อวสานนักคุ้ย! Final Fantasy VII Rebirth ไม่อนุญาตให้ผู้เล่นค้นตู้เสื้อผ้าของ Tifa

หนึ่งในเหตุการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผู้เล่นภาคดั้งเดิมอาจไม่เจอใน Final Fantasy VII Rebirth อีกต่อไปนั่นก็คือเหตุการณ์ที่ผู้เล่นสามารถค้นตู้เสื้อผ้าของ Tifa เพื่อค้นหาและเก็บไอเทมชุดชั้นในของเธอนั่นเอง ซึ่งในภาคนี้นอกจากจะค้นหาไม่ได้แล้ว ยังโดนตัวละครอื่น ๆ วิพากย์วิจารณ์อีกด้วย

Final Fantasy VII Rebirth

โดยในภาคดั้งเดิมนั้น ไอเทมดังกล่าวนั้นสามารถหาเจอได้ในห้องนอนของ Tifa เมือง Nibelheim ในเกมแผนที่ 1 ซึ่งในเวอร์ชันญี่ปุ่น ไอเทมดังกล่าวจะมีชื่อว่า ちょっと背のびパンツ (Chotto senobi pantsu) หรือกางเกงในของคนที่แสร้งอยากเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งบอกเป็นนัยว่า Tifa ตอนวัยรุ่นใส่แบบนี้เพื่ออยากให้ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าที่ควรนั่นเอง ซึ่งถ้าผู้เล่นให้ Cloud เก็บไอเทมนี้ นอกจากจะดูเป็นคนลามกแล้ว Tifa จะโกรธมากและต่อว่าอีกด้วย

Final Fantasy VII Rebirth

ตัดมาที่ปัจจุบันในภาค Rebirth แม้ว่าเกมจะยังอนุญาตให้ผู้เล่นพา Cloud ไปค้นบ้านเรือนผู้คนได้เหมือนเมื่อก่อน รวมถึงห้องนอนของ Tifa ด้วย แต่คราวนี้เกมจะถามก่อนว่าต้องการเปิดตู้เสื้อผ้าหรือไม่ หากเลือก “ใช่” Cloud จะเปิดประตูตู้เสื้อผ้า แต่พูดว่าไม่สามารถเปิดลิ้นชักตู้ได้

Final Fantasy VII Rebirth
Final Fantasy VII Rebirth
Final Fantasy VII Rebirth

ซึ่งตรงจุดนี้จะทำให้ทั้ง Aerith และ Tifa แสดงออกด้วยความรังเกียจที่พยายามค้นตู้เสื้อผ้าแบบนี้ แม้แต่ Barrett ยังร่วมเหน็บแนมด้วยว่า “เวลามันเปลี่ยนไปแล้วนะ Cloud!” เรียกได้ว่านอกจากจะไม่ได้ไอเทมแล้วยังโดนเพื่อนร่วมตี้รังเกียจอีกต่างหาก

Final Fantasy VII Rebirth

ทั้งนี้ไอเทมดังกล่าวในเวอร์ชันภาษาอังกฤษนั้นมีชื่อว่า “Orthopedic Underwear” หรือชุดชั้นในแก้ไขรูปทรงร่างกาย ซึ่งความหมายไปคนละทางกับต้นฉบับเลย แม้จะไม่มีภาพประกอบ ทำให้ไม่รู้ว่าหน้าตาอย่างไร แต่ก็อนุมานได้ว่าเป็นยกทรงที่ Tifa ใส่ เวลาบู๊จะได้ไม่กระเพื่อมไปมานั่นเอง ล้อเลียนว่าเธอเป็นคนใจใหญ่จนต้องมียกทรงเฉพาะตัว แทนที่จะล้อว่าเธอเคยเป็นวัยรุ่นแก่แดดเหมือนในเวอร์ชันญี่ปุ่น

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้