Seal: WHAT the FUN เกมปาร์ตี้แบทเทิลรอยัลตะลุยด่านสุดมันส์ บอกเลยงานนี้ต้องลอง!

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า Seal: WHAT the FUN นั้นเป็นเกมปาร์ตี้แบทเทิลรอยัลตะลุยด่านพัฒนาโดยทีมงาน PlayWith Games ที่นำเอาตัวละครจากจักรวาลเกม Seal Online มาแข่งขันกัน โดยผู้เล่นจำเป็นต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเข้าถึงเส้นชัยเพื่อคว้าอันดับหนึ่งมาให้ได้ แต่มันไม่ง่ายดายขนาดนั้นเพราะเราจะต้องเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ อย่างสิ่งกีดขวางภายในฉากและอื่น ๆ ถาโถมเข้ามาขัดขวางในระหว่างการแข่ง และที่สำคัญอุปสรรคใหญ่ที่มาก ๆ คือ ผู้เล่นคนอื่นที่พร้อมจะกลั่นแกล้งในทุกทางเพื่อไม่ให้เราไปถึงจุดหมายนั่นเอง 

Seal: WHAT the FUN

โดยในช่วงวันที่ 20-21 เมษายน 2024 ที่ผ่านมา ทาง Seal: WHAT the FUN ได้เปิดให้บริการช่วงทดสอบ (CBT) ซึ่งทางทีมงาน Online Station ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปร่วมทดสอบด้วย โดยตัวเกมจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจอย่างไร ไปดูพร้อมกันครับ

Seal: WHAT the FUN

รูปแบบการเล่นตะลุยด่านสุดมันส์

Seal: WHAT the FUN เป็นเกมสไตล์ปาร์ตี้แบทเทิลรอยัลที่ผู้เล่นจะได้ควบคุมเหล่าตัวละครจากจักรวาลเกม Seal Online มาแข่งขันเพื่อเข้าเส้นชัย คว้าอันดับหนึ่ง ซึ่งบอกเลยว่าตัวเกมนั้นสนุกเอามาก ๆ การบังคับภายในเกมนั้นก็ไม่ยาก มาพร้อมรูปแบบการเล่นในแนวปาร์ตี้แบทเทิลรอยัลที่รองรับผู้เล่นถึง 20 คน (ในช่วงทดสอบมีคนเข้ามาเล่นเยอะมาก ๆ ช่วยเพิ่มความสนุก+ฮาได้เป็นอย่างดี) เราจำเป็นต้องฝ่าฝันอุปสรรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพวกเครื่องกีดขวางในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงคู่เเข่งของที่ไม่ยอมให้เราได้เข้าเส้นชัยคว้าอันดับหนึ่ง 

Seal: WHAT the FUN
Seal: WHAT the FUN

โดยผู้เล่นคนอื่น (หรือเพื่อนของเราในกลุ่ม) นั้นจะกลั่นแกล้งและคอยทำทุกทางเพื่อขวางทาง แน่นอนว่าเราก็สามารถแกล้งคนอื่นกลับได้ด้วย ตรงจุดนี้ความมันส์จึงบังเกิด เรียกว่าต้องฝ่าสิ่งกีดขวางและต้องเอาตัวรอดจากการแกล้งของผู้เล่นคนอื่น ๆ ไปด้วย โดยผู้ที่ชนะก็จะสามารถเข้ารอบไปเล่นยังด่านต่อไป ส่วนผู้แพ้ก็ต้องตกรอบหาห้องเล่นใหม่ เล่นแบบนี้ไปจนถึงด่านสุดท้ายและผู้ที่รอดเป็นคนสุดท้ายก็เป็นผู้ชนะ

Seal: WHAT the FUN

Seal: WHAT the FUN เรียกว่าสร้างความสนุกและเพลิดเพลิน (สร้างความหัวร้อนไปในตัวด้วย) ในการเล่นเกมนี้ได้เป็นอย่างดี การเล่นในแต่ละฉากก็ไม่นานนัก ช่วยให้เกมเล่นได้จบอย่างรวดเร็ว ไม่น่าเบื่อ คือทำให้อยากเล่นในฉากต่อ ๆ ไปเรื่อย ๆ จนลืมเวลาไปเลยละครับ

