Helldivers 2 จะอัปเดตเกมให้ถี่น้อยลง เชื่อเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

แม้ว่าเกม Helldivers 2 จะได้รับอัปเดตเนื้อหาและปรับบาลานซ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องหลังจากที่วางขายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่หลังจากนี้ไปอาจจะไม่เหมือนเดิมเพราะทางผู้พัฒนาบอกว่าจะปรับให้อัปเดตเกมถี่น้อยลง

Helldivers 2

โดยคุณ Thomas Petersson หรือที่รู้จักกันบน Discord ของเกม Helldivers 2 ว่า Twinbeard ได้ตอบคำถามผู้ใช้คนหนึ่งที่สงสัยว่าอัปเดตต่อไปจะมาเมื่อไหร่ ซึ่งเขาตอบว่า “เมื่อมันเสร็จ” และชี้ว่าการที่อัปเดตถี่ ๆ นั้นอาจส่งผลต่อคุณภาพของเกมได้

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงอยากใช้เวลาให้มากขึ้นสำหรับอัปเดตถัดไปและอัปเดตอื่น ๆ ในอนาคต เพราะดูเหมือนว่าที่ผ่านมาจะมีการอัปเดตเกมถี่ยิบเกินไปจนทำให้ไม่ได้คุณภาพตามที่ผู้พัฒนาต้องการและผู้เล่นสมควรได้รับ

เขาอธิบายเพิ่มด้วยว่าการแพตช์เกมนั้นเป็นสิ่งที่รบกวนการทำงานได้ง่าย ๆ และใช้ทรัพยากรมากกว่าที่หลาย ๆ คนคิด เพราะต้องมีการวางแผน ลงมือทำจริง เฝ้าสังเกต และปรับเพิ่มเติมใน Hotfix เป็นต้นไป จึงอยากใช้เวลากับอัปเดตนี้มากขึ้นโดยหวังว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม

Helldivers 2

ทั้งนี้คุณ Petersson บอกด้วยว่างานนี้ต้องลองดูไปก่อนว่าจะเวิร์คไหม แต่ก็เชื่อว่าการอัปเดตเกมให้ถี่น้อยลงจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ทั้งผู้พัฒนา ผู้เล่น และตัวเกมเอง

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้