Elden Ring: Shadow of the Erdtree เผยรายละเอียดอาวุธใหม่ประเภทต่าง ๆ

FromSoftware ได้เปิดตัว Elden Ring Shadow of Erdtree ภาคเสริมที่หลายคนรอคอย ซึ่งมีกำหนดขายในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยในเทรลเลอร์ตัวอย่างได้มีการเผยอาวุธและการต่อสู้ประเภทต่าง ๆ ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนอีกด้วย ทำให้จากเดิมที่มีอาวุธเยอะหลายประเภทอยู่แล้วก็จะมากยิ่งขึ้นไปอีก

วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีอาวุธประเภทใหม่ ๆ อะไรบ้างจากที่คุณ Hidetaka Miyazaki ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจะมีถึง 8 ประเภทด้วยกัน

Odachi

เป็นดาบญี่ปุ่นขนาดใหญ่สำหรับคนที่ชอบฟาดฟันดาบสไตล์ญี่ปุ่นแต่มีพลังและน้ำหนักมากกว่า


Duelling Shields

โล่ทรงสี่เหลี่ยมที่มีคมดาบโผล่ออกมาทางด้านบนและด้านล่าง สามารถใช้ได้ทั้งในเชิงรุกและรับ


Reverse Hand Swords

เป็นอาวุธดาบแบบจับกลับด้าน ดูแล้วคล้ายกับนินจา อาจเป็นอาวุธสำหรับผู้เล่นสาย Dexterity


Throwing Daggers

แม้ว่าในเกมจะมีมีดขว้างอยู่แล้ว แต่คุณ Miyazaki บอกว่า Throwing Daggers จะเป็นอาวุธแบบใหม่ที่สามารถสวมใส่ได้ถาวร และจะเปลี่ยนการโจมตีทุกท่าให้เป็นท่าขว้างอาวุธ ดูทรงแล้วน่าจะเป็นอาวุธสำหรับผู้เล่นสาย Dexterity เช่นกัน


Martial Arts

อาวุธ (หรือวิชา) สุดท้ายที่คุณ Miyazaki ก็คือ Martial Arts หรือศิลปะการต่อสู้นั่นเอง ซึ่งจะทำให้ผู้มัวหมองของเราสามารถเตะต่อยได้เหมือนกับเป็นพระสายกังฟูเลยทีเดียว ต้องรอดูต่อไปว่าจะมีของสวมใส่อะไรสำหรับการต่อสู้แบบนี้หรือไม่ หรือว่าจะเป็นวิชาการต่อสู้สไตล์ที่ไม่ต้องใส่อาวุธอะไรเลยจริง ๆ

ทั้งนี้ยังมีอาวุธอื่น ๆ อีก 3 ประเภทที่ยังไม่เป็นที่ยืนยัน แต่คุณ Miyazaki บอกไว้ว่าทั้งสามจะเป็นอาวุธที่ “มีความแปลกประหลาด และแปลกใหม่มาก ๆ” แน่นอน ส่วนอาวุธเช่นหน้าไม้ที่สามารถยิงรัว ๆ หรือไหที่ขว้างได้ที่ปรากฏในเทรลเลอร์นั้นยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมในขณะนี้ ต้องรอดูกันต่อไป

แปลและเรียบเรียงจาก
Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้