทั่วทุกมุมโลกมาใส่ในเกมนี้

รถถังแบ่งเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ดังนี้

1. แบบ A เป็นแบบ Charge Type มีความสามารถสมดุลในทุกด้าน
2. แบบ B เป็นแบบ Sniper Type โจมตีแรง และยิงได้ในระยะไกล
3. แบบ C เป็นรูปแบบพิเศษต่างจากรถถังปกติ เช่น มีความสามารถติดตั้งกับระเบิดต่อต้านรถถัง หรือ สามารถซ่อมแซมรถถังได้ เป็นต้น

     กระสุนปืนใหญ่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ และมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ซึ่งใช้เวลาในการเปลี่ยนกระสุนระหว่างต่อสู้เล็กน้อย มีกระสุนแปลกๆ เช่น กระสุนที่ยิงใส่เพื่อนแล้วมีผลในการซ่อมแซม

โหมดในเกมที่ประกาศมาตอนนี้ มีอยู่ 3 รูปแบบ คือ

1. Deathmatch สู้กับผู้เล่นอื่น
2. Team Deathmatch แบ่งเป็นทีม ต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม
3. Boss Tank โหมดพิเศษที่ให้จัดการหัวหน้าของฝ่ายตรงข้าม

     วิธีการบังคับพื้นฐาน ก็ไม่ต่างจากเกมแนวเดินยิงมากนัก เพียงแต่ไม่สามารถเดินด้านข้างแบบที่คนขยับได้ เนื่องจากเป็นการบังคับรถถังนั่นเอง จึงต้องเลี้ยวโค้งเหมือนเกมขับรถ ส่วนการใช้เมาส์จะเป็นการบังคับส่วนกระบอกปืนใหญ่บนรถถัง โดยคลิกซ้ายเป็นยิง และคลิกขวาเป็นซูมเพื่อเล็ง

     การต่อสู้ด้วยรถถังจำเป็นต้องต้องคิดถึงวิถีกระสุนปืนใหญ่ที่ยิงด้วย ถ้ายิงในระยะใกล้ๆ กระสุนจะยังพุ่งเป็นเส้นตรง แต่พอระยะไกลจะเป็นวิธีโค้ง จึงต้องเลื่อนเมาส์ขึ้น-ลง เพื่อปรับความสูงของกระบอกปืน เพื่อให้ยิงไปยังตำแหน่งของเป้าหมายได้ง่าย นอกจากนี้ ยังต้องคำนวณทิศทางการเคลื่อนไหวของศัตรู เพราะกระสุนจะไม่พุ่งไปถึงเป้าหมายทันทีที่เรายิง จึงต้องยิงดักหน้าศัตรูด้วย

     เกม Fire Commander กำลังเปิดทดสอบช่วงเทสต์แบบจำกัดผู้เล่นอยู่ และกำลังจะเปิดให้บริการช่วง Close Beta Test ในเดือนพฤศจิกายนนี้


 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้