IGN France ขอโทษหลังแซว Black Myth: Wukong ไม่รู้เรื่องกระบองวิเศษมาก่อน

ดูเหมือนว่า IGN France ที่เคยมีข่าววิพากย์วิจารณ์ผู้สร้างเกม Stellar Blade จนกระทั่งต้องออกมาประกาศขอโทษ คราวนี้ต้องออกมาขอโทษอีกครั้งหลังจากที่โพสต์แชร์ข่าว Black Myth: Wukong แล้วแซวในลักษณะที่เหมือนไม่ทราบข้อมูลตัวละครมาก่อน ทำให้ถูกวิพากย์วิจารณ์ในความไม่รู้และไม่คิดศึกษาข้อมูลมาก่อน!

black myth wukong

โดยในโพสต์บน X ที่ถูกลบไป IGN France แชร์ภาพขณะที่หงอคงนำกระบองที่ถูกย่อส่วนออกมาจากหูแล้วเขียนแซวขำ ๆ ว่า “เอากระบองวิเศษที่ย่อและขยายส่วนไปเก็บไว้ในหูแบบนี้ มันไม่อันตรายไปหน่อยเหรอ นั่นไม่ใช่คอตตอนบัดนะ” ทำให้ชาวเน็ตที่เห็นโพสต์แล้วรู้สึกไม่พอ มองว่าควรไปศึกษางานต้นฉบับให้รู้ก่อนแล้วค่อยพูด หรือเห็นว่าเป็นการ “โชว์ความไม่รู้และโอหัง”

black myth wukong

บางคนถึงกับปรามาสเลยว่าเป็นนักข่าวแท้ ๆ แต่กลับไม่ศึกษาหาข้อมูลเลย เพราะการที่หงอคงย่อส่วนกระบองและเก็บไว้ในหูนั้นปรากฏบ่อยมาก ๆ โดยเฉพาะในหมู่ผู้ใช้ภาษาจีน จนไม่น่าใช่เรื่องแปลกประหลาดที่ควรเอามาล้อ

ภายหลังทาง IGN France จึงได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปและโพสต์ขอโทษแทน โดยยอมรับว่าเล่นมุกตลกไปเนื่องจากความไม่รู้ถึงตำนานของหงอคง ทำให้เกิดความไม่พอใจ แต่บอกด้วยว่าไม่มีเจตนาแอบแฝงหรือตั้งใจโจมตีใคร และสัญญาว่าจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จะไม่รายงานข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้ถ้าไม่มีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบช่วยกรองก่อน

ทั้งนี้ IGN France ยังยอมรับด้วยว่าเข้าใจผิด นึกว่ากระบองวิเศษดังกล่าวนั้นวางทัดไว้หลังหูของหงอคง ไม่ได้วางเก็บไว้ในหู จึงเกิดความสับสนขึ้น

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Nmia Gaming
NeoGaf


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้