ผู้สร้าง Helldivers 2 เผยแรงบันดาลใจ ยืนยันผู้เล่นคือ “ผู้ร้ายตัวกระจอก”

เวลาที่เพื่อน ๆ ได้เล่นเกม Helldivers 2 บางคนอาจจะรู้สึกได้ว่าแม้เราจะเล่นเป็นฝ่ายมนุษย์ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็น “ฝ่ายคนดี” เสียทีเดียว เพราะเหตุจูงใจในการทำสงครามของรัฐบาล Super Earth มีอะไรน่าเคลือบแคลงหลายอย่าง ขณะที่ชีวิตของเหล่าทหาร Helldivers นั้นก็โดนถลุง ล้มตายกันเป็นผักเป็นปลา

helldivers 2

วันนี้คุณ Johan Pilestedt อดีตซีอีโอของ Arrowhead Game Studios และผู้กำกับเกมนี้ได้ออกมาเผยข้อมูลในงาน Nordic Game Conference ที่ประเทศสวีเดน โดยบอกว่าคอนเซปท์ดั้งเดิมตอนเสนอเกมนี้คือการสร้างเกม Co-Op Action Shooter ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็น “ทหารลูกกระจ๊อกของฝ่ายตัวร้าย” ที่ไม่มี Plot Armor ใด ๆ ทั้งสิ้นมาคุ้มหัว!

โดยคุณ Pilestedt บอกว่าผู้พัฒนาอยากจะพัฒนาเกมที่แสดงให้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าผู้เล่นได้รับบทเป็นทหารแบบ Stormtrooper ใน Star Wars “แบบสมจริง” แล้วยกตัวอย่างฉากที่เป็นแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ Star Wars ที่ทหาร Stormtrooper กรูกันเข้ามาไล่จับ Han Solo และ Luke Skywalker แต่คนแรกที่แหวกประตูเข้ามาได้ก็โดนยิงและล้มตายทันที

คุณ Pilestedt เห็นแล้วจึงคิดเลยว่า “ถ้าผู้เล่นเจอสถานการณ์ดังกล่าว ที่ต้องพยายามลุยเข้าไปจัดการกับเหล่าวายร้ายที่กำลังคุกคาม Death Star สุดที่รัก พวกคุณจะทำได้ดีกว่า Stormtrooper นายคนนี้หรือไม่?”

helldivers 2

ถือว่าเป็นการยืนยันเลยว่าแม้ผู้เล่นจะได้รับข่าวสารโฆษณาชวนเชื่อชวนปลุกใจมากมาย และได้เห็นความโหดเหี้ยมของศัตรูที่ต้องปะทะกันแบบซึ่ง ๆ หน้า แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็น “ทหารฝ่ายดี” หรือ “วีรบุรุษ” เลย หนำซ้ำกลับจะเป็นตัวร้ายระดับล่าง ๆ ที่ไม่ต่างอะไรกับเหล่าทหารสุขภัณฑ์ Stormtroopers อีกต่างหาก!

แปลและเรียบเรียงจาก
Games Radar


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้