Nostale : มาศึกษา อาชีพต่างๆ ภายในโลกของ Nostale กันเถอะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเกม น่ารักสดใส แนว Fantasy MMORPG กับเกมออนไลน์ที่มีชื่อว่า Nostale วันนี้ เรามาศึกษาเตรียมความพร้อมกันซะก่อน (เพราะว่าเซิร์ฟเวอร์ไทยใกล้จะเปิดเร็วๆนี้แล้วนะ) วันนี้ผมขนข้อมูลมาให้อย่างอัดแน่นจุดใจกันไปเลย ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบอาชีพของเกมนี้ = สำหรับอาชีพนี้ ตอนแรกจะเป็นอาชีพเริ่มต้นจากนั้นจะสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็นอาชีพพื้นฐานได้ มีให้เลือก 3 อาชีพ จากนั้นเมื่อเพื่อนๆเปลี่ยนเป็นอาชีพพื้นฐานแล้ว เพื่อนๆก็ยังสามารถ ทำเควสต์เปลี่ยนอาชีพพิเศษ Specialist ได้อีกด้วย นับว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่มีอาชีพหลากหลายมากๆสำหรับผู้เริ่มต้นน้อยๆที่ก้าวแรกเข้าสู่ โลกของ Nostale เพื่อนๆจะได้เป็นเพียงอาชีพเริ่มต้นก็คือ
 

adventurer

อาชีพเริ่มต้น สำหรับคนที่เพิ่งจะก้าวเข้าสู่เกมนอสเทลล์ ก็จะเป็นอาชีพเริ่มต้นก็คือ แอ๊ดแวนเจอร์ สามารถเลือกเพศเวลาสร้างตัวละครได้ 2 เพศ สำหรับอาชีพนักเริ่มต้นนี้ เพื่อนๆสามารถเก็บเลเวล จนสามารถ เปลี่ยนคลาสต่อไปซึ่งมีให้เลือกก็ คือ Swordsmen , Sorcerer , Archer สามารถเปลี่ยนได้เมื่อเลเวล 15 และ job เลเวล 20

อาชีพพื้นฐาน

swordsman

สำหรับอาชีพ ซอร์ดแมน หรือก็คือ นักดาบนั้น เป็นอาชีพที่จะมี มี HP และ Def มาก แต่การโจมตีค่อนข้างเบาเล็กน้อย เรื่อง pvp ถือว่าค่อนข้างเสียเปรียบที่สุดอาชีพ Specialist ที่สามารถเปลี่ยนได้ คือ Warrior, Samurai, Crusader, หรือ Berserker

Archer

นักธนู (หรือที่เกมเมอร์เรียกสั้นๆติดปากว่า นักนู) เป็นอาชีพที่เพื่อนๆคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้วนั่นก็คือ เน้นโจมตีแรงๆจากระยะไกล ซึ่งใครที่ชอบการยิงแบบ สุ่มยิง ไม่ต้องเอาพลังชีวิตเข้าไปเสี่ยง เพื่อนๆคงถูกใจอาชีพนี้เป็นแน่แท้ ขอบอก และแน่นอน อาชีพที่ใช้ก็คือ ธนู และ ลูกธนู ^^ ค่าพลังการโจมตี และ ระยะของการโจมตีระยะไกลค่อนข้างดี แต่เสียเปรียบการโจมตีระยะใกล้ HP และ Def น้อยกว่า swordsman จึงค่อนข้างเปราะบางเล็กน้อย (แต่ก็ยังไม่เปราะบางที่สุดนะ)อาชีพ Specialist ที่เปลี่ยนได้ คือ anger, Assassin, Destroyer, Wild Keeper

sorcerer

นักเวทย์ของเรา เป็นอาชีพที่โจมตีจากระยะไกลเช่นกัน แต่จะใช้การโจมตีโดยเวทย์มนต์โดยนักเวทย์นั้นจะมีค่า MP (มานา พอยต์ = ค่าพลังงานเวทย์) และการโจมตีทางเวทย์ที่แรงได้ใจเอามากๆ แต่ว่า มีข้อเสียคือ เป็นอาชีพที่เปราะบางที่สุด (แต่ไม่ต้องกังวลนะครับ อาชีพนี้ก็เล่นได้ดีเหมือนกัน)อาชีพ Specialist ที่เปลี่ยนได้คือ Red Mage, Holy mage, Blue Mage, หรือ Dark Gunner

