มือกีตาร์ชื่อดังเผย เกม Guitar Hero มีอิทธิพลต่อเด็กรุ่นใหม่ให้มีความสนใจในการฟังเพลงมากยิ่งขึ้น

DragonForce เป็นวงดนตรีแนวพาเวอร์ เมทัล ที่มาพร้อมด้วยเนื้อเพลง จังหวะและการเล่นกีตาร์โซโลที่รวดเร็ว ดุดัน เป็นเอกลักษณ์จึงทำให้วงนี้เป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักฟังเพลงสายเมทัล โดยคุณ Herman Li ตำแหน่งกีตาร์โซโลได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในประเด็นที่น่าสนใจ เกี่ยวกับเกมแนว Guitar Hero ที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงเมทัลในช่วงปี 2000 และช่วงต้นปี 2010

Guitar Hero

คุณ Herman Li มือกีตาร์วง DragonForce

อิทธิพลของเกมมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนวงการเพลงเมทัล รวมถึงวง DragonForce ให้ได้รับความสนใจมากขึ้น โดยคุณ Herman Li กล่าวว่า เกม Guitar Hero นั้นมีความสำคัญอย่างมาก ในการขับเคลื่อนวงการเพลงเมทัล ไม่ใช่แค่วง DragonForce เท่านั้น ยังรวมถึงวงดนตรีที่เน้นไปที่เครื่องดนตรีอย่างกีตาร์เป็นหลักด้วย

Guitar Hero

Tim Henson มือกีตาร์จากวง Polyphia

สำหรับดนตรีแนวที่เน้นการบรรเลงกีตาร์นั้นมันก็เหมือนคลื่นที่มาและก็ไป บางช่วงเวลาก็เป็นที่นิยม บางช่วงเวลาก็ตกกระแสไป และมันยากที่จะบอกเหตุผลว่าทำไม แต่เกม Guitar Hero ทำให้เด็กรุ่นใหม่นั้นมาฟังเพลงที่เน้นเสียงกีตาร์มากกว่าเดิม แถมยังมอบทางเลือกให้ฟังเพลงที่เปิดตามคลื่นวิทยุตามสถานีต่าง ๆ และเพลงที่ไม่ได้เปิดในคลื่นวิทยุ ยกตัวอย่าง Tim Henson (สุดยอดมือกีตาร์จากวง Polyphia ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน) เขาเล่นเกม Guitar Hero ตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ จนในปัจจุบันก็กลายเป็นนักกีตาร์ ฮีโร่ (มือกีตาร์เพลงบรรเลงเน้นไปที่การโซโลกีตาร์เป็นหลัก) เสียเอง

Guitar Hero

Guitar Hero

สำหรับวง DragonForce ตัวเกม Guitar Hero นั้นเป็นมากกว่าปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม มันเป็นตัวขับเคลื่อนดนตรีของพวกเขาไปสู่อีกระดับหนึ่ง เพลงอย่าง “Through the Fire and Flames” กลายเป็นตำนานในเหล่าผู้เล่นเกม Guitar Hero ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการโซโลกีตาร์ที่แสนยากและรูปแบบการเล่นที่ท้าทาย นอกจากนี้ยังเพลงอื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่าง “Fury of the Storm”, “Operation Ground and Pound”, “Heroes of Our Time” และ “Revolution Deathsquad”

เพลง Through the Fire and Flames จากวง DragonForce


เพลง Through the Fire and Flames จากเกม Guitar Hero


แปลและเรียบเรียงจาก
https://metalinjection.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้