ผู้สร้างซีรีส์ Like a Dragon เผยว่า Sega เคยปฏิเสธไอเดียทำเกมนี้เพราะคิดว่าคงขายไม่ได้

Like a Dragon

คุณโทชิฮิโระ นาโกชิ (Toshihiro Nagoshi) ผู้สร้างเกมตระกูล Like a Dragon และอดีตเคยเป็นผู้บริหารของ Sega มาก่อนได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Weekly Ochiai ของญี่ปุ่น โดยช่วงสำคัญของบทสัมภาษณ์เป็นการย้อนรำลึกความหลังในช่วงที่ตัวเขาต้องนำไอเดียเกี่ยวกับเกมนี้ไปเสนอกับทีมผู้บริหาร แต่กลับถูกปฏิเสธอย่างรวดเร็วถึง 2 ครั้งเลยทีเดียว

Like a Dragon

ทั้งนี้ คุณนาโกชิอธิบายว่าช่วงต้นทศวรรษ 2000 ทาง Sega กำลังอยากจะได้เกมสักเกมที่ประสบความสำเร็จและขายได้ทั่วโลก เจ้าตัวเลยนำไอเดียของเกม Like a Dragon ไปเสนอดู ทว่าทีมผู้บริหารดันปฏิเสธพร้อมให้เหตุผลว่ามันไม่ดึงดูดตลาดแมส แถมเด็กก็ไม่สามารถเล่นได้ (เพราะมีเนื้อหาเหมาะกับผู้เล่นอายุ 17 ปีขึ้นไป) และด้วยความที่มันเป็นเรื่องของยากูซ่า ที่เป็นวัฒนธรรมค่อนข้างโบราณอย่างหนึ่งของญี่ปุ่น จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงและคนต่างชาติได้

แต่สุดท้ายแล้ว ไอเดียของคุณนาโกชิก็ได้รับการอนุมัติ หลังจากมีการยื่นเสนอไอเดียไปอย่างน้อย 3 รอบ จนกำเนิดเป็นเกม Yakuza ภาคแรกที่วางขายปี 2005 ในที่สุด (ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเกมเป็น Like a Dragon ในภายหลัง) ซึ่งเกมภาคแรกที่ขายบนเครื่อง PS2 ตัวเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนั้นมีทั้งซับไตเติลและเสียงพากย์อังกฤษควบคู่กัน และมีเวอร์ชั่นรีเมคที่ใช้ชื่อ Yakuza Kiwami ในปี 2016 ครับ

Like a Dragon

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.psu.com/news/toshihiro-nagoshi-reveals-the-first-two-pitches-for-yakuza-were-rejected-by-sega/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้