เข้าร่วมสมรภูมิ เหนือม่านฟ้า ก้บ Battle of Britain II : Wings of Victory

     สำหรับเพื่อนๆ ที่คลั่งไคล้เกมการบินหรือสงครามคงต้องรู้จักกับเกม Battle of Britain ซึ่งเป็นเกมที่มีเนื้อหาเน้นการสู้รบระหว่างอังกฤษกับเยอรมันในสมรภูมิเหนือเกาะอังกฤษ ที่เรียกชื่อการรบนี้ว่า Battle of Britain นั่นเอง และสำหรับเกมที่จะมาแนะนำในภาคนี้ก็คือ Battle of Britain II : Wings of Victory  ชื่อตอนแปลกันง่ายๆ ตรงๆ ว่า "ปีกแห่งชัยชนะ"

ความต้องการของระบบ

Windows : 2000/XP ONLY
CPU : 800 MHz
RAM : 256 MB
Hard Disk : 500 MB
VGA 128MB RAM
DirectX 9.0 or later
Sound card with speakers
Quad Speed or better CD-ROM drive
02/11/2548 (update 02/11/2548)

เนื้อหาของเกมในภาคนี้

    สำหรับภาคนี้สมรภูมิยังอยู่ทางตอนใต้ของอังกฤษ ส่วนระยะเวลาก็อยู่ประมาณปี ค.ศ.1940 ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเป็นผู้บัญชาการของฝ่ายใดฝ่ายนึง (เยอรมันหรืออังกฤษ) เพื่อที่จะควบคุมการรบทุกสิ่งทุกอย่าง สามารถเลือกได้ว่าจะจำกัดการโจมตีอยู่ที่เครื่องบินแค่ลำเดียวหรือเลือกที่จะสร้าง สมรภูมิรบนับพันไว้เบื้องล่างเพื่อประกาศความยิ่งใหญ่ เป้าหมายการโจมตีนับพันซึ่งครอบคลุมทั้งเครื่องบินทุก ลำ โรงงาน สนามบิน ตลอดจนสถานีตรวจจับเรดาร์ต่างก็มีบทบาทเฉพาะตัวและส่งผลกระทบต่อความคืบหน้า ของสงครามด้วยกันทั้งสิ้น โดยจะเห็นหน้าจอแผนที่แต่ละจุดที่ระบุสถานการณ์ต่างๆ 

ในขณะที่การปฏิบัติการทางการทหารกำลังดำเนินไปอย่างดุเดือดอยู่เบื้องล่าง จะสามารถสังเกตเห็นการ ปฏิบัติภารกิจประจำวันของเหล่ากองบินทั้งฝ่ายพันธมิตรและฝ่ายศัตรูได้ แต่หากว่ายังไม่สะใจอีกละก็…จะ ถอดหมวกผู้บัญชาการออกแล้วกระโดดไปอยู่ในห้องคนขับของเครื่องบินรบ British Hurricane, Spitfireม, German Messerschmitt เรือดำน้ำทิ้งระเบิด Stuka หรือจะเข้าควบคุมหน่วยยิงขีปนาวุธของเครื่องบินทิ้งระเบิด ในแนวราบ Dornier Do17, Heinkel He111 และ Ju-88 ก็ย่อมได้ ในฐานะผู้นำร่องหน้าที่ที่ต้องทำก็คือ ทำลายเหล่าศัตรูให้สิ้นซากทุกครั้งที่มีโอกาส และรักษาชีวิตตนเองรวมทั้งสหายร่วมรบให้รอดกลับบ้านให้จงได ไม่ว่าจะเลือกสวมบทบาทใดก็ตามแต่ ก็จะถูกกลืนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของคลื่นรบอันถาโถมและหนักหน่วง อันเกิดจากการรวมตัวของฝูงบินต่อสู้อากาศยานจากประเทศเยอรมันทันที มาร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งประวัติศาสตร์การรบอันน่าทึ่งนี้ด้วยกัน…พร้อมแล้วก็รัดเข็มขัด และออกสู่เที่ยวบินครั้งสำคัญของชีวิตนี้ได้เลย!

