Google สยายปีกเข้าวงการอุตสาหกรรมเกม ออกข่าวเตรียมหุบบริษัทเกมชื่อดัง Valve

 

       เอาซะแล้วครับ เมื่อมีข่าวใหญ่ออกมาจาก “แหล่งที่เชื่อถือได้” ว่าตอนนี้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง “Google” เจ้าของเว็บไซต์ Search engine ยอดฮิตยอดดัง กำลังมีความต้องการซื้ออีกบริษัทยักษ์แห่งวงการวีดีโอเกมส์อย่าง Valve เจ้าของผลงานซีรี่ส์ดัง เช่น Half-Life, Portal และ Team Fortress 2 ตามรายงานของเว็บไซต์ The inquirer

      จากรายงานในว็บไซต์ดังกล่าว มีข้อมูลว่าตอนนี้ Google พร้อมที่จะกว้านซื้อบริษัท Valve ได้ใน “ทุกๆวินาที” และมีจุดประสงค์เพื่อครอบครองระบบ Steam ระบบบริการจัดจำหน่ายออนไลน์ดิจิตอลที่ถือว่าดีที่สุดในตอนนี้ ถึงแม้ขณะนี้จะยังไม่มีรายละเอียดอะไรประกาศออกมามาก แต่ผู้จัดการด้านเทคโนโลยี นาย John Houlihan ก็ย้ำให้เราตระหนักไว้ว่า “Google นี่มโหฬารมาก” ก็ไม่แน่ว่าในอนาคต Google อาจจะยิ่งใหญ่ขนาดเป็นบริการดาวน์โหลดอันดับหนึ่งก็ได้นะ
 

       แต่ถ้าถาม Valve เขาก็คงไม่ขัดข้องใจอะไร เพราะนาย Doug Lombardi ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่ายินดีต้อนรับเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว “ยินดีที่จะคุยกันเรื่องนี้เลยครับ” ถ้าหากมีการซื้อขายรวมบริษัทกันจริง ก็จะส่งผลดีทั้งฝ่าย Google และ Valve รวมไปถึงระบบ Steam ที่จะได้รับการพัฒนาที่ดีขึ้น…. ยกเว้น Microsoft ที่จะได้รับผลเสียแทน (ก็คู่แข่งกันนี่)
 

        บางที Google Portal ก็เป็นไอเดียที่ดีนะ! หากมีความคืบหน้าอย่างไร เรา Online Station จะรีบรายงานทันทีครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้