ผู้บริหาร Sony อยากให้ทั้งไตรภาค FF7 เวอร์ชันรีเมคเป็น Console Exclusive

FF7

**อัปเดตล่าสุด** คุณ Gene Park ผู้สื่อข่าวจาก The Washington Post ที่เป็นคนเขียนบทความสัมภาษณ์คุณ Christian Svensson ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่าบทความที่ลงไปในตอนแรกมีความผิดพลาดอยู่ โดยยังไม่มีการคอนเฟิร์มแต่อย่างใดว่า “ทั้งไตรภาค” ของ FF7 เวอร์ชันรีเมคจะเป็น Console Exclusive เฉพาะ PlayStation ครับ

คุณ Christian Svensson รองประธานฝ่ายคอนเทนต์ 2nd Party และ 3rd Party และฝ่ายริเริ่มกลยุทธ์ของ Sony Interactive Entertainment ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว The Washington Post เกี่ยวกับประเด็นของโปรเจกต์เกม Final Fantasy 7 เวอร์ชันรีเมคที่จะทำออกมาเป็นแบบไตรภาค และปัจจุบันก็วางขายออกมาถึง 2 ภาคแล้ว โดยเจ้าตัวเผยว่าโปรเจกต์ที่ว่านี้เป็นการรำลึกถึงความสำคัญของตัวเกมในเวอร์ชันออริจินัลที่เคยวางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation ครับ

โดยแรกเริ่มเดิมทีมีความตั้งใจที่จะทำให้เกมไตรภาคนี้เป็น Console Exclusive (หมายถึงนอกจาก PC แล้ว จะลงคอนโซลแค่บนแพลตฟอร์ม PlayStation เท่านั้น) ซึ่งเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่าง Sony Interactive Entertainment และ Square Enix อีกทั้งความตกลงร่วมนี้เกิดขึ้นในช่วงที่โปรเจกต์พัฒนาเกมไตรภาคเริ่มขึ้นพอดี

ขณะเดียวกัน คุณโยชิโนริ คิตาเสะ (Yoshinori Kitase) โปรดิวเซอร์ของไตรภาค FF7 เวอร์ชั่นรีเมคยังได้แสดงความเห็นถึงข้อดีในการทำเกมลงคอนโซลเพียงแพลตฟอร์มเดียว (ไม่รวม PC) ว่ามันเป็นการง่ายกว่าสำหรับผู้พัฒนาที่จะเนรมิตโลกในเกมที่มีสภาพภูมิประเทศหลากหลาย รวมถึงพื้นที่นอกและในสิ่งปลูกสร้าง ตลอดจนการใส่ผู้คน ตัวละคร และกิจกรรมต่าง ๆ แบบไม่มีฉากโหลดขึ้นมากวนใจ แต่ถ้าหากทำเกมลงคอนโซลหลายแพลตฟอร์ม เนื้องานก็จะต้องไปโฟกัสที่เรื่องของการพอร์ตแทน

นอกจากนี้ คุณนาโอกิ ฮามากุจิ (Naoki Hamaguchi) ผู้กำกับเกม FF7 Rebirth ก็พูดถึงความคืบหน้าของเกม FF7 ภาคสุดท้ายว่ากำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนา ซึ่งความท้าทายของภาคสุดท้ายคือการทำโลกในเกมให้เดินทางด้วยเรือเหาะ Highwind ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gematsu.com/2024/03/final-fantasy-vii-remake-trilogy-console-exclusive-to-playstation-confirms-sony-interactive-entertainment


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้