อัปเดตล่าสุดเกม Spider-Man 2 เผลอปล่อยเมนู Debug พร้อมหลุดข้อมูล DLC ในอนาคต

เรื่องนี้น่าจะกลายเป็นประเด็นที่ทาง Insomniac Games ต้องรีบออกมาแก้ไขแล้วค่ะ เมื่ออัปเดตล่าสุดของเกม Spider-Man 2 ดันเผลอเปิดให้ผู้เล่นเข้าสู่หน้าเมนู Debug ที่ใช้ในการพัฒนาและทดสอบเกมได้ แถมข้อมูลภารกิจในหน้าเมนูดังกล่าวยังเผยให้เห็นถึง DLC ที่อาจถูกปล่อยออกมาในอนาคตอีกด้วย

Spider-Man 2

สำหรับอัปเดตที่ว่านี้ก็คืออัปเดตเวอร์ชั่น 1.002.000 ซึ่งเพิ่งจะถูกปล่อยออกมา โดยนอกจากจะมีการเพิ่มโหมด New Game+ รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างการเพิ่มเพดานเลเวลหรือชุดใหม่ ๆ แล้ว ยังมีการเพิ่มระบบให้ผู้เล่นสามารถย้อนกลับไปเล่นภารกิจต่าง ๆ หรือสลับเวลาในช่วงเกมจบได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นบางส่วนกลับพบว่าหลังจากการอัปเดตนี้ พวกเขากลับกดเข้าไปยังหน้าเมนู Debug หรือเครื่องมือที่ผู้พัฒนาใช้ในการปรับปรุงหรือทดสอบตัวเกมได้ แถมผู้เล่นบางรายยังตาดีไปเห็นรายชื่อภารกิจที่เกี่ยวข้องกับตัวละครตัวหนึ่งซึ่งยังไม่ปรากฎตัวในเกม ทำให้คาดเดากันไปว่าหากตัวเกมมี DLC ในอนาคต ตัวร้ายหลักของ DLC นั้นอาจจะเป็นตัวละครที่มีชื่อว่า “Beetle” ก็ได้

Spider-Man 2

สำหรับตัวละคร Beetle ใน Spider-Man เวอร์ชั่นคอมิกนั้น นอกจากเธอจะมีบทบาทเป็นวายร้ายแล้ว เธอยังเป็นลูกสาวของ Tombstone หนึ่งในตัวละครที่ปรากฎอยู่ในเกมด้วย แต่ ณ จุดนี้ก็ยังไม่แน่ไม่นอนว่าเธอจะกลายมาเป็นวายร้ายใน DLC ของเกม Spider-Man 2 จริง เพราะคอนเทนต์ทุกอย่างที่ปรากฎอยู่ในไฟล์ของตัวเกมก็ใช่ว่าจะถูกหยิบมาใช้ทั้งหมดค่ะ

ทาง Insomniac Games ยังได้ออกมาโพสต์ข้อความบน X/Twitter อีกด้วยว่าพวกเขารับทราบถึงปัญหาแล้ว และกำลังรีบดำเนินการแก้ไขให้ไวที่สุด ส่วนในระหว่างนี้ พวกเขาก็ขอความร่วมมือผู้เล่นไม่กดเข้าไปในหน้าเมนู Debug ดังกล่าว เพราะมันอาจจะทำให้เซฟของเราพัง และอาจจะส่งผลกระทบไปถึงถ้วย Trophy ต่าง ๆ ด้วยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้