อาชีพ Specialist

อาชีพพิเศษที่เมื่อเพื่อนๆได้เป็นอาชีพพื้นฐานแล้วสามารถมาทำเควสต์เพื่อเลือกเปลี่ยนอาชีพนี้ได้ กล่าวคือ ระบบนี้เป็นระบบ ของเกม nostale อย่างหนึ่ง ที่สามารถนำการ์ดเฉพาะเปลี่ยนเป็นอีกตัวละครหนึ่ง แต่จะต้องมีคุณสมบัติที่ต้องการของการ์ดนั้นๆ(ข้อมูลยังไม่ครบถ้วนดีนะครับ จะนำมาเพิ่มเติมให้อีกทีครับ)

pajama

สำหรับ คลาสนี้ จะมีค่าป้องกัน หรือก็คือค่า defเยอะกว่าคลาสอื่น อาชีพ Pajama (นักรบ ใน คราบของ ชุดนอน) ทุกอาชีพสามารถทำได้ ่่jajamaru Pic : n/aคลาสนี้ถือว่าเป็นคลาสสุดท้ายของตอนนี้ เป็นคลาสที่มีสกิลแปลกๆหลายสกิล อย่างเช่น sommon นินจาในการโจมตี ถือว่าเป็นคลาสที่น่าสนใจอีกคลาสหนึ่ง ่chickenPic : n/a(ทำได้ทุกคลาส) สำหรับคลาสนี้จะเน้นในการเคลื่อนที่ไว ไม่มีสกิลโจมตีแต่อย่างใด

warrior specialist ของ swordsman

สำหรับคลาสนี้เหมาะสำหรับปาร์ตี้มากเพราะเอาไว้แทงค์ โดยเฉพาะ (เพราะว่า ถึกและโจมตีแรง) 

blade specialist ของ swordsman

คลาสนี้ก็คือนักดาบที่มีการโจมตีว่องไว และมีสกิลโจมตีหมู่ที่รุงแรง

Redmagician specialist ของ sorcerer

อาชีพพิเศษของนักเวทย์ สำหรับ คลาสนี้ถือว่าโจมตีทางเวทย์แรงมาก

Holy mage specialist ของ sorcerer

สำหรับอาชีพพิเศษของนักเวทย์คลาสนี้การโจมตีทางเวทย์จะเบาไปสักนิด แต่จะเน้นไปทางการรักษา ซึ่งจะมีมีสกิลฮิว เหมาะสำหรับปาร์ตี้

Assassin specialist ของ archer

คลาสนี้การเคลื่อนที่จะไวกว่าคลาสอื่นๆ แต่การโจมตีจะเบาและไม่มีสกิลสนับสนุนโจมตีไกล แต่อย่าคิดว่าอาชีพนี้ไม่ดีนะ เรื่องของการโจมตีจะเป็นการโจมตีสองทีในแต่ละครั้งด้วยล่ะ

ranger specialist ของ archer

คลาสนี้ยังคงเน้นการยิงไกล และมีสกิลหลายสกิลที่น่าสนใจสำหรับใครที่สนใจอาชีพไหนก็วางแนวทางไว้ได้เลยนะครับ อย่างผมคงจะเป็น นักดาบ ไม่ก็นักธนูแหละ (คงไม่อยากเล่นเมจแย้ว เพราะเล่นมาทุกเกมแล้ว T^T) อย่างไรก็ต้องขอบคุณข้อมูลส่วนหนึ่งจากคุณ beginner01 แห่งบอร์ด Os ของเรานี่เอง ยังไงก็ต้องขอบคุณมากๆนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้