ค่ายผู้สร้าง Baldur’s Gate 3 กำลังพัฒนาเกม 2 ไอพีใหม่ พร้อมลั่นว่าจะเป็นผลงานที่ดีที่สุด

หลังจากที่เคยออกมาประกาศว่าจะมูฟออนจากจักรวาล Dungeons & Dragons ในโปรเจกต์ใหม่ ๆ ล่าสุดนี้ ทางสตูดิโอ Larian ผู้สร้างเกม Baldur’s Gate 3 ก็ได้ออกมาประกาศผ่านโพสต์ในเพจของ Steam แล้วว่าพวกเขาจะหันมาสร้างเกมในแบบฉบับของตนเองแทน และในตอนนี้ พวกเขาก็กำลังพัฒนาเกมไอพีใหม่อยู่ทั้งสิ้น 2 เกมด้วยกันค่ะ

Larian

อ้างอิงจากโพสต์บนเพจ Steam ทาง Larian Studios ได้ออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่าพวกเขาจะไม่เพิ่มคอนเทนต์เนื้อเรื่องใหม่ ๆ เข้าไปในเกม Baldur’s Gate 3 อีก ซึ่งก็รวมไปถึงเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเพื่อน ๆ หรือตัวละครหลักของเราด้วย ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ออกมาย้ำชัดอีกครั้งว่าพวกเขาจะไม่พัฒนาส่วนขยายหรือ DLC ใด และจะไม่สร้างภาคต่อให้กับเกมนี้อีก แต่จะเปลี่ยนไปใช้ความคิดสร้างสรรค์ผลิตผลงานใหม่ ๆ ออกมาแทน ซึ่งก็ได้แก่เกมที่เป็นไอพีของพวกเขาเองค่ะ

“ในฐานะที่เราเป็นสตูดิโออินดี้มาตั้งแต่ปี 1996 เราจึงให้ความสำคัญกับอิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก และหลังจากที่เราอยู่กับ Forgotten Realms มากว่าหกปี รวมถึงได้มีการพูดคุยและไตร่ตรองกันโดยละเอียดแล้ว เราจึงตัดสินใจจะใช้โอกาสนี้หันมาพัฒนาเกมไอพีของตนเองบ้าง ซึ่งในตอนนี้ เราก็กำลังพัฒนาเกมโปรเจกต์ใหม่อยู่ 2 โปรเจกต์ด้วยกัน และเราก็รู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตเป็นอย่างมาก” ทางสตูดิโอได้กล่าวไว้

Larian

น่าเสียดายที่ทาง Larian ยังคงไม่อาจเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเกมใหม่ทั้งสองเกมนี้ได้ ทว่าผู้ก่อตั้งค่ายอย่างคุณ Swen Vincke ก็ได้ออกมาแง้มว่านี่น่าจะเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยทำมา และถึงแม้มันจะมีบางส่วนคล้ายคลึงกับผลงานเก่า ๆ ของพวกเขา แต่มันก็จะมีบรรยากาศและรูปแบบเกมที่ถือว่าใหม่สำหรับค่ายของพวกเขาค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.eurogamer.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้