Features:

• รูปแบบการต่อสู้ทางอากาศยานอันสุดระทึก
• การนำเหตุการณ์อันเป็นประวัติศาสตร์อย่างสงครามโลกครั้งที่สองกลับมาสร้างใหม่ในแบบที่สมบูรณ์ที่สุด
• เทคโนโลยี “Real Weather” ที่สามารถสร้างพายุหมุนมาอยู่ตรงหน้าซึ่งอาจฉีกกระชากเครื่องบินของคุณให้หลุด ออกมาเป็นชิ้นๆ ได้
• เทคโนโลยี “Real Pilot” ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่เสมือนจริง
• ระบบเสียงสมจริงไม่เว้นแม้แต่เสียงเครื่องยนต์ที่กำลังออกตัว
• เอฟเฟ็คของภาพที่เหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นระเบิดใต้น้ำอันน่าตื่นเต้นหรือการเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วของกระสุนยิงโจมตี
• ระบบติดต่อสื่อสารภายในเกมที่มีความละเอียดถี่ถ้วน
• ห้องนักบินที่สามารถเปิดได้เพื่อความสมจริงในการบิน

การบังคับเครื่อง

     ก่อนอื่นก็อีกนั่นแหล่ะ ต้องขอออกตัวอีกรอบว่า por_kk ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อน เรียกว่ามือใหม่หัดบินเลยทีเดียว พอลองเข้าเล่นรอบแรกๆ ก็ต้องกรี๊ด เพราะทำเครื่องบินโหม่งโลกบ้าง ไถลออกนอกลานบินบ้าง ยังไม่ทันได้ไปไหนเลย (ฮ่าฮ่า) การบังคับสามารถใช้ปุ่มทิศทางในการบิน ปุ่มบนแป้นคีย์บอร์ดในการเปลี่ยนเกียร์ จากนั้นก็มีทั้งการยิงและทิ้งระเบิด บินหลบหลีกไป ยิงไป ทิ้งระเบิดไป (กรี๊ดดด กลัวแล้ว) (ว่าแล้วก็ทิ้งเครื่องไปเป็นผู้บัญชาการดีกว่า = =") แล้วถ้าเล่นด้วยเม้าส์กับคีย์บอร์ดไม่ถน้ดล่ะก็ ใช้จอยในการเล่นแทนสิ (ไม่มีแถมมากับแผ่นนะ หาเอาเอง)

โดยสรุปแล้วเป็นเกมที่บังคับค่อนข้างยากอยู่เหมือนกัน หน้าปกให้อายุ 7+ แต่โดนส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าการเล่นยากไปสำหรับเด็ก 7+ อยู่ดี สนใจสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ 7-11, B2S และ C-plus ทุกสาขาใกล้บ้าน


กติกาการร่วมสนุก

1.เป็นสมาชิกเว็บไซต์ Online Station
2.ตอบคำถาม 1 ข้อ คนละ 1 ครั้ง
3.เมื่อถึงเวลาทีมงานจะเลือก และสุ่มคำตอบของผู้เล่น มาให้รางวัล
4.เฉลยรายชื่อผู้โชคดี วันที่ 24 กันยายน 2551 (ของรางวัลมี 4 รางวัล)
 

ของรางวัลก็คือ เกม Battle of Britain II : Wings of Victory

+ คำถามร่วมสนุก +

ให้เพื่อนๆ บอกชื่อรุ่นเครื่องบินรบที่เพื่อนๆ ชื่นชอบ (ไม่จำกัดปี)

พร้อมบอกสมรรถนะและคุณสมบัติของเครื่อง รวมไปถึงเหตุผลที่เพื่อนชื่นชอบเครื่องบินรบรุ่นนั้นด้วย ถ้าเป็นไปได้ขอรูปประกอบขนาดเล็กไว้ด้วย (ถ้าไม่มีไม่เป็นไร ไม่ถือว่าผิดกฎกติกาแต่อย่างใด) 

 

**เพื่อนๆ สามารถโพสรูปได้โดยไปฝากไฟล์ได้ที่ http://pic.os.co.th และนำก็อปปี้โค้ดแถว 2 มาใส่ลงในช่องคอมเม้นท์

 ขอขอบคุณผู้สนับสนุนรางวัล

https://www.cplusnetwork.com/shopping/

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้