คลิป Star Wars Outlaws ถูกดิสไลค์บอมบ์ หลังเกมเมอร์ไม่พอใจราคาเกมบนสโตร์

Star Wars

ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของเกม Star Wars Outlaws กำลังจะเผชิญกับปัญหาที่หนักหนาไม่น้อยแล้วละครับ โดยหลังจากที่ Ubisoft ได้ปล่อยคลิปตัวอย่างเนื้อเรื่องไปเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ตัวคลิปกลับถูกดิสไลค์บอมบ์จากผู้ชมอย่างหนัก ชนิดที่ว่ายอดดิสไลค์มีมากกว่ายอดไลค์ถึงเท่าตัวเลยทีเดียว ซึ่งถ้าพิจารณาจากสาเหตุที่ปรากฏตามคอมเมนต์ใต้คลิป จะพบว่าหลายคนแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับราคาของเกมที่ตั้งไว้สูงเกิน ขณะที่คนอีกจำนวนไม่น้อยมองว่าคอนเทนต์ที่พ่วงมากับชุด Gold Edition และ Ultimate Edition ดูเป็นการรีดเงินผู้เล่นไปทุกอณู เพราะพวกเขาต้องการเกมซิงเกิลเพลเยอร์ที่จ่ายเงินครั้งเดียวแล้วจบเลย ไม่ควรมีอะไรหมกเม็ดอีกในอนาคต

(ล่าง) ยอดไลค์ของคลิปอยู่ที่ประมาณ 30,000 คน ขณะที่ยอดดิสไลค์พุ่งไปที่ราว 61,000 คนแล้ว

(ล่าง) ความเห็นจากผู้ชมคลิป

คนแรก: จำไว้ว่า อย่าได้พรีออเดอร์เกมจาก Ubisoft เด็ดขาด

คนที่สอง: จำไว้นะพวก นี่คือเกม Ubisoft นั่นหมายความว่าในอีก 12 ปีเกมนี้อาจหายไปจากคลังของนายและเข้าเล่นไม่ได้อีก ด้วยปัญหางี่เง่าบางประการ

(ล่าง) ความเห็นจากผู้ชมคลิป

คนแรก: Ubisoft เคยบอกเราว่าไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องที่ไม่ได้เป็นกรรมสิทธิ์เกมของพวกเขา ตอนนี้ฉันเลยรู้สึกปลอดโปร่งมากที่ไม่ได้ซื้อเกมนี้

คนที่สอง: เกม Star Wars จาก Ubisoft และ Disney = ความน่าเชื่อถือเป็นศูนย์

(ล่าง) ราคาของเกม Star Wars Outlaws ที่เป็นประเด็นในตอนนี้คือ Gold Edition และ Ultimate Edition โดยอย่าง Gold Edition ของไทยนั้นมีราคาสูงกว่า Standard Edition ถึง 1,400 บาท แต่สิ่งที่ผู้เล่นจะได้เพิ่มมามีเพียง Season Pass และการได้เล่นก่อนวันขายจริง 3 วันเท่านั้น ขณะที่ชุด Ultimate Edition ที่มีราคาแพงกว่า Standard Edition อยู่เกือบเท่าตัวก็จะได้คอนเทนต์นอกเหนือจาก Gold Edition เพียงดิจิทัลอาร์ตบุ๊คและบันเดิลที่คาดว่าเป็น Cosmetic อีก 2 ชุด

ซึ่งผู้เล่นในต่างประเทศตั้งข้อสังเกตว่าชุดบันเดิลยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะกินเนื้อที่ในเกมมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากเป็นไฟล์ที่มีในเกมอยู่แล้ว และรอการปลดล็อคด้วยการซื้อ Gold หรือ Ultimate Edition ก็จะดูเป็นการเอารัดเอาเปรียบเกินไปด้วย

ถึงตรงนี้ก็ต้องติดตามความเคลื่อนไหวจาก Ubisoft กันต่อไปว่าพวกเขาจะมีมาตรการแก้ไขวิกฤตศรัทธาจากผู้เล่นอย่างไร ก่อนที่เกมจะวางขายในวันที่ 30 สิงหาคมปีนี้ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.youtube.com/watch?v=tcdKEy-aJ6o

https://www.pushsquare.com/news/2024/04/usd130-version-of-star-wars-outlaws-under-fire-as-ubisoft-prices-increase

https://www.pcgamer.com/games/action/star-wars-outlaws-dollar110-and-dollar130-editions-prompt-a-collective-sigh-from-potential-players-tired-of-season-passes-and-ill-advised-early-access-periods/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้