Elden Ring Shadow of the Erdtree จะมีระบบเลเวลแยกต่างหากแบบเกม Sekiro

ผู้เล่น Elden Ring ที่มีตัวละครระดับเทพเลเวลตัน และหวังว่าจะได้ลุยภาคเสริม Shadow of the Erdtree แบบชิล ๆ อาจจะต้องผิดหวังกันสักหน่อย เพราะผู้กำกับ Hidetaka Miyazaki เผยว่างานนี้จะมีระบบเลเวลแยกต่างหากในลักษณะเดียวกับ Sekiro เพื่อกันไม่ให้เราเทพตั้งแต่ต้นจนเกินไป!

Shadow of the Erdtree

โดยคุณ Miyazaki ได้ให้สัมภาษณ์กับ Famitsu ว่านอกจากระบบเลเวลด้วย Rune แบบปกติแล้ว จะมีค่า “พลังโจมตี” แบบ Sekiro ที่ใช้ได้เฉพาะในพื้นที่ของภาคเสริมนี้เท่านั้น ทำให้เพิ่มพลังโจมตีได้มากขึ้นนอกเหนือจากค่าพลังที่มีอยู่แล้ว

สาเหตุที่มีระบบนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นนั้นได้มีอิสระในการสำรวจและอัปเลเวลไปเรื่อย ๆ ก่อนที่จะไปสู้กับบอสคล้ายกับในภาคหลัก และจะสัมผัสได้ในบริเวณเลเวลสูง แปลว่าต่อให้มีตัวละครที่เลเวลเต็มอยู่แล้วจากภาคหลัก ก็จะไม่สามารถไปไล่ตบไล่ตีบอสได้ง่าย ๆ นั่นเอง ต้องเพิ่มค่าพลังโจมตีใหม่นี้เสียก่อน จึงจะไปท้าตีกับบอสใหม่ ๆ ที่มีระดับความยากใกล้เคียงกับ Malenia ได้

Shadow of the Erdtree

ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าค่าพลังโจมตีใหม่นี้จะมีอิทธิพลต่อเกมทั้งเกมโดยภาพรวมแค่ไหน แต่คุณ Miyazaki บอกว่าไม่ต้องสนใจก็ได้ถ้าอยากเล่นเกมแบบมีความท้าทายเหมือนเป็นตัวละครเลเวลต่ำ แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป ดังนั้นใครที่ปราบบอสเริ่มต้นอย่าง Radahn และ Mohg ได้ก็สามารถเข้าเล่นในพื้นที่ของ Shadows of the Erdtree ได้เลย และคุณ Miyazaki ยังยืนยันด้วยว่า DLC นี้จะไม่มีผลต่อการดำเนินเนื้อเรื่องเกมภาคหลักอย่างแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้