Seal: WHAT the FUN

แต่ละด่านออกแบบมาได้อย่างลงตัว

อีกสิ่งหนึ่งที่ทีมงานรู้สึกชอบมาก คือ การออกแบบฉากหรือด่านต่าง ๆ นั้นทำออกมาได้อย่างดี แต่ละด่านนั้นถูกจัดวางพวกอุปกรณ์ที่คอยขวางทาง หรืออุปสรรคต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว ทั้งนี้รูปแบบการการเล่นในแต่และด่านนั้นก็แตกต่างกันออกไป เช่น การวิ่งข้ามกระเบื้องหกเหลี่ยมเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย การใช้เครื่องยิงเพื่อกำจัดผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามให้ตกน้ำ การปีนป่ายขึ้นบนที่สูงที่เต็มไปด้วยอุปสรรค การวิ่งฝ่ากำแพง การผลักลูกรักบี้ยักษ์ไยังประตูของทีมอื่น ตะลุยดินแดนที่เต็มไปด้วยอุปสรรค วิ่งวนในเขาวงกต และอื่น ๆ  ทำให้เล่นเกมนี้มีความหลากหลาย เล่นได้ไม่เบื่อ เพราะแต่ละด่านก็จะมีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกัน ช่วยสร้างอรรถรสในการเล่นได้เป็นอย่างดี 

Seal: WHAT the FUN
Seal: WHAT the FUN

นอกจากนี้ Seal: WHAT the FUN ยังสามารถปรับแต่งตัวละคร เครื่องแต่งกาย อีโมติคอน เอฟเฟกต์ พร้อมมีฟังก์ชันพิเศษอื่น ๆ ให้ใช้งานอีกเพียบ 

Seal: WHAT the FUN

กราฟิกที่มีเอกลักษณ์

ในด้านของระะกราฟิกนั้นดูน่ารักสไตล์การ์ตูน สีสันสดใส รายละเอียดต่าง ๆ ทั้งในฉาก อุปกรณ์ ตัวละคร อนิเมชั่นการเคลื่อนไหว เอฟเฟกต์ต่าง ๆ ถือว่าทำได้ดีมีเอกลักษณ์ ส่วนเสียงเพลงประกอบฉากนั้นมีความไพเราะ สดใสผสมความน่ารัก เรียกว่าทั้งกราฟิกและเสียงช่วยเพิ่มความสนุกในการเล่นได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Seal: WHAT the FUN

Seal: WHAT the FUN เตรียมเปิด “Early Access 3 พฤษภาคมนี้” เตรียมพร้อมรับความสนุก สุดป่วนกันได้!

บทสรุปส่งท้าย

Seal: WHAT the FUN เป็นเกมสไตล์ปาร์ตี้แบทเทิลรอยัล ตะลุยด่านที่สร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลิน เฮฮา และสุดแสนอลเวงได้เป็นอย่างดี มีรูปแบบการเล่นและด่านต่าง ๆ ที่หลากหลายเล่นได้ไม่รู้เบื่อ การแกล้งเพื่อนผู้เล่นด้วยกันนี่ถือว่าเป็นอะไรที่โดนใจสุด ๆ ด้วยตัวละครที่น่ารักจากจักรวาลเกม Seal Online ที่คุ้นตา ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี 

ตัวเกมเหมาะสมกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังรองรับการใช้คีย์บอร์ด เมาส์ และจอยคอนโทรลเลอร์ด้วย ถือว่าใครที่อยากเล่นแบบไหนก็เลือกใช้ได้ตามความชอบได้เลย และถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนกำลังมองหาเกมที่เล่นสนุก เพลิดเพลิน ฮา ๆ (พาครั้งก็พาหัวร้อน 55+) เชื่อว่า Seal: WHAT the FUN จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

Specifications

Publisher: PLAYWITH KOREA Inc.

Developer: PLAYWITH GAMES Inc.

Platforms: Steam and Xbox

Genre: Casual battle royale game

Release: Early 2024

Official Channels:

Website: https://www.sealwhatthefun.com/

X: https://twitter.com/SealWhatTheFun

Discord: https://tinyurl.com/2p8hndht

YouTube: https://www.youtube.com/@SealWhatTheFun

Steam: https://bit.ly/Seal-WHATtheFUN-p

Facebook: https://www.facebook.com/SealWHATtheFUNTH

Seal: WHAT the FUN เตรียมเปิด “Early Access 3 พฤษภาคมนี้” เตรียมพร้อมรับความสนุก สุดป่วนกันได้!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้