Xbox พาส่อง 4 เกมอินดี้น่าเล่นจากนักพัฒนาเกมเพื่อนบ้าน

Xbox เปิดตัวเกมใหม่ที่จะออกสู่สายตาแฟนๆ ในงาน ID@Xbox Digital Session สตรีมมิ่งเซสชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟเมื่อวันอังคารที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยสื่อมวลและครีเอเตอร์จากทั่วโลกที่เข้าร่วมได้รับฟังข่าวสารเกี่ยวกับโครงการ ID@Xbox ที่พัฒนาโดยนักสร้างสรรค์เกมและสตูดิโอพันธมิตรหลากหลายทีมจากทั่วทั้งทวีปเอเชีย พร้อมประกาศความมุ่งมั่นให้การสนับสนุนนักพัฒนาเกมอิสระท้องถิ่นในประเทศต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาค

คุณจุน เซิน เจีย (Jun Shen Chia) ทีมงานด้าน Global Expansion ของ Xbox ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานต่างๆ ที่สำคัญที่ทีม ID@Xbox และ Global Expansion กำลังดำเนินการในปัจจุบัน และเปิดตัว 4 เกมใหม่ที่พัฒนาและสร้างสรรค์โดยนักพัฒนาอิสระในภูมิภาคเอเชียตะวันเฉียงใต้ภายใต้โครงการ ID@Xbox พร้อมโชว์เกมเพลย์ของแต่ละเกมเป็นการเรียกน้ำย่อย ดังนี้

Fallen Tear: The Ascension (CMD Studios ประเทศฟิลิปปินส์)

Fallen Tear: The Ascension เกมแนวแอ็คชั่นซึ่งพัฒนาโดย CMD Studios โดย 10-15 นาที แรกของเกมเพลย์ เปิดโลกของการผจญภัยในโลกเวทมนตร์อันกว้างใหญ่ ที่ผู้เล่นต้องต่อสู้กับสัตว์วิเศษ ต้านทานกับเทพเจ้าที่ทุจริต และเผชิญหน้ากับความท้าทายอันมากมายเพื่อพยายามคืนสมดุลให้กับโลก นอกจากนี้ ยังมีแอนิเมชั่น 2 มิติที่วาดด้วยมืออีกด้วย ทีมงาน CMD เคยทำงานกับเกมระดับ AAA ในอดีต และปัจจุบัน CMD Studios ได้สร้างเกมอินดี้ให้มีชีวิตโลดแล่นผ่านเกม Fallen Tear: The Ascension

InKonbini (สตูดิโอ Nagai Industries ประเทศญี่ปุ่น)

นากาอิ อินดัสทรีส์ (Nagai Industries) เปิดตัวเกม InKonbini ที่เป็นเรื่องราวภายในร้านสะดวกซื้อที่ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆ ของญี่ปุ่นในช่วงปี 1990 และสตูดิโอ Nagai Industries ได้นำวีดีโอเกมเพลย์มาเผยแพร่ให้ทุกคนได้เห็นเป็นครั้งแรกที่เซสชันดิจิทัล ID@Xbox โดย InKonbini เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่นที่แสนง่ายดาย โดยสามารถตัดสินใจเลือกและกำหนดประสบการณ์ของตนเองได้ภายใต้บริบทของการจำลองชีวิตประจำวันของผู้ช่วยร้านสะดวกซื้อ ในขณะเดียวกันก็ถ่ายทอดแนวคิดที่ว่าทุกช่วงเวลามีค่าควรแก่การชื่นชมรักษามันไว้ และการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

Brocula (สตูดิโอ Destroyer Doggo ประเทศอินเดีย)

Brocula เกมที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครที่มีชื่อว่า Brocula แวมไพร์ที่ตื่นขึ้นมาหลังจากการหลับใหลมานานหลายศตวรรษ ผู้เล่นจะต้องมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ในเกม เช่น ทำงานพาร์ทไทม์ สำรวจเมือง กอบกู้ปราสาทขึ้นมาใหม่ และฝึกฝนความสามารถของแวมไพร์ เกมนี้พัฒนาโดย ประติก จาธวานี (Prateek Jadhwani) นักพัฒนาเกมและผู้รับหน้าที่บริหาร Destroyer Doggo ซึ่งเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมอินดี้ที่ดำเนินธุรกิจด้วยตนเอง และเป็นผู้ชนะรางวัล Xbox DAP Grant โดยเตรียมจะปล่อยออกมาให้เล่นเร็ว ๆ นี้

Go-Go Town (สตูดิโอ Prideful Sloth ประเทศออสเตรเลีย)

Prideful Sloth ผู้พัฒนาจากออสเตรเลียได้เปิดตัวเกม Go-Go-Town เกมจำลองการสร้างเมืองที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นนายกเทศมนตรี ที่ได้รับมอบหมายให้ฟื้นฟูเมืองที่ทรุดโทรมให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เจริญรุ่งเรือง มีคนแวะเวียนเข้ามาอย่างมากมาย ในระหว่างการโชว์ตัวอย่างเกม เราเห็นว่าผู้เล่นจะได้ทำกิจกรรมต่างๆ และมีส่วนร่วมในเกมมากมาย เช่น การสร้างร้านค้า การจ้างพนักงาน และการใช้กลยุทธ์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ผู้เล่นจะต้องจัดการโครงสร้างพื้นฐานของเมืองเพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินงานเติบโตราบรื่น ขณะที่เผชิญกับความท้าทายและหลีกเลี่ยงภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้น

เกมเมอร์ที่สนใจเกมอินดี้ที่มีเนื้อหาสนุกๆ และเป็นเอกลัษณ์ รวมถึงนักพัฒนาอิสระชาวไทยทุกท่านที่มีความสนใจ สามารถติดตามรายละเอียดและข่าวสารใน โครงการ ID@Xbox ซึ่งจะคอยมาอัปเดทการพัฒนาและความคืบหน้าให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไป


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้