TGS 2008 : Let’s go! It’s GAME time มาทำความรู้จักกับ TGS กันเถอะ

     Tokyo Game Show อีกหนึ่งงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี ซึ่งถ้านับในเรื่องวงการเกมคอนโซลแล้ว เรียกได้ว่า TGS เป็นหนึ่งในเรื่องเกมทีเดียว ซึ่งงานนี้จะเน้นหนักไปในเรื่องการแสดงเกมใหม่ๆ นวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงกิจกรรมการแต่งคอสเพลย์ของเหล่าเกมเมอร์ที่ขึ้นชื่อด้วยเช่นกัน โดยงานจัดแสดงเกมประจำปี นอกเหนือจาก TGS แล้ว ก็ได้ แก่งาน E3 ที่สหรัฐอเมริกา และงาน Game Convention ที่ประเทศเยอรมัน

โปสเตอร์อย่างเป็นทางการ

     ใน TGS 2008 มีธีมงานประจำปีนี้ คือ Saa, ikou! GAME no jikan desu หรือในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ Let’s go! It’s GAME time ซึ่งธีมงานนี้จะสื่อถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในงานปีนั้นๆ นอกจากนี้ในโปสเตอร์โปรโมตงานปี 2008 ก็เป็นคำที่สื่อถึงความสนุกสนาน ในหลายๆภาษา เช่น ภาษาอังกฤษอย่างคำว่า "Go for it!", "Fantastic!!" และ "Here’s a break!" และยังภาษาอื่นๆอีกมากมาย เช่นภาษาเกาหลี ฯลฯ

ภาพเมื่อปี 2007

      งาน Tokyo Game Show นั้นจัดขึ้นในทุกปี ซึ่งครั้งแรกนั้นจัดขึ้นในปี 1996 แต่เดิมนั้นทางผู้จัด ตั้งใจจะจัดขึ้น 2 ปีต่อครั้ง จนถึงปี 2002 ก็เริ่มจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยระยะเวลาการจัดนั้นจะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ประมาณกันยายน) ระยะเวลาการจัดนั้นจะจัดกัน 4 วัน โดย 2 วันแรกจะเป็นวันเพื่อสำหรับในด้านการพูดคุยด้านธุรกิจ ส่วน 2 วันสุดท้ายจะเป็นวันที่เปิดให้ผู้ชมทั่วไปได้เข้าชมงานกัน และในงานปี 20078 นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 9 -12 ตุลาคม ในส่วนของสถานที่นั้นจะจัดขึ้นที่ Makuhari Messe ในจังหวัด ชิบะ โดยการจัดการของ Computer Entertainment Supplier’s Association (CESA) ร่วมกับ Nikkei Business Publications, Inc. ซึ่งทางกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของ ญี่ปุ่นเป็นผู้ให้การสนับสนุน โดยในปีนี้ ทางผู้จัดได้ตั้งเป้าผู้ชมในปี 2008 ไว้ที่ 180,000 คน

     ในงาน TGS 2007 ที่พึ่งผ่านพ้นไปนั้น มีบริษัทห้างร้านจัดบูทของตัวเองกว่า 217 บริษัท มียอดผู้เข้าชมทั้งหมด 4 วันถึง 193,040 และแค่ในแรกของการเปิดงาน ก็มีผู้ชมชมถึง 62,173 คน เห็นได้ว่างานนี้มีผู้คนให้ความสนใจมากจริงๆ

      นอกจากผู้ชมทั่วไปจะให้ความสนใจมหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานนี้แล้ว ยังมีสื่อมวลชนให้ความสนใจมากมาย ดังจะเห็นได้จากจำนวนสื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกที่มารายงาน ทำข่าว TGS มีมากถึง 4,670 คน มาจาก 34 ประเทศทั่วโลก สื่อดังๆอย่าง สื่อสิ่งพิมพ์หนังสือเกม EGM สื่อเว็บไซท์ Gamespot.com หรือ IGN.com ก็ไม่พลาดที่จะมาทำข่าวงานนี้ เหตุที่สื่อต่างๆให้ความสำคัญกับงานอีเว้นท์นี้ ก็เนื่องจากไม่อยากพลาดการประกาศข่าวที่เรียกว่า "ครั้งแรกในโลก" เช่นในปี 2007 ที่พึ่งผ่านพ้นไป ก็เข่นข่าว การเปิดตัวจอย DualShock 3 ของ Sony ก็เปิดตัวครั้งแรกในโลกในงานนี้ เป็นต้น

      สิ่งหนึ่งที่งาน Tokyo Game Show ดึงดูดความสนใจของคนทั่วโลก ก็คือ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในโลกอุตสาหกรรมแวดวงสื่อคอมพิวเตอร์เพื่อความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใหม่ หรือเกมใหม่ๆ และใน TGS 2008 นี้ คงจะมีอะไรใหม่ๆมาสร้างความตื่นตะลึงให้แก่เกมเมอร์รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องเกมไม่มากก็น้อย แน่นอน

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้