ผู้สร้างยืนยัน Stellar Blade จะไม่มีการเซ็นเซอร์ เนื้อหาใด ๆ ทั้งสิ้น

ผู้พัฒนา Shift Up ยืนยัน Stellar Blade จะไม่มีการเซ็นเซอร์เนื้อหาใด ๆ ทั้งสิ้นและมีเนื้อหาเหมือนกันทุกโซนทั่วโลกโดยในวันนี้บัญชี X ของเกม Stellar Blade เกมแอ็คชั่นผจญภัยแนวไซไฟในโลก Open-World ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมนี้ทุกเวอร์ชันที่วางจำหน่ายทั่วโลก รวมถึงในประเทศญี่ปุ่นจะไม่มีการปิดกั้นหรือเปลี่ยนแปลงเนื้อหาใด ๆ ทั้งสิ้นและจะมีเนื้อหาเหมือนกันหมดทั้งโลก

ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่สนใจจะซื้อและผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้าไประดับหนึ่ง เพราะก่อนหน้านี้ Stellar Blade ก่อเกิดข้อถกเถียงและเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม โดยเฉพาะในแง่ของการออกแบบตัวละครมาจากสื่อฟากโลกตะวันตกกันพอสมควร

ขณะเดียวกัน Stellar Blade ก็มีฉากที่แสดงถึงความรุนแรงและโหดร้าย ทำให้เกิดความกังวลว่าเกมนี้ในโซนญี่ปุ่นอาจต้องมีการเซ็นเซอร์เนื้อหาแยกต่างหาก เนื่องจากหน่วยงานในญี่ปุ่นมีความเข้มงวดตรงจุดนี้มากกว่าในประเทศอื่น ๆ แต่ในเมื่อมีการประกาศโดยเจาะจงถึงเวอร์ชันญี่ปุ่นแบบนี้ ก็คงสบายใจกันได้

stellar blade

ทั้งนี้ Stellar Blade เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นจะเป็นเวอร์ชันเดียวที่มีเสียงพากย์ญี่ปุ่น ขณะที่เวอร์ชันอื่น ๆ จะมีเสียงพากย์ภาษาเกาหลี โดยตัวเกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5 ในวันที่ 26 เมษายนนี้ และมีซับไตเติลภาษาไทยให้เลือกด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
X


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้