สองตัวเอก Assassin’s Creed Shadows มีรสนิยมทางเพศแบบ LGBTQ+

มีบทความหนึ่งจากเว็บไซต์สื่อ That Park Place ที่ชี้ให้เห็นข้อความบนบล็อกผู้พัฒนาเกมของ Ubisoft บ่งชี้ว่าตัวเอกของเกม Assassin’s Creed Shadows ที่ประกอบด้วยนักรบผิวดำ Yasuke และ นินจาสาวนั้นอาจจะมีเป็นบุคคลที่มีรสนิยมทางเพศแบบ LGBTQ+ หรืออาจรักร่วมเพศหรือได้ทั้งสองเพศนั่นเอง

Assassin's Creed Shadows

โดยในข้อความจากบล็อกของผู้พัฒนา Ubisoft ที่โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ได้เขียนถึงลักษณะการเล่น ปูมหลัง และความรู้สึกที่ผู้พัฒนามีต่อตัวละคร Yasuke และ Naoe ไว้ว่า “บุคลิกที่แตกต่างกันของ Yasuke และ Naoe นั้นจะทำให้พวกความมีความสัมพันธ์กับตัวละครอื่น ๆ ในแบบที่แตกต่างกัน ขณะเดียวกันผู้คนก็ไม่ได้รู้สึกกับพวกเขาในแบบเดียวกันเสมอไปเช่นกัน”

จากนั้นผู้พัฒนาจึงชี้ว่า “ในเรื่องความรักโรแมนติคนั้น ทั้งสองจะได้รับความสนใจ และสนใจตัวละครที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นผู้เล่นจะได้ไมีโอกาสสัมผัสกับความสัมพันธ์ในหลากหลายรูปแบบผ่านตัวละครทั้งสอง”

Assassin's Creed Shadows

จากข้อความข้างต้นเรา และข้อเท็จจริงที่ว่าทาง Ubisoft ได้ว่าจ้าง Sachi Schmidt-Hori ซึ่งเป็นนักวิชาการและนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิ LGBTQ+ และเน้นศึกษาญี่ปุ่นในแง่ความเป็นมาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเป็นหลัก มาเป็นที่ปรึกษาให้กับโปรเจกต์เกมนี้ ทาง That Park Place จึงอนุมานว่าจากข้อความดังกล่าวว่าเป็นไปได้ว่า Naoe และ Yasuke นั้นอาจจะมีความสัมพันธ์และความรู้สึกลึกซึ้งไม่ใช่ในแบบ ชาย-หญิงเสมอไป แต่อาจมีชาย-ชาย และหญิง-หญิงด้วยก็ได้

ทั้งนี้ถือเป็นความคิดเห็นและการตีความของทาง That Park Place จากข้อความของทางผู้พัฒนาที่ค่อนข้างกำกวมเท่านั้น ไม่ใช่การยืนยันอย่างชัดเจน เราจึงขอให้เพื่อน ๆ ใช้วิจารณญาณต่อความคิดเห็นดังกล่าวด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
That Park Place


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้