แฮกเกอร์ที่ป่วนงานแข่ง Apex Legends ออกมาแก้ตัวว่าทำไปเพราะอยากให้ทีมงานแก้บั๊กเสียที

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสองวันที่ผ่านมา จู่ ๆ การแข่งขัน Apex Legends Global Series (ALGS) รอบไฟนอลในระดับภูมิภาคก็เป็นอันต้องถูกเลื่อนออกไป หลังจากที่โปรเพลเยอร์หลายรายถูกแฮกกลางการแข่งขัน ตัวอย่างก็เช่นผู้เล่น GenBurten ที่ถูกแฮกจนมองทะลุกำแพงไปเห็นผู้เล่นฝั่งศัตรูได้ ซึ่งแน่นอนว่าก็ทำให้ชุมชนเกม Apex Legends และวงการ Esports ปั่นป่วนอย่างหนัก ถึงขั้นไม่กล้าเล่นเกมเพราะกลัวว่าจะโดนแฮกตามไปด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในแฮกเกอร์นามว่า Destroyer2009 กลับออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง TechCrunch ว่าเขานี่แหละคือคนที่แฮกเกมดังกล่าว และสาเหตุที่เขาทำแบบนั้นไปก็เพื่อ “เล่นสนุก” รวมไปถึงเป็นการบีบบังคับให้ทางผู้พัฒนาเกมรีบแก้บั๊กและอุดช่องโหว่ที่เขาใช้ในการแฮกเสียที แต่แม้จะอ้างเหตุผลแบบนี้ เจ้าตัวกลับไม่ยอมลงรายละเอียดหรือรายงานบั๊กให้กับทาง Respawn หรือ Electronic Arts เพราะต่อให้เขาจะรายงานบั๊กหรือช่องโหว่ของเกมไป เขาก็ไม่ได้ค่าตอบแทนใด ๆ จากทั้งสองค่าย แถมตัว Destroyer2009 ยังเชื่ออีกด้วยว่าทาง Respawn นั้นรู้วิธีแก้บั๊กอยู่แล้วแม้จะไม่มีใครรายงานไปค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น หลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ทาง Respawn ก็ได้ออกแถลงการบนแพลตฟอร์ม X/Twitter พร้อมแจ้งว่าพวกเขาได้ทำการอัปเดตตัวเกม Apex Legends ในขั้นตอนเบื้องต้นเพื่อช่วยปกป้องผู้เล่น รวมถึงทำให้ทุก ๆ คนมีประสบการณ์การเล่นเกมที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนชะตากรรมของแฮกเกอร์คนดังกล่าวจะเป็นอย่างไร ยังต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://kotaku.com
https://techcrunch